Cách kiểm tra chọn khẩu trang vải kháng khuẩn y tế

Thứ hai - 27/04/2020 09:41
which mask which mask

Cách kiểm tra chọn khẩu trang vải kháng khuẩn y tế. Thị trường rất nhiều loại khẩu trang. người tiêu dùng phân vân? Không khẩu trang nào khẳng định ngăn virus sars cov 2 May mắn qua tìm hiểu có thể tin tưởng cách thử nghiệm này.

Cách kiểm tra chọn khẩu trang vải kháng khuẩn y tế. Thị trường rất nhiều loại khẩu trang. người tiêu dùng phân vân? Không khẩu trang nào khẳng định ngăn virus sars cov 2 May mắn qua tìm hiểu có thể tin tưởng cách thử nghiệm này.

Nghiên cứu sức chịu đưng khẩu trang vải kháng khuẩn. Chỉ là thực tế thực nghiệm của người không bằng cấp. Không phải là tuyên bố khoa học, hoạc quảng cáo kinh doanh.
Thực nghiệm được diễn ra trong phòng kín Co2 bình thường ở SG 380 - 450 PPM. thực nghiệm so sánh 3 loại khẩu trang khẩu trang y tế và 2 loại khẩu trang vải kháng khuẩn dầy và mõng!
Với máy test rẻ tiền dùng cảm ứng co2 (CO2 sensor) + mạch adruino. Máy test chỉ giá hơn 10 USD của người bạn Json từ Hoa kỳ lưu trú tại VN, chung sở thích đam mê nhà thông minh.
Thực nghiệm 1 đeo khẩu trang kháng khuẩn dầy cho đầu cảm ứng Co2, sau 30 phút do trao đổi khí tại đầu cảm ứng, lý do đèn mạch của máy kiểm tra nồng độ CO2 sinh nhiệt.
từ 450 PPM xuống còn 280 PPM sau 30 phút, sẽ còn xuống nữa nhưng không có thì giờ chờ đợi !
1 Thử đo Co2 trên khẩu trang vải kháng khuẩn 3 lớp lọai dày.
Thổi thẳng co2 từ buồng phổi vào ống nhưa o.5mm cách đầu cảm ứng 10 cm mô phỏng giống như mặt cách mặt 1 tất bị thổi hơi thở vào. chỉ số đo của Co2 tăng không đáng kể.
2 Thử đo Co2 trên khẩu trang y tế 4 lớp. khởi điểm 399 tăng 640 PPm khi thổi  hơi thở tứ buồng phổi.
sau đó tháo tấm khẩu trang thổi trực tiếp PPm tăng vọt lên 13000 ppm còn lên nửa! 
3 Thử đo Co2 trên trên khẩu trang 3 lớp vải kháng khuẩn mỏng. chỉ số tương được với khẩu trang y tế 4 lớp.

Videos thực nghiêm 3 loại khẩu trang.

Thực hiện mô phỏng theo smart air filter sau đây là bài viết của họ:
Với sự bùng phát của coronavirus, nhiều người tự hỏi liệu mặt nạ có ngăn được các hạt coronavirus hay không. Rất nhiều điều để thắc mắc! hàng tỷ người trên thế giới trở thành chuyên gia mặt nạ chỉ sau một đêm.
Quora: Mặt nạ có thể bảo vệ chúng ta khỏi coronavirus Vũ Hán
Có rất nhiều thông tin mâu thuẫn. Mặt nạ phẫu thuật có ngăn được các hạt coronavirus không? 
Các phương tiện truyền thông như Đài phát thanh công cộng quốc gia Hoa Kỳ tuyên bố "không". (Tuyên bố đã dẫn đến 1 triệu người nhiểm Mỹ !)
May mắn thay, các nhà khoa học đã tích lũy dữ liệu cứng trên mặt nạ ô nhiễm không khí có thể trả lời những câu hỏi này.

Làm thế nào đo được kích thước các hạt coronavirus?
Điều đầu tiên trước tiên: chúng ta cần biết coronavirus lớn như thế nào. Các nhà khoa học đã sử dụng kính hiển vi điện tử để đo mức độ lớn của virus corona . 
Các hạt coronavirus (tên khoa học lạ mắt là vir virion) những quả cầu có đường kính khoảng 0,125 micron (125nm). Các hạt nhỏ nhất là 0,06 micron và lớn nhất là 0,14 micron.

kích thước sars cov 2

Điều này có nghĩa là các hạt coronavirus nhỏ hơn ngưỡng PM2.5, nhưng lớn hơn một số hạt bụi và khí.
Ta biết CO2 chỉ 2 PM nhỏ hơn Virus Sars Cov2. Oxy là 1 đơn vị PM thì carbon sẽ bằng 2 do O-C-O 

so sánh kích thước chinavirus

Kích thước của hạt coronavirus pm2.5 
Bây giờ chúng ta đã biết các hạt lớn như thế nào, khẩu trang có chặn được các hạt coronavirus không? Chúng ta hãy chia nó thành hai câu hỏi đơn giản hơn.

1. Khẩu trang có thể ngăn chặn các hạt coronavirus không?
Các trường hợp hoài nghi: 
Trong khi dịch bệnh bùng phát, một số người đã nói: coronavirus (các loại virus khác) rất nhỏ, khẩu trang rất mỏng. Họ không thể chặn được các hạt coronavirus nhỏ. 
Business Insider đã sử dụng logic này trong bài viết của họ có tiêu đề tuyên bố khẩu trang có lẽ sẽ không bảo vệ bạn. Tuyên bố chủ quan này ảnh hưởng hơn 2 triệu người nhiễm!

business inside

Tự hỏi liệu mặt nạ có tác dụng bảo vệ bạn chống lại coronavirus? Kiểm tra tóm tắt livestream của chúng tôi bao gồm tất cả các thông tin ở đây !
Bài kiểm tra khoa học:
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Edinburgh  đã thử nghiệm các khẩu trang thông thường khác nhau  bằng cách chạy một máy phát điện diesel (để bắt chước khí thải xe hơi) và dẫn khí thải qua khẩu trang. Họ đã sử dụng một bộ đếm hạt để xem có bao nhiêu hạt tạo ra nó qua khẩu trang. Đây là kết xuất siêu khoa học của tôi về thiết lập:

máy phát điện diesel

Một chi tiết quan trọng: bộ đếm hạt họ đã sử dụng  các hạt đo nhỏ bằng 0,007 micron. Nó nhỏ hơn 10 lần so với đường kính hạt coronavirus. Chúng ta đang nói về các hạt thực sự nhỏ ở đây! 

Họ đã thử nghiệm toàn bộ khẩu trang và đây là những gì họ tìm thấy:

kiểm tra các loại khẩu trang

Khẩu trang phẫu thuật, khẩu trang N95 Respro dữ liệu thử nghiệm chụp hạt

Bộ lọc công nghiệp 3M có thể thu được hơn 95% hạt xuống 0,007 micron. Cho rằng các cửa hàng tin tức đã tuyên bố khẩu trang phẫu thuật không thể thu được các hạt nano , điều đặc biệt đáng ngạc nhiên là mặt nạ phẫu thuật có thể thu được 80% các hạt nhỏ.

khí thải xe

Khẩu trang chống bụi chụp xe xả
OK, nhưng đó là khí thải xe hơi. Có lẽ có điều gì khác về các hạt virus? Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu đã bắn các hạt virus thực tế vào mặt nạ N95. Các khẩu trang chiếm hơn 95% các hạt virus.

đồ thị chặn co2 của khẩu trang các loại

Khẩu trang N95 bắt giữ các hạt virus
Ngay cả khẩu trang hoạt động kém cũng chiếm được hơn 90% virus. Các nhà nghiên cứu đã chọn hai mặt nạ N95 đạt điểm kém trong một nghiên cứu trước đó, nhưng ngay cả những người biểu diễn kém này vẫn chặn 94% các hạt dưới tốc độ dòng khí nặng nhất.

n95 3M

khẩu trang N95 bắt giữ các hạt virus
Kết luận:  khẩu trang - bao gồm mặt nạ phẫu thuật và mặt nạ N95 - có thể bắt giữ virus và thậm chí các hạt nhỏ hơn 10 lần.

 

2. OK OK, chúng có thể thu được các hạt thậm chí nhỏ hơn coronavirus, nhưng khi bạn mặc chúng, tất cả không khí chỉ bị rò rỉ ở bên cạnh. 
 

Các trường hợp hoài nghi: 
Khẩu trang hoạt động trên lý thuyết, nhưng những thử nghiệm đó không có trên khuôn mặt thật! Khi bạn thực sự mặc chúng, bạn không thể có một bộ đồ vừa đủ, vì vậy về cơ bản chúng vô dụng.

Bài kiểm tra khoa học:
Để trả lời câu hỏi này, bạn cần một máy kiểm tra phù hợp thực sự đắt tiền . May mắn thay, chúng tôi đã có thể chạm tay vào một chiếc máy để kiểm tra một loạt mặt nạ. 

kiểm tra co2 khẩu trang

Mặt nạ ô nhiễm N95 phù hợp với thử nghiệm TSI 3M
 

Ống màu xanh đang lấy mẫu không khí bên ngoài mặt nạ, trong khi ống màu trắng lấy mẫu không khí từ bên trong nó (chi tiết hơn về các phương pháp kiểm tra độ vừa của mặt nạ ).  

Người đồng sáng lập Smart Air Anna Guo và Tiến sĩ Richard Saint Cyr có trụ sở tại Bắc Kinh cũng đã thực hiện các bài kiểm tra phù hợp , vì vậy tôi đã kết hợp tất cả dữ liệu của chúng tôi. Đây là cách các mặt nạ hoạt động tốt trên khuôn mặt của chúng tôi: 

kiểm tra trực tiếp khẩu trang người sử dụng trên máy đo co2

Khẩu trang ô nhiễm hô hấp phù hợp với dữ liệu thử nghiệm khói mù
Xem dữ liệu kiểm tra đầy đủ »

Một số khẩu trang 3M có thể thu được hơn 99% các hạt 0,01 micron nhỏ (nhỏ hơn 10 lần so với coronavirus), ngay cả trên khuôn mặt của mọi người. Hơn nữa, mặt nạ phẫu thuật có hiệu quả đáng ngạc nhiên, chiếm được 63% các hạt nhỏ có kích thước virus.

Đọc thêm: Các nhà khoa học chọn ngẫu nhiên các y tá đeo mặt nạ và theo dõi những người bị nhiễm bệnh. Đây là những gì họ tìm thấy. »

Mặt nạ có thể bảo vệ mọi người khỏi coronavirus?
Điểm mấu chốt: Mặt nạ có thể lọc các hạt nhỏ tới 0,007 micron - nhỏ hơn 10 lần so với virus và nhỏ hơn nhiều so với mức cắt PM2.5. Hơn thế nữa, chúng hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên, ngay cả khi mọi người đang mặc chúng. Mặt nạ phẫu thuật không hoạt động tốt như mặt nạ N95, nhưng chúng rẻ hơn và dễ kiếm hơn. Điều này làm cho chúng thay thế hữu ích khi mặt nạ khác không có sẵn.

Nguồn tin: smart air filter


 
Tổng số điểm của bài viết là: 60 trong 12 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 12 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 15,167
  •   Tháng hiện tại 718,650
  •   Tổng lượt truy cập 127,110,854