Vì sao bầu Đức chưa bán Công Phượng?

Thứ ba - 14/10/2014 10:30
Vì sao bầu Đức chưa bán Công Phượng? Vì sao bầu Đức chưa bán Công Phượng?

Sử dụng Công Phượng tại V-League 2015 chỉ là một trong những lý do bầu Đức chưa bán cầu thủ này cho các nhà môi giới tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Theo bầu Đức, ông còn có mục đích quan trọng hơn trong việc đào tạo lứa U19 tài năng, chứ không phải vấn đề chuyển nhượng...

Sau trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 NhậtBản chiều hôm qua, 11/10, nhiều nhà môi giới châu Á đã gọi điện cho ông NguyễnTấn Anh - Phó Đoàn U19 Việt Nam, trưởng đoàn bóng đá HAGL để đặt vấn đề đàmphán chuyển nhượng Công Phượng.

Trong số này có hai nhà môi giới người HànQuốc và Nhật Bản, muốn mua Công Phượng để thi đấu tại các giải Vô địch quốc giaK-League và J-League.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tấn Anhcho biết: “HAGL đang có kế hoạch sử dụng Công Phượng tại V-League 2015, nênchúng tôi chưa có ý định chuyển nhượng Công Phượng ở thời điểm này. Nhưng trongtương lai, nếu có được CLB tốt, giá chuyển nhượng hợp lý, chúng tôi sẽ xemxét”.

Vì sao bầu Đức chưa bán Công Phượng? 1
Công Phượng đã có một giải U19 Việt Nam khá thành công - Ảnh: Gia Hưng

Sau khi U19 Việt Nam đặt chân tới Yangon,báo chí Việt Nam tiếp tục đặt những câu hỏi liên quan đến Công Phượng với bầu Đức-ngườicó tiếng nói quyết định đến tương lai của các cầu thủ U19 Việt Nam. Bầu Đức đãrất vui khi Công Phương đang được các đội bóng hàng đầu giải VĐQG Nhật Bản vàHàn Quốc để ý và mời thi đấu, nhưng ông cho biết tiền đạo xứ Nghệ tạm thời sẽthi đấu cho HAGL hết mùa giải 2015 rồi sau đó mới tính. Tuy nhiên, có thêm nhữnglý do nữa để bầu Đức không vội bán Công Phượng hay bất cứ cầu thủ U19 nào của Họcviện HA Gia Lai.

“Nếu muốn chuyển nhượng cầu thủ để lấy tiềnvà lấy tiếng cho học viện, tôi chỉ cần gật đầu là hai ba cầu thủ sẽ lên đườngsang nước ngoài. Nhưng tôi đâu dại gì mà làm điều bất lợi cho bóng đá Việt Nam.Nhân đây tôi cũng nói luôn là có những người cho rằng Học viện HA Gia Lai khôngbán được cầu thủ ra nước ngoài nên mới dùng tại V-League là hoàn toàn không biếtgì. Ngoài Công Phượng, nhiều CLB để mắt đến Tuấn Anh, Xuân Trường, nhưng tôichưa đặt vấn đề mua bán ở đây”, bầu Đức nói.

Theo người đứng đầu tập đoàn HA Gia Lai, mụcđích lớn nhất trong việc xây dựng Học viện bóng đá HA Gia Lai, đầu tư hàng trămtỷ mỗi năm với các lứa cầu thủ trẻ, là mong muốn bóng đá Việt Nam phải vô địchĐông Nam Á.

“Lứa cầu thủ U19 này sẽ được giữ lại để tiếptục chơi với nhau, tìm sự gắn kết hơn. Việt Nam chắc chắn phải vô địch SEAGames 2017 hoặc trễ lắm thì 2019. Tôi nghĩ đây là mục tiêu vừa tầm với chúngta, còn ai đó nói U19 Việt Nam vô địch châu Á hay tham dự World Cup chỉ là bịađặt. Tôi chưa bao giờ nói như vậy”, bầu Đức khẳng định.

Riêng về trường hợp của Công Phượng sau nhữnglời mời từ Nhật Bản và Hàn Quốc, bầu Đức cho biết ông sẽ giữ tiền đạo này thêmít nhất 3 năm nữa để Công Phượng trưởng thành hơn. Còn nếu giờ đồng ý cho Phượngsang Nhật Bản hay Hàn Quốc thi đấu, thì với 19 tuổi, sẽ chỉ được ngồi dự bị chứrất kho có cơ hội ra sân đá chính.

Thiên Anh (từ Yangon)

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: vừa tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 3,559
  •   Tháng hiện tại 897,237
  •   Tổng lượt truy cập 128,515,476