Real Madrid hồi sinh: Điểm nhấn bộ ba BBC

Thứ bảy - 11/10/2014 08:53
Real Madrid hồi sinh: Điểm nhấn bộ ba BBC Real Madrid hồi sinh: Điểm nhấn bộ ba BBC

Những bữa tiệc bàn thắng tưng bừng trong thời gian qua đã đưa Real Madrid trở lại với hình ảnh một nhà ĐKVĐ châu Âu. Điểm sáng lớn nhất trong bức tranh tươi màu ấy dĩ nhiên đến từ tam tấu lừng danh Bale- Benzama-C.Ronaldo (BBC).

Với màn trình diễn bùng nổ trong thời gian gần đây, Real Madrid đã xua tan mọi hoài nghi sau những thất bại ê chề ở siêu cúp Tây Ban Nha lẫn La Liga (Real Sociedad và Atletico). Ngăn cản những ngôi sao trên hàng công Los Blancos ghi bàn vào thời điểm hiện tại dường như là nhiệm vụ bất khả thi, đặc biệt tại đấu trường La Liga.

Minh chứng rõ ràng nhất đến từ những số liệu thống kê. Sau 7 vòng đấu đầu tiên tại La Liga 2014-15, Real Madrid đã có 25 bàn thắng, cao hơn cả thành tích ghi bàn cùng thời điểm ở mùa giải 2011-12 (24 bàn sau 7 vòng đấu đầu tiên) của thầy trò Jose Mourinho. Mùa giải này Real Madrid làm nên lịch sử với chức vô địch La Liga cùng số điểm và số bàn thắng kỷ lục (100 điểm và 121 bàn thắng).

Real Madrid hồi sinh: Điểm nhấn bộ ba BBC 1
Real Madrid đang thăng hoa nhờ tam tấu BBC

Điểm nhấn lớn nhất trong màn trình diễn chói sáng của Real Madrid nghiễm nhiên đến từ tam tấu BBC (Benzema-Bale-C.Ronaldo). Bộ ba tấn công của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” đang thể hiện hiệu suất ghi bàn khủng khiếp: Cristiano, Bale và Benzema đã có tổng cộng 27 bàn thắng chỉ sau 12 trận đấu chính thức trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa (2.25 bàn/trận). Hơn nữa, cả ba đã thực hiện 15 kiến tạo thành bàn.

Cristiano Ronaldo vẫn là ngôi sao sáng nhất tại Santiago Bernabeu. Sau 11 lần ra sân (vắng mặt trận đấu với Real Sociedad tại Anoeta), siêu sao người Bồ Đào Nha đã có 17 bàn thắng (1.5 bàn/trận). Chỉ tính riêng từ ngày 13/9 (thời điểm các CLB trở lại thi đấu sau thời gian nghỉ cho các đội tuyển thi đấu vòng loại Euro 2016) đến ngày 5/10, chỉ trong vòng 23 ngày, C.Ronaldo bùng nổ dữ dội với 14 bàn trong 7 trận, đạt hiệu suất không tưởng 2 bàn/trận.

Trong chuỗi ngày thăng hoa này, C.Ronaldo đã thực hiện 2 cú hattrick (Deportivo và Athletic Bilbao) và 1 cú poker (Elche). Suốt sự nghiệp, siêu sao người Bồ Đào Nha luôn thể hiện khả năng săn bàn lợi hại nhưng chưa bao giờ anh lại đạt được phong độ làm bàn xuất sắc đến như vậy. Tính riêng tại đấu trường La Liga, C.Ronaldo độc chiếm vị trí dẫn đầu trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi với 13 bàn thắng, bỏ rất xa những đối thủ xếp sau (Neymar có 7 bàn còn Messi 6 bàn).

Trong khi đó, Karim Benzema đã có 5 bàn thắng, 3 pha lập công tại La Liga và 2 pha lập công tại Champions League. Không đạt được hiệu suất ghi bàn cao nhưng tiền đạo người Pháp lại đóng góp rất nhiều vào lối chơi. Bằng chứng rõ ràng nhất là Benzema đã có tới 5 pha kiến tạo thành bàn (3 tại La Liga, 1 tại Champions League và 1 tại Siêu cúp Tây Ban Nha).

Real Madrid hồi sinh: Điểm nhấn bộ ba BBC 2
C.Ronaldo đang đạt được hiệu suất ghi bàn cao nhất từ trước đến này

Gareth Bale cũng có số bàn thắng và số đường chuyền thành bàn tương tự như Benzema. Tiền vệ người xứ Wales có 4 bàn tại La Liga, 1 bàn tại Champions League, 3 pha kiến tạo thành bàn tại La Liga, 1 tại Champions League và 1 tại Siêu cúp. Tuy nhiên, khác với đồng đội người Pháp trên hàng công, Bale vẫn để lại cho người hâm mộ nhiều điều nuối tiếc.

Trong những trận đấu đã qua của Real Madrid, cựu cầu thủ Tottenham luôn được trao rất nhiều cơ hội dứt điểm. Tuy vậy, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng chính là điểm khiến Bale chưa thể đạt đến tầm của C.Ronaldo. Nếu tiền vệ xứ Wales cải thiện được khả năng dứt điểm thì trong tương lai gần, sức công phá của tam tấu BBC sẽ còn khủng khiếp hơn gấp bội.

Duy Khánh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 34,791
  •   Tháng hiện tại 834,626
  •   Tổng lượt truy cập 128,452,865