Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước

Thứ tư - 03/06/2020 15:05
Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước

Dân trí Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm (facelift) chứ chưa phải một thế hệ hoàn toàn mới, nhưng Santa Fe 2021 đã được thay đổi gần như toàn bộ thiết kế từ ngoài vào trong.

Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 1

Hyundai hiện chưa công bố tất cả các thông số, chi tiết kỹ thuật của Santa Fe 2021, nhưng thiết kế mới thì đã lộ diện hoàn toàn.

Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm, chứ chưa chuyển sang thế hệ mới, nhưng Santa Fe 2021 có diện mạo hoàn toàn khác xe đời cũ, trông bề thế hơn hẳn, dù kích thước có vẻ như là không đổi.

Cụ thể, phía trước xe là lưới tản nhiệt rộng hơn, thiết kế mới, với các mắt lưới cũng lớn hơn. Hyundai có hai thiết kế mắt lưới tản nhiệt khác nhau cho phiên bản tiêu chuẩn (ảnh trên) và phiên bản cao cấp (Luxury - ảnh dưới)

Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 2

Lưới tản nhiệt trên Santa Fe 2021 được thiết kế nối liền với cụm đèn pha hai bên, trong khi bản thân đèn pha lại bị tách đôi và chia thành hai tầng, bởi cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày tạo hình chữ T. Thiết kế này gợi nhắc dải đèn chiếu sáng ban ngày Thor của Volvo.

Cùng góp phần tạo cảm giác bề thế hơn cho Santa Fe 2021 là bộ vành tiêu chuẩn 20 inch thiết kế mới. Tuy nhiên, nếu thích, khách hàng có thể chọn bộ vành kích thước nhỏ hơn.

Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 3

Ở phía sau, nối giữa hai đèn hậu là một dải phản quang nhỏ, giúp tạo hiệu ứng thị giác, "ăn gian" chiều rộng xe. Trên cản sau cũng có một dải phản quang.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết Santa Fe phiên bản nâng cấp này dùng cơ sở gầm bệ thế hệ thứ 3 của hãng, với trọng lượng nhẹ hơn và kết cấu linh hoạt hơn.

Theo nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, Santa Fe mới sẽ là mẫu xe Hyundai đầu tiên ở châu Âu và là mẫu SUV đầu tiên trên thế giới của Hyundai dùng kết cấu mới này. Đây là kết cấu đã được dùng cho mẫu Sonata phiên bản mới nhất - 2020 từ năm ngoái.

Cơ sở gầm bệ này tạo tiền đề cho những cải tiến quan trọng về tính năng vận hành và trang bị an toàn cho xe. Việc sử dụng kết cấu này cũng cho phép Hyundai lần đầu tiên lắp động cơ hybrid truyền thống và hybrid sạc điện cho Santa Fe mới. Bên cạnh đó, sẽ vẫn có các bản động cơ xăng truyền thống.

Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 4

Hyundai hiện chưa tiết lộ trang bị động cơ cho Santa Fe 2021, nhưng đã xác nhận rằng ở châu Âu, mẫu SUV mới này sẽ có bản hybrid thường và hybrid sạc điện (plug-in hybrid).

Nội thất Santa Fe 2021 cũng có nhiều thay đổi. Dễ thấy nhất là sự biến mất của cần số truyền thống, thay vào đó là các nút bấm để lựa chọn số P, R, N và D. Thay đổi này là do Hyundai dùng hệ thống chuyển số gián tiếp (shift-by-wire).

Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 5

Thay đổi lớn thứ hai là hệ thống thông tin - giải trí có màn hình mới, với kích thước 10,25 inch. Hiện vẫn chưa rõ màn hình giải trí mới này được trang bị các kết nối gì, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ có sẵn Apple CarPlay và Android Auto.

Trong khi đó, vô lăng 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số phía sau và các nút nhấn điều chỉnh âm lượng, ga tự động, chức năng giữ làn đường... Phía sau là màn hình kỹ thuật số kích thước 12,3 inch, hiển thị các thông số liên quan tới động cơ, tốc độ xe... Người lái có thể điều khiển giao diện hiển thị thông qua các nút trên vô lăng.

Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 6
Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 7
Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 8
Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 9
Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 10
Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 11
Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 12
Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 13
Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 14
Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 15
Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 16
Lộ diện Hyundai Santa Fe 2021 - Dùng "tiểu xảo" để gia tăng kích thước 17

Dự kiến Hyundai Santa Fe 2021 sẽ có mặt tại châu Âu từ tháng 9 tới.

Hiện tại ở Việt Nam, Hyundai Santa Fe có 6 phiên bản, với giá bán niêm yết từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo Carscoops, Motor1

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
 
  •   Hôm nay 28,365
  •   Tháng hiện tại 731,848
  •   Tổng lượt truy cập 127,124,052