Ramos và Ronaldo: Sự đối lập của hai người hùng

Thứ ba - 14/10/2014 10:24
Ramos và Ronaldo: Sự đối lập của hai người hùng Ramos và Ronaldo: Sự đối lập của hai người hùng

(Dân trí)- Sau đêm chung kết tại Lisbon, người Madrid nhắc đến rất nhiều đến hai người hùng Sergio Ramos và C.Ronaldo. Rõ ràng, Ronaldo dù biết cách xây dựng hình ảnh với việc khoe cơ bắp nhưng chính Ramos mới là cứu tinh thực thụ của đoàn quân HLV Ancelotti.

Real Madrid đã trở về từ cõi chết trước Atletico, đó là điều bất cứ ai cũng có thể cảm nhận sau khi chứng kiến 120 phút tại Da Luz. Đội bóng áo trắng đã thể hiện một phong độ quá nhạt nhòa, thiếu sức sống, bế tắc trong từng pha lên bóng và đặc biệt dấu ấn của cặp Ronaldo-Bale gần như là con số 0.

Trong thời khắc khó khăn đó, người ta chờ đợi sự tỏa sáng của hai ngôi sao đắt giá là Ronaldo và Bale. Tuy vậy khi Real Madrid đang ở thời khắc tuyệt vọng nhất thì Sergio Ramos với cú đánh đầu kinh điển đã gỡ hòa 1-1 ở phút 93, điểm nhấn quan trọng nhất để Real Madrid ngược dòng rồi lên ngôi vô địch.


Ramos và Ronaldo: Sự đối lập của hai người hùng 1
Ramos đã cứu Real Madrid tránh khỏi thảm họa tại Lisbon

Từ nhiều năm qua, Ramos đã không ít lần là cứu tinh cho Real Madrid. Còn nhớ tại Allianz Arena ở bán kết lượt về Champions League, chính Ramos đã lập cú đúp sớm để rồi Real Madrid thắng chung cuộc 4-0, hai bàn thắng sau đó thuộc về Ronaldo khi thế trận đã dễ thở hơn rất nhiều.

Một cầu thủ đẳng cấp luôn thể hiện mình ở thời điểm then chốt và chính Ramos, với nhiệt huyết thi đấu tuyệt vời trong cả trận đấu mới là người hùng đích thực ở Lisbon. Không chỉ ghi bàn, “Tarzan” còn đảm nhận tốt nhiệm vụ ở hàng thủ, thậm chí anh còn bao luôn vị trí tiền vệ phòng ngự khi Khedira được rút ra sân.

Sự cần mẫn, quyết đoán cùng lối chơi dồi dào thể lực nhưng lại quyết đoán của Ramos luôn mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho các CĐV Real Madrid. Hình ảnh Casillas ôm hôn Ramos sau bàn gỡ hòa 1-1 đã chứng minh rằng chính Ramos mới là cầu thủ góp công lớn nhất vào chức vô địch cho “Kền kền trắng”.

Không chỉ tỏa sáng trên sân cỏ, Ramos còn là hình mẫu hoàn hảo trong mắt các madridista. Hình ảnh cầu thủ này quỳ lạy cảm ơn các CĐV, hay anh luôn có thói quen khoác lên mình lá cờ quốc gia cho thấy tinh thần dân tộc luôn cháy trong tâm trí Ramos. Ramos chính là biểu tượng chiến thắng, hình mẫu hoàn hảo để các cầu thủ trẻ noi theo.

Ngoài Ramos, các madridista cũng nói đến nhiều về Ronaldo sau chiến thắng ở Lisbon. Việc CR7 hồi phục chấn thương thần kỳ để có mặt tại chung kết mang lại cho HLV Ancelotti sự tự tin cao độ. Nhưng chính Ronaldo lại mang đến sự thất vọng nhiều nhất với màn trình diễn có thể coi là tệ hại.

Trong suốt trận đấu, đột biến mà Real Madrid tạo nên lại đến từ Bale hay Di Maria, Modric còn dấu ấn của CR7 là zero. Điểm nhấn duy nhất anh tạo ra ở 90 phút chính thức là cú vô lê…lên trời, còn lại ngôi sao người Bồ Đào Nha mất hút hoàn toàn khi bị sự kèm cặp quá chặt của Miranda và Juanfran bên cánh phải.


Ramos và Ronaldo: Sự đối lập của hai người hùng 2
Ronaldo đã suýt nữa bị coi là tội đồ sau trận chung kết tại Champions League

Nếu không có cú đánh đầu của Ramos, Real Madrid đã là kẻ thất trận trong đêm chung kết. Khi đó, Ronaldo sẽ là người đầu tiên hứng chịu sự chỉ trích từ búa rìa dư luận và không chừng, người ta sẽ bới lại hành động vùng vằng muốn ra đi của anh cách đây 2 năm và hoài nghi về sự trung thành của CR7 với sân Bernabeu.

C. Ronaldo đã may mắn không thành người thừa ở Da Luz với quả 11m thành công ấn định thắng lợi 4-1 ở phút 119. Anh cũng đã lập nên kỷ lục 17 bàn thắng ở Champions League, nhưng có lẽ với người hâm mộ Real Madrid, Ronaldo đã không đáp ứng được kỳ vọng trong trận chung kết trọng đại của CLB.

Hình ảnh khiến Ronaldo nổi bật nhất tại Lisbon là màn khoe cơ bắp kiểu Balotelli cùng những phát biểu có phần ngạo mạn sau trận đấu. Ai cũng hiểu Ronaldo khao khát và hạnh phúc với bàn thắng đó thế nào, tuy nhiên với những gì cầu thủ này thể hiện trên sân, thì hành động đó tạo nên đôi chút sự kệch cỡm và lố bịch.

CR7 may mắn không bị quên lãng trong đêm đăng quang Decima của Real Madrid, nhưng nếu không có người hùng đích thực Sergio Ramos thì chắc chắn, “Kền kền trắng” phải lỗi hẹn giấc mơ vĩ đại còn bản thân Ronaldo phải đối diện quá nhiều áp lực từ giới truyền thông Tây Ban Nha từ lâu đã dần mất thiện cảm với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Kim Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 244
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 242
 
  •   Hôm nay 17,790
  •   Tháng hiện tại 1,079,398
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,602