6 bước bảo mật tài khoản Facebook trước Hacker 2018

Thứ ba - 18/09/2018 12:02
group people group people

6 bước bảo mật tài khoản Facebook trước Hacker 2018. Bạn kinh doanh. 1 ngày đẹp trời.Tài khoản không đăng nhập được! Bi kịch bao nhiêu đơn hàng chưa xử lý.

6 bước bảo mật tài khoản Facebook trước Hacker 2018.

6 bước bảo mật tài khoản Facebook trước Hacker 2018. Bạn kinh doanh. 1 ngày đẹp trời.Tài khoản không đăng nhập được! Bi kịch bao nhiêu đơn hàng chưa xử lý.

Bạn không cần thuê Bảo mật tài khoản, tốn tiền, điều quan trọng là không ai giử Tài sản Mạng xã hội cá nhân bằng chính bản thân. Bạn biết cách đề phóng tình huống xấu nhất có thể xãy ra! Nếu bạn thực hiện được điều này trường hợp xấu nhất! Khi bạn mất điện thoại vẫn thể khôi phục tài khoản Facebook.

6 bước bảo mật tài khoản Facebook trước Hacker 2018

Tài khoản xã hội Người nổi tiếng, người mẫu, Các mẹ bím sửa kinh doanh online. Thực sư trở thành miếng mồi thơm cho những thợ săn FB. Họ có thể phải bỏ số tiền lớn để chuộc lại. Nếu mất họ mất khách hàng doanh số đình trệ ! Với hơn 1,65 tỉ người sử dụng hàng tháng, Facebook luôn là miếng mồi béo bở đối với tội phạm mạng. Làm thế nào để bảo mật tài khoản tốt hơn khi sử dụng Internet? 

Đa số ai trong chúng ta đều có tài khoản Facebook, Twitter hoặc Instagram để kết nối với bạn bè, trao đổi công việc và chia sẻ những thông tin yêu thích.

Theo ghi nhận, người dùng hiện nay thường khá lơ là trong việc bảo mật, dễ dàng bị lừa mất tài khoản Facebook, Gmail vì những thông tin không có thật trên mạng xã hội. Dưới đây là một số cách đơn giản để bảo mật, hạn chế tối đa việc bị tấn công đánh cắp tài khoản.

1. Kích hoạt tính năng xác thực hai lớp

Đa số mạng xã hội và những dịch vụ quan trọng hiện nay đều hỗ trợ tính năng xác thực hai lớp, đơn cử như Facebook, Gmail, Outlook, iCloud… Khi kích hoạt, ngoài việc đăng nhập bằng mật khẩu thông thường, bạn sẽ nhận thêm một mã bảo mật để xác thực lại lần nữa trước khi được phép truy cập vào tài khoản.

Xác thực 2 lớp FB
 
Xác thực hai lớp

Để kích hoạt tính năng xác thực hai lớp cho Facebook, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/settings?tab=security, chọn Login Approvals, đánh dấu vào ô Require a security code to access my account from unknown browsers và nhấn Get Started để bắt đầu. Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn loại thiết bị đang sử dụng, nếu không phải smartphone thì chọn Other, làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Xác thực 2 lơp Facebook

2. Mật khẩu chuẩn gồm: Chữ Hoa, thường, Số + ký tự đặc biệt. 

Mật khẩu ký tự đặc biệt rất khó nhớ, Nếu có quá nhiều tài khoản, bạn nên lưu lại trong 1 file word hay txt gồm cả trăm ngàn ký tự, bạn nên chèn pass word lẫn trong 1 truyện ngắn, hay bài học nào đó. vào 1 dòng hoạc trang bạn nhớ được.

3. 
Bạn có thể chọn bạn bè làm liên hệ tin cậy trong trường hợp bị khóa tài khoản Facebook. Sau khi bạn chọn bạn bè, họ có thể gửi cho bạn mã khôi phục với URL đặc biệt mà bạn có thể sử dụng để truy cập lại tài khoản.
Cách chọn liên hệ tin cậy:
Đi tới cài đặt Bảo mật và đăng nhập.
Cuộn xuống Chọn 3 đến 5 người bạn để liên hệ nếu bạn bị khóa tài khoản và nhấp vào Chỉnh sửa.
Nhấp vào Chọn bạn bè và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Sau khi chọn liên hệ tin cậy, bạn luôn có thể nhấp vào Chỉnh sửa để thay đổi hoặc xóa bạn bè mà mình đã chọn.
Tìm hiểu cách liên hệ với bạn bè khi bạn cần trợ giúp truy cập lại tài khoản của mình.
Hiện nay, Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất thế giới, do đó nó cũng là môi trường lý tưởng cho các hacker phát tán virus và mã độc nhằm đánh cắp tài khoản Facebook để thực hiện các hành vi lừa đảo. Một số lượng lớn người dùng do không được trang bị kiến thức đầy đủ về bảo mật để bảo vệ tài khoản Facebook của mình nên đã bị hacker đánh cắp mật khẩu, chiếm quyền kiểm soát tài khoản.

Tuy nhiên, với sự trợ giúp từ Facebook, trong trường hợp bị hack mất mật khẩu tài khoản bạn hoàn toàn có thể khôi phục được tài khoản Facebook qua email, số điện thoại, giấy tờ tùy thân, liên hệ tin cậy...

Lấy lại mật khẩu tài khoản Facebook qua tính năng Liên hệ tin cậy là một trong những cách lấy lại tài khoản Facebook hiệu quả khi bạn vô tình quên mật khẩu hoặc bị đánh cắp mật khẩu. Để lấy lại mật khẩu thông qua tính năng này, trước tiên bạn phải thiết lập danh sách các tài khoản tin cậy trên Facebook của bạn ngay từ bây giờ theo các bước dưới đây:

Tạo liên hệ tin cậy trên Facebook

Liên hệ tin cây FACEBOOK

Bước 1: Trên tài khoản Facebook của bạn chọn Cài đặt

Liên hệ tin cây FACEBOOK 2

Bước 2: Chọn Bảo mật

Liên hệ tin cây FACEBOOK 3

Bước 3: Trong mục Liên hệ tin cậy của bạn chọn Chỉnh sửa

Liên hệ tin cây FACEBOOK 4

Bước 4: Chọn các liên hệ đáng tin cậy

Liên hệ tin cây FACEBOOK 5

Bước 5: Chọn số liên lạc đáng tin cậy

Liên hệ tin cây FACEBOOK 6

Bước 6: Bạn chọn từ 3 đến 5 tài khoản Facebook mà bạn tin cậy, trong bài này là 3 tài khoản. Sau đó chọn Chấp nhận. Khi bạn chọn Facebook sẽ có thông báo cho các tài khoản này.

 

Như vậy, bạn đã hoàn thành việc chọn các tài khoản đáng tin cậy

4. Hãy sử dụng email riêng cho các tài khoản quan trọng

Đa số người dùng hiện nay đều có xu hướng sử dụng một email duy nhất cho nhiều tài khoản khác nhau. Việc này hoàn toàn sai lầm, bởi nếu email bị đánh cắp, tin tặc có thể dò ra những tài khoản khác có liên quan.

Vào tháng 5/2016, tin tặc Peace_of_mind đã từng rao bán mật khẩu và địa chỉ email của hơn 360 triệu tài khoản MySpace, 117 triệu tài khoản LinkedIn, 65 triệu email Tumblr và khoảng 200 triệu tài khoản Yahoo.

Chọn Email riêng để bảo mật

Để hạn chế vấn đề trên, bạn hãy tạo một địa chỉ email hoàn toàn mới và không sử dụng nó trong bất kì dịch vụ nào ngoại trừ Facebook. Sau đó, truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/settings?tab=account, chọn Contact > Edit > Add another email or mobile number và thêm vào email mới tạo, xong xóa email cũ và nhấn Save Changes để lưu lại.

5. Sử dụng số điện thoại để bảo mật

Để hạn chế bị tấn công mã hóa mật khẩu, bạn nên thêm số điện thoại cá nhân vào Facebook bằng cách truy cập vào Settings > Security > Login Alerts và làm theo các bước hướng dẫn. Số điện thoại này có thể dùng làm tùy chọn khôi phục tài khoản, thông báo về các phiên đăng nhập từ những thiết bị lạ và giúp bạn thay đổi mật khẩu kịp thời.

6. Sử dụng tính năng thừa kế để lưu trữ nội dung

Liên hệ thừa kế là người bạn chọn để trông nom tài khoản của mình nếu tài khoản được tưởng nhớ. Sau khi tài khoản của bạn được tưởng nhớ, liên hệ thừa kế của bạn sẽ có tùy chọn thực hiện những việc như:
Viết một bài viết được ghim cho trang cá nhân của bạn (ví dụ: để chia sẻ thông điệp cuối cùng nhân danh bạn hoặc cung cấp thông tin về dịch vụ tưởng nhớ).
Lưu ý: Nếu cài đặt dòng thời gian và gắn thẻ không cho phép bất kỳ ai khác ngoài bạn đăng bài trên dòng thời gian, thì liên hệ thừa kế sẽ không thể thêm bài viết đã ghim vào trang cá nhân của bạn sau khi trang đó được tưởng nhớ. 
Phản hồi lời mời kết bạn mới (ví dụ: thành viên trong gia đình hoặc bạn bè cũ chưa sử dụng Facebook).
Cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa của bạn.
Yêu cầu xóa tài khoản của bạn.
Bạn cũng có tùy chọn cho phép liên hệ thừa kế của mình tải xuống bản sao nội dung bạn đã chia sẻ trên Facebook và chúng tôi có thể bổ sung thêm tính năng khác cho liên hệ thừa kế trong tương lai.
Liên hệ thừa kế của bạn không thể:
Đăng nhập vào tài khoản của bạn.
Xóa hoặc thay đổi các bài viết, ảnh và những nội dung khác trước đây được chia sẻ trên dòng thời gian của bạn.
Đọc tin nhắn của bạn.
Xóa bất kỳ bạn bè nào của bạn hoặc gửi các lời mời kết bạn mới.
Thêm liên hệ thừa kế mới vào tài khoản của bạn.
Tìm hiểu thêm về tưởng nhớ và cách thêm liên hệ thừa kế vào tài khoản của bạn.
Nếu bạn là liên hệ thừa kế, hãy tìm hiểu cách quản lý trang cá nhân được tưởng nhớ.
Lưu ý: Bạn phải từ 18 tuổi trở lên để chọn một liên hệ thừa kế.

97 ngàn thành viên hoạt động hằng ngày của nhóm hơn 500 member

Hiệu quả chứng minh những người dùng mạng xã hội thông thái, 1 nhóm Fb hơn 500 ngàn thành viên lâu đời từ raovats 2005. Sau cơn bão càn quét tài khoản ảo FB 13/09/2018. hoạt động vẫn bình thường không sụt giảm tương tác. Do kinh nghiệm kết hợp với thực hiện đúng các tiêu chí bảo mật trên.

NLT

Tác giả bài viết: NLT

Nguồn tin: eneoia


 
Tổng số điểm của bài viết là: 50 trong 10 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
 
  •   Hôm nay 18,220
  •   Tháng hiện tại 721,703
  •   Tổng lượt truy cập 127,113,907