U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Tránh cú sốc thứ hai

Thứ bảy - 11/10/2014 09:00
U19 Việt Nam - U19  Nhật Bản: Tránh cú sốc thứ hai U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Tránh cú sốc thứ hai

Có lẽ giờ này rất ít người tin rằng U19 Việt Nam có thể gây bất ngờ trước U19 Nhật Bản trong trận đấu thứ 2 của chúng ta tại giải châu Á. Dù vậy, điều quan trọng với đoàn quân trong tay HLV Graechen Guillaume là tránh trận thua đậm thứ 2.

Họ hiểu ta hơn ta hiểu họ

U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản chạm trán nhau 3 lần từ đầu năm 2014 đến nay. Nhưng chỉ 2 lần trong ấy chúng ta được đá với U19 Nhật Bản… xịn, 2 lần khác ở Hà Nội, thầy và trò HLV Graechen Guillaume chỉ đá với đội hình phụ của U19 Nhật Bản.

Đấy chính là lý do mà U19 Việt Nam có thể không hiểu kỹ về đối phương, do chúng ta ở những lần gần đây không thấy các trụ cột của U19 Nhật Bản chơi như thế nào. Ngược lại, bài vở của chúng ta như thế nào, người Nhật có lẽ đã nắm hết.

Chúng ta có ngôi sao nào đáng chú ý, hướng tấn công, hướng lên bóng tập trung vào ai, thậm chí thói quen đi bóng của cầu thủ trụ cột có lẽ người Nhật cũng biết. Trước đối thủ như thế, U19 Việt Nam chắc chắn sẽ rất khó đá.

Cần nhớ rằng trong 2 lần gặp nhau mới đây ở sân Mỹ Đình, U19 Việt Nam dù đã dốc toàn lực, trong khi U19 Nhật Bản chưa chắc chơi hết công lực vẫn có sự khác biệt về mặt đẳng cấp.

U19 Việt Nam - U19  Nhật Bản: Tránh cú sốc thứ hai 1
Lần thứ 4 trong năm 2014, U19 Việt Nam đối đầu với U19 Nhật Bản

Nhất là trong trận chung kết, khi người Nhật quyết bịt các đường vào cầu môn của họ, đoàn quân trong tay HLV Graechen Guillaume hầu như loay hoay trong suốt trận vẫn không thấy phương án tấn công hiệu quả.

Thành phần của U19 Việt Nam từ giải Đông Nam Á hồi tháng trước cho đến bây giờ không có sự thay đổi, đội hình chính càng không, nên những gì mà chúng ta từng phô ra trước người Nhật dù muốn dù không chúng ta vẫn phải dùng lại. Khi đó, U19 Nhật Bản với đẳng cấp cao của mình sẽ càng khiến cho U19 Việt Nam vất vả hơn.

Người Nhật sẽ cố thắng đậm?

Rủi cho U19 Việt Nam là U19 Nhật Bản lại bất ngờ thua U19 Trung Quốc trong loạt trận đầu tiên. Đấy có thể chỉ là cú sẩy chân của người Nhật mà mọi đội bóng đều có thể mắc phải.

Sau trận thua Trung Quốc, Nhật Bản chắc chắn sẽ quyết thắng 2 trận còn lại, thậm chí họ cần thắng đậm những đội bị đánh giá là yếu trong bảng, hòng so kè về chỉ số phụ, trong trường hợp Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc bằng điểm.

Đội yếu nhất bảng C, theo đánh giá của các đối thủ có thể là U19 Việt Nam, nên U19 Nhật Bản sẽ dốc sức thắng đoàn quân trong tay HLV Graechen Guillaume, thậm chí thắng càng đậm càng tốt.

Như đã nói ở trên, đẳng cấp của U19 Nhật Bản hơn hẳn U19 Việt Nam. Tìm điểm trước đại diện của nền bóng đá số 1 châu Á trong trận này với chúng ta là điều cực khó. Ngay từ bây giờ, nhiều người đã bắt đầu nói đến một trận thua tiếp theo của U19 Việt Nam. Nhưng ngay cả khi thua cũng phải biết cách thua.

U19 Việt Nam cần tránh trận thua đậm thứ 2 tại giải đấu này, bởi thêm một trận thua đậm nữa, tinh thần của các cầu thủ sẽ xuống rất thấp. Cũng đừng vội đá đôi công với người Nhật, bởi tăng tốc trước đối thủ vừa mạnh, vừa khéo, vừa khỏe hơn mình chẳng khác nào tự sát.

Cự ly đội hình và các vị trí của U19 Việt Nam cần được giữ hợp lý. Không thể có chuyện một hậu vệ biên lại ham lên tham gia tấn công đến mức quên nhiệm vụ phòng ngự như Hồng Duy trong trận đấu với Hàn Quốc. Vì nói gì thì nói, nhiệm vụ đầu tiên của một hậu vệ phải là đảm bảo khâu phòng ngự.

Cũng không thể có chuyện tuyến trên thì lúng tùng không biết sút vào đâu, trong khi tuyến dưới lại phá hụt bóng, vồ hụt bóng như các hậu vệ và thủ môn đội U19 Việt Nam đã mắc sai lầm 2 ngày trước.

Muốn trụ vững trước Nhật Bản, điều đầu tiên là phải hạn chế sai lầm. Hạn chế được sai lầm, rồi mới nghĩ đến chuyện tấn công đối phương.

Dự đoán: Nhật thắng 3-1

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam

Thủ môn: Minh Toàn, hậu vệ: Văn Sơn, Xuân Hưng, Tiến Dũng, Hồng Duy, tiền vệ: Phan Văn Long, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, tiền đạo: Công Phượng, Tuấn Tài.

Kim Điền

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 83
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 75
 
  •   Hôm nay 12,343
  •   Tháng hiện tại 562,936
  •   Tổng lượt truy cập 128,181,175