KIA lên kế hoạch sản xuất xe chạy điện siêu nhỏ

Thứ hai - 01/06/2020 08:26
KIA lên kế hoạch sản xuất xe chạy điện siêu nhỏ KIA lên kế hoạch sản xuất xe chạy điện siêu nhỏ

Dân trí Đại dịch Covid-19 đã khiến KIA nghĩ tới việc tung ra thị trường một mẫu xe điện siêu nhỏ, trở thành lựa chọn giá rẻ thay thế phương tiện công cộng đang bị e ngại là môi trường dễ lây nhiễm bệnh.

KIA lên kế hoạch sản xuất xe chạy điện siêu nhỏ 1

Trả lời phỏng vấn của tạp chí Auto Express, Giám đốc vận hành Kia Motors tại châu Âu - ông Emilio Herrera cho biết, hãng xe Hàn Quốc đã nhận thấy sự gia tăng nhu cầu sử dụng xe cá nhân do đại dịch Covid-19 và đang nỗ lực lấp đầy khoảng trống trên thị trường bằng một mẫu xe nhỏ, giá cả phải chăng, bền vững và thân thiện với môi trường đô thị.

Ông giải thích: “Chúng tôi đang nghiên cứu đề xuất về một mẫu xe cực nhỏ để sử dụng trong đô thị, và đang nhận thấy tiềm năng thực sự của đề xuất này. Loại xe mà chúng tôi nhắm tới là xe chạy hoàn toàn bằng điện, với phạm vi di chuyển nhỏ, chỉ để sử dụng trong môi trường đô thị”.

Theo ông Herrera, mẫu xe của Kia sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Citroen Ami, mẫu xe điện cỡ nhỏ chỉ có tại châu Âu, với khả năng di chuyển 71 km sau mỗi lần sạc và có tốc độ tối đa 45 km/h.

Người dùng sẽ được tiếp cận mẫu xe của Kia theo cách thức tương tự như với mẫu xe Citroen Ami (có thể được mua với giá 6.000 euro hoặc thuê theo giờ, tháng hoặc thời gian dài hơn).

KIA lên kế hoạch sản xuất xe chạy điện siêu nhỏ 2

Mẫu Citroen Ami

Ông Herrera cho biết thêm “Đây là điều chúng tôi đang tìm hiểu. Chúng tôi tin rằng nó có thể là lựa chọn thay thế các phương tiện giao thông công cộng, nếu được cung cấp với mức giá tương đương. Vì vậy, bạn có thể mua xe hoặc thuê theo tuần, theo tháng, linh hoạt như phương tiện giao thông công cộng. Chúng tôi thực sự đang cân nhắc thiết lập mức phí hàng tháng thấp và cạnh tranh. Ami cũng là một trong những phương tiện mà chúng tôi đã tham khảo”.

Theo lãnh đạo Kia, chiếc xe mới sẽ không chỉ giới hạn ở thị trường châu Âu mà là ý tưởng dành cho toàn cầu. Hãng sẽ có sự phối hợp về mặt quy mô sản xuất để đảm bảo rằng, chiếc xe sẽ được cung cấp ra thị trường với mức giá rất rẻ, phù hợp với đông đảo người tiêu dùng.

Tuy nhiên, ông Herrera vẫn chưa xác nhận liệu nền tảng của mẫu xe mới có tương tự như mẫu xe đang được phát triển bởi "người anh em" Hyundai trong dự án hợp tác với công ty khởi nghiệp xe điện Canoo không. “Chúng tôi có thể chia sẻ nền tảng với Hyundai, nhưng ý tưởng của Kia vẫn là tự phát triển một nền tảng chuyên dụng để sau đó có thể chia sẻ”.

Theo Auto Express, xe mới của Kia có thể sẽ mang dáng dấp giống Picanto/Morning, đồng thời mượn một số yếu tố thiết kế phần trước xe từ E-Soul (ảnh dưới), mẫu hatchback thuần điện mà hãng đã lên kế hoạch giới thiệu tại thị trường Australia trong năm nay, nhưng đã phải tạm hoãn vô thời hạn. 

KIA lên kế hoạch sản xuất xe chạy điện siêu nhỏ 3

Lạc Diệp

Theo CarAdvice, Auto Express

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
 
  •   Hôm nay 28,487
  •   Tháng hiện tại 731,970
  •   Tổng lượt truy cập 127,124,174