Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại

Thứ năm - 21/05/2020 05:21
Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại

Dân trí Britney Spears mãi là “ước mơ debut” của nhiều nghệ sĩ trẻ, chỉ với ca khúc đầu tay “…Baby One More Time”, Britney vừa ra mắt đã ngay lập tức trở thành ngôi sao ca nhạc đình đám.

Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại 1

Britney Spears mãi là “ước mơ debut” của nhiều nghệ sĩ trẻ, chỉ với ca khúc đầu tay “…Baby One More Time”, Britney vừa ra mắt đã ngay lập tức trở thành ngôi sao ca nhạc đình đám

Trong một cuộc bình chọn mới đây, tạp chí âm nhạc Rolling Stone (Mỹ) đã đưa ra danh sách top 100 đĩa đơn đầu tay khởi động sự nghiệp xuất sắc nhất trong lịch sử âm nhạc. Đứng đầu danh sách này là nữ ca sĩ Britney Spears với ca khúc đình đám “…Baby One More Time” ra mắt hồi năm 1998.

Nữ ca sĩ hiện giờ đã ở tuổi 38, cô đã đứng trên rất nhiều nghệ sĩ và nhóm nhạc đình đám khác để xuất hiện ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng bình chọn này. Bản thân Britney cũng rất thích thú khi được đứng đầu danh sách này và đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng cô muốn cảm ơn tờ tạp chí và gọi đây là “một niềm vinh dự”.

Đứng thứ 2 trong danh sách là nhóm The Jackson 5 với ca khúc “I Want You Back”, nhóm The Sex Pistols đứng thứ 3 với ca khúc “Anarchy in the U.K.”, Run-DMC đứng thứ 4 với “Sucker M.C.’s/It’s Like That”, hoàn tất top 5 là nghệ sĩ Chuck Berry với ca khúc “Maybellene”.

Britney tung ra đĩa đơn đầu tay “…Baby One More Time” để quảng bá cho album đầu tay cùng tên của cô. Đĩa đơn này được thực hiện hồi tháng 5/1998 và được ra mắt vào ngày 23/10/1998, khi ấy, Britney mới 17 tuổi và ngay lập tức được đưa vào hàng sao ca nhạc quốc tế với bản hit đình đám gây sốt trên khắp thế giới.

Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại 2

Đĩa đơn này cũng nằm trong những đĩa đơn ăn khách nhất mọi thời đại, với hơn 10 triệu bản được bán ra trên khắp thế giới

Đĩa đơn này cũng nằm trong những đĩa đơn ăn khách nhất mọi thời đại, với hơn 10 triệu bản được bán ra trên khắp thế giới. Đĩa đơn đầu tay “…Baby One More Time” đánh dấu một chặng đường sự nghiệp với nhiều thăng trầm của “công chúa nhạc pop” một thời.

Dù đĩa đơn “…Baby One More Time” chỉ là bước khởi đầu cho sự nghiệp của cô gái 17 tuổi Britney Spears, nhưng ngay lập tức nó đã đưa cái tên mới xuất hiện trong làng giải trí trở thành một tên tuổi đình đám của nền công nghiệp âm nhạc đương đại.

“…Baby One More Time” vẫn được coi là ca khúc mang tính quyết định, đưa tên tuổi của Britney Spears lên hàng sao quốc tế. Chỉ bằng một nhạc phẩm, cô gái 17 tuổi đã nhanh chóng thành công.

Không có người yêu nhạc quốc tế nào lại chưa từng nghe qua “…Baby One More Time”. Cùng điểm lại những bí mật ít biết về bản hit đình đám nhất trong sự nghiệp của cựu “công chúa nhạc pop” Britney Spears:

Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại 3

“…Baby One More Time” ban đầu được dành cho nhóm nhạc nữ TLC khá nổi lúc bấy giờ

“…Baby One More Time” ban đầu được dành cho nhóm nhạc nữ TLC khá nổi lúc bấy giờ, nhưng ban nhạc này đã từ chối biểu diễn vì cho rằng ca khúc quá “trẻ con”.

Britney Spears ngay khi nhận lời biểu diễn nhạc phẩm “…Baby One More Time” đã biết chắc chắn nhạc phẩm này sẽ trở thành “hit”. Ngay sau khi thành công với đĩa đơn đầu tay, Britney đã chia sẻ rằng: “Tôi liên tục làm việc trong studio suốt 6 tháng qua, nghe và thu âm nhiều bài hát nhưng tôi biết mình chưa có được một nhạc phẩm nào có khả năng thành hit.

“Khi tôi làm việc với nhạc sĩ Max Martin đến ừ Thụy Điển, ông chơi thử bản demo của “…Baby One More Time” cho tôi nghe, tôi biết ngay rằng đây sẽ là một bài hát khiến người ta phải nghe đi nghe lại. Tôi tự nhủ: Đúng bản hit mình đang tìm kiếm đây rồi”.

Nhạc sĩ sáng tác nhạc phẩm - Max Martin - vốn là người Thụy Điển và tại thời điểm năm 1999, ông vẫn chưa nói thành thạo tiếng Anh, vì vậy, Max Martin đã không thể viết nên những câu hát thoát ý.

Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại 4

Trong bài hát này có câu “Hit me baby one more time” khá khó hiểu

Trong bài hát này có câu “Hit me baby one more time” khá khó hiểu, thực tế, tại thời điểm ấy, Max Martin vẫn tưởng “hit” có nghĩa là… “call”, và “hit me” có nghĩa là… “call me”.

Trong MV “…Baby One More Time”, người anh em họ của Britney là Chad Spears đã vào vai “hoàng tử bạch mã” mà Britney đem lòng yêu. Chad khi đó là một người mẫu thời trang, vì thời gian quá gấp mà vẫn chưa tìm được nhân vật nam phù hợp cho nhân vật xuất hiện trong MV ca nhạc, nên họ đã mời Chad xuất hiện trong MV của Britney.

Cho đến nay “…Baby One More Time” vẫn được coi là nhạc phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của Britney. Nó đã duy trì được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Hot 100 của Mỹ trong suốt 32 tuần liên tiếp.

Đây là nhạc phẩm có thời gian trụ hạng lâu nhất của Britney. Ngay sau khi ra mắt, “…Baby One More Time” đã lập tức đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng, sau đó, nó dần dần tăng hạng và lên tới vị trí thứ nhất trong tuần thứ 11.

Matt Cardle hát "...Baby One More Time"

Sau này, quán quân của cuộc thi hát “The X-Factor” (Nhân tố bí ẩn) mùa thứ 7 của Anh - Matt Cardle đã hát lại nhạc phẩm “…Baby One More Time” tại cuộc thi này và nhận được nhiều lời khen ngợi bởi cách “cover” sáng tạo.

Sau khi Britney thành công với “…Baby One More Time”, có rất nhiều nghệ sĩ đã hát lại nhạc phẩm này với những cách phối khác nhau nhưng có lẽ bản “cover” của Matt Cardle là xuất sắc nhất với hàng triệu lượt xem trên YouTube.

Đa số khán giả đều tưởng rằng MV “…Baby One More Time” đã được nhà sản xuất dàn dựng, nhào nặn cho Britney và cô chỉ việc diễn theo kịch bản nhưng thực tế những ý tưởng quan trọng trong MV lại do chính cô bé 17 tuổi “chỉ đạo” những bậc thầy trong lĩnh vực sản xuất MV.

Đạo diễn của MV - Nigel Dick nhớ lại rằng khi ông đưa ra những ý tưởng của mình, nhà sản xuất đã gạt bỏ tất cả và nói rằng: “Hãy gọi điện cho Britney, cô bé có ý tưởng hay lắm”. Lúc đó, Dick đã rất nghi ngờ bởi Britney mới 17 tuổi, mới chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực giải trí. Liệu một cô bé như thế có thể nghĩ ra điều gì hay ho?

Tuy vậy, ngay khi gặp Britney, Dick đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi Britney tỏ ra rất hiểu đối tượng khán giả mà cô bé đang được định hướng chinh phục: “Cháu muốn MV quay trong trường học với nhiều cậu nam sinh đẹp trai, phải có nhiều màn nhảy múa”.

Britney Spears - ...Baby One More Time

Lúc đầu, Dick còn định để Britney mặc áo phông, quần bò, đeo ba-lô và nhảy thật nghịch ngợm theo kiểu một… “tomboy” nhưng Britney nghe qua rồi gạt đi và hỏi: “Cháu không được mặc đồng phục nữ sinh à?”. Vậy là tất cả lại làm theo cô bé.

Ở thời điểm Britney gây được tiếng vang với đĩa đơn “…Baby One More Time”, có nhiều tranh cãi xung quanh hình ảnh của cô nữ sinh trung học trong MV. Nhiều bậc phụ huynh phản đối vì cho rằng tạo hình đó quá “sexy” đối với một nữ sinh trung học, từ cách nhảy múa cho tới trang phục… Dù vậy, thành công của ca khúc vẫn vượt lên trên mọi lùm xùm tranh luận.

Thời điểm thay đổi cuộc đời của Britney Spears chính là vào ngày thứ 6, 23/10/1998, khi đĩa đơn “…Baby One More Time” ra mắt. Trước đó, nhiều người vẫn còn chưa biết Britney là ai, cô gái vẫn còn thoải mái đi lại trên phố, nhưng sau ngày 23/10/1998, cuộc đời Britney chính thức bước sang trang mới. Cô bé 17 tuổi đã trở thành một ngôi sao và mọi thứ không còn như trước nữa.

Bích Ngọc

Theo Rolling Stone

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 15,117
  •   Tháng hiện tại 718,600
  •   Tổng lượt truy cập 127,110,804