Chính thức thay đổi cách chọn hạt giống Champions League

Thứ bảy - 11/10/2014 08:43
Chính thức thay đổi cách chọn hạt giống Champions League Chính thức thay đổi cách chọn hạt giống Champions League

Ngày hôm qua, UEFA xác nhận rằng họ đã thay đổi cách phân loạt hạt giống vào vòng bảng Champions League. Luật mới khiến những đội bóng không vô địch quốc gia như Arsenal phải chịu thiệt thòi.

Ngày hômqua, UEFA xác nhận rằng họ đã thay đổi cách phân loạt hạt giống vào vòng bảngChampions League. Theo đó, nhóm hạt giống thứ 1 sẽ bao gồm nhà vô địchChampions League và 7 đội vô địch của 7 giải VĐQG đứng đầu trên bảng xếp hạng ởUEFA.

Chính thức thay đổi cách chọn hạt giống Champions League 1
Kể từ mùagiải tới, UEFA sẽ thay đổi cách chọn hạt giống Champions League


Luật mớikhiến những CLB không vô địch quốc gia nhưng có thành tích ổn định ở ChampionsLeague như Arsenal phải chịu thiệt thòi. Bởi nếu theo luật cũ, “Pháo thủ” đươngnhiên nằm ở nhóm hạt giống số 1 vì có điểm số rất cao trên BXH 5 năm của UEFAnhưng nay, họ sẽ không còn vinh dự đó.

Trong khiđó, Man City sẽ hưởng lợi nhất định bởi nếu như vô địch Premier League, họ sẽ nằmtrong nhóm hạt giống số 1. Do đó, tránh khỏi những CLB rất mạnh như RealMadrid, Bayern Munich…

Quyết địnhnày cũng khiến cuộc đua vô địch ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu trở nên hấpdẫn hơn bao giờ hết. Giờ đây, nhiều CLB sẽ không chỉ hướng tới tấm vé dựChampions League mà họ còn phải cố leo lên nhóm hạt giống thứ 1.

Việc thay đổinhóm hạt giống này sẽ được tiến hành ngay trong mùa giải tới (2015/16). Hiện tại,7 giải VĐQG đứng đầu châu Âu là Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italia, Bồ Đào Nha, Phápvà Nga.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 4,771
  •   Tháng hiện tại 850,482
  •   Tổng lượt truy cập 128,468,721