Hà Lan sẽ khó “bay” ở Iceland

Thứ ba - 14/10/2014 10:28
Hà Lan sẽ khó “bay” ở Iceland Hà Lan sẽ khó “bay” ở Iceland

Những gì mà Hà Lan đang thể hiện trong những trận đấu đầu tiên của vòng loại Euro 2016 chưa làm người hâm mộ đội bóng này cảm thấy hài lòng. Đêm nay, thày trò Hiddink sẽ có trận đấu trên sân Iceland, liệu họ sẽ “bay lên” hay lê chân trên mặt đất?

Hà Lan đang thi đấu dưới sức tưởng tượng của nhiều người. Đội bóng này đã thi đấu tốt tại World Cup vừa qua và giành vị trí thứ 3 chung cuộc, tuy nhiên sau đó Van Gaal đã ra đi và Hiddink lên thay thế. Vị chiến lược gia mới của “cơn lốc màu da cam” đã có những khởi đầu không suôn sẻ khi đội bóng của ông không hể hiện được tầm vóc như cách đây vài ba tháng.

 
Hà Lan sẽ khó “bay” ở Iceland 1
Hà Lan đang thi đấu không tốt như kỳ vọng
 

Trận đấu tiên dưới thời Hiddink, tuyển Hà Lan đã thất bại 0-2 trước Italia. Đó là một trận đấu Hà Lan thi đấu vô hồn, tuy nhiên cũng có thể thông cảm phần nào khi đội bóng này không may bị mất người từ sớm và lại bị dẫn bàn nên mới thua trận. Nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu, tiếp theo bằng một lối chơi nhạt nhòa Hà Lan đã bị CH Séc hạ gục 2-1 trong trận mở màn vòng loại Euro 2016.

 

Những tưởng sự thất vọng trong đợt đầu tập trung ấy sẽ qua đi khi Hà Lan được tiếp đón Kazakhstan cuối tuần qua. Tuy nhiên lối chơi của đội bóng này cũng vẫn chưa được như mong muốn. Hà Lan thậm chí còn bị đội bóng thấp hơn họ 123 bậc trên bảng xếp hạng FIFA dẫn trước từ phút 17 tới phút 62 thì đội bóng này mới được hòa. Sau đó phải nhờ lợi thế hơn người, Hà Lan mới có các bàn thắng ở phút 82 và 88 để thắng 3-1.

 

Khi mà đội tuyển Hà Lan vẫn là những con người mà Van Gaal từng sử dụng thì chuyện Hiddink không thành công sẽ được quy trách nhiệm hết về phía chiến lược gia này. Tất nhiên cũng không công bằng nếu đổ hết tội lên đầu Hiddink, thực sự ông cũng gặp nhiều trở ngại khi xây dựng đội hình 4-3-3 trong khi đội tuyển Hà Lan lại đang thiếu một nhạc trưởng tốt ở giữa sân, đồng thời các tiền đạo cũng không thực sự nhạy bén.

 

Khó chồng thêm khó đêm nay, Hà Lan sẽ phải làm khách trên sân của Iceland. Nhắc đến Iceland, người hâm mộ Hà Lan có thể xem thường đội bóng này, bởi trong 10 lần đối đầu trước đây thì Hà Lan mới chỉ để hòa có duy nhất 1 trận và thắng tới 9 trận. Tuy nhiên những cuộc đối đầu giữa hai bên lần gần nhất diễn ra cách đây cũng đã 5 năm và trong vài năm trở lại đây, Iceland đã mạnh hơn rất nhiều.

 

Đội bóng này đã từng đứng nhì bảng ở vòng loại World Cup 2014, nhưng sau đó đã thất thủ trước Croatia. Trong hai trận đầu ra quân ở vòng loại Euro 2016 đã diễn ra, Iceland đều đã giành chiến thắng với tỉ số 3-0, trận đầu tiên trên sân nhà họ đè bẹp Thổ Nhĩ Kì và cuối tuần qua đội bóng này đã thắng trên sân của Latvia, với 6 điểm có được hiện tại Iceland đang đứng nhì bảng sau CH Séc.

 
Hà Lan sẽ khó “bay” ở Iceland 2
Khó khăn đang chờ Sneijders và các đồng đội
 

Việc đánh bại Thổ Nhĩ Kì, một trong những đội bóng được xem là ứng viên đua tranh vé dự Euro 2016 tới ba bàn không gỡ thì không thể coi đó là ăn may. Rõ ràng Iceland đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước đối thủ để giành chiến thắng. Nhận định này sẽ càng được thấy rõ hơn khi Iceland thể hiện sự vượt trội về trình độ khi thi đấu trên sân của Latvia.

 

Nhìn vào đội hình của Iceland có thể thấy rằng đội bóng này không có nhiều cầu thủ nổi bật, ngôi sao sáng nhất của đội bóng này được nhiều người biết đến là Gylfi Sigurdsson, cầu thủ từng thi đấu cho Tottenham và giờ đang chơi cho Swansea. Tuy không có ngôi sao nổi bật ở tầm quốc tế nhưng dưới bàn tay của chiến lược gia tài ba Lars Lagerback, Iceland là đội bóng thi đấu rất gắn kết và nhờ đó họ có được thành tích tốt.

 

Nếu Hà Lan vẫn chưa thể tạo được ra sự thay đổi và thi đấu chệch choạc như đã từng thể hiện trước Kazakhstan, họ sẽ khó có cửa để đánh bại một đội bóng đang thi đấu rất kỉ luật như Iceland, thậm chí nhiều khả năng  Hà Lan có thể phải chịu cảnh tay trắng ra về. Đó không phải viễn cảnh trong mơ khi mà Iceland đã và đang tạo được những kết quả tốt trước các đối thủ xếp trên họ về danh tiếng.

 

Chiến thắng trước Hà Lan sẽ giúp Iceland thuận lợi hơn trên con đường tìm vé đến Pháp, bên cạnh đó họ sẽ đặt một cộc mốc mới trong lịch sử khi có lần đầu tiên hạ gục đội bóng của xứ sở hoa tulip. Với những động lực mạnh mẽ như vậy, rất có thể đêm nay “cơn lốc màu da cam” sẽ bị quật tan.

 

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 30,175
  •   Tháng hiện tại 30,175
  •   Tổng lượt truy cập 128,628,353