Diego Costa khai hỏa, Tây Ban Nha “hủy diệt” Luxemburg

Thứ ba - 14/10/2014 10:30
Diego Costa khai hỏa, Tây Ban Nha “hủy diệt” Luxemburg Diego Costa khai hỏa, Tây Ban Nha “hủy diệt” Luxemburg

Tây Ban Nha đã phần nào giải tỏa được sức ép khi đánh bại Luxemburg 4-0 trên sân khách để tìm lại cảm hứng chiến thắng ở bảng C vòng loại Euro 2016. Người ghi bàn cho đoàn quân HLV Del Bosque là Silva, Alcacer, Diego Costa và Bernat...

Tây Ban Nha đang chịu sứcép rất lớn sau thất bại trước Slovakia khi các chân sút liên tục bỏ lỡ cơ hộivà hàng thủ mắc những sai lầm đáng trách. Dù nguy cơ bị loại khỏi hai vị trí dẫnđầu không cao, nhưng HLV Del Bosque không muốn mất thêm những điểm số đáng tiếcnào.

Diego Costa khai hỏa, Tây Ban Nha “hủy diệt” Luxemburg 1
Alcacer đang thể hiện được phong độ ghi bàn xuất sắc

Hành quân đến sân củaLuxemburg, Tây Ban Nha đã thi đấu lột xác hoàn toàn và áp đảo trong phần lớn thờigian của trận đấu. Với tinh thần quyết tâm cao độ, Tây Ban Nha đã chơi một trậnđấu hứng khởi để giành chiến thắng chung cuộc 4-0.

Các bàn thắng của độikhách được ghi do công David Silva, Paco Alcacer, Diego Costa và Bernat. Việcghi bàn ở trận đấu này đã giúp Diego Costa giải tỏa được rất nhiều áp lực sauhơn 500 phút không lập công cho đội tuyển quốc gia và HLV Del Bosque hy vọngngôi sao Chelsea sẽ chơi tốt hơn ở các trận đấu tiếp theo.

So với trận thuaSlovakia, Tây Ban Nha có nhiều điều chỉnh về đội hình ra sân. Cesc Fabregas bịtống lên băng ghế dự bị để HLV Del Bosque sử dụng lối chơi 4-4-2 với bộ tứ tiềnvệ Busquets, Koke, Iniesta, Silva đá phía sau cặp tiền đạo Alcacer-Costa. Ngaysau tiếng còi khai cuộc, La Furia Roja đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắngsớm.

David Silva, Iniesta,Diego Costa đã có những cơ hội rõ rệt nhưng sự xuất sắc của thủ thành Joubertđã giúp Luxemburg giữ sạch lưới nhà. Trước sức ép quá lớn từ phía nhà đương kimvô địch châu Âu, Luxembourg đã phải nhận bàn thua ở phút 27 sau cú dứt điểm đầyquyết đoán của Silva.

Diego Costa khai hỏa, Tây Ban Nha “hủy diệt” Luxemburg 2
Diego Costa đã có bàn thắng đầu tiên ở ĐTQG

Có bàn thắng mở tỉ số,đôi chân của các cầu thủ Tây Ban Nha càng trở nên thanh thoát hơn, mỗi đợt lênbóng của những chú bò đều đặt khung thành của thủ môn Joubert trong trạng tháinguy hiểm. Diego Costa đã có hai tình huống ngon ăn nhưng anh đều đá ra ngoài đầyvô duyên

Phải chờ đến 3 phút trướckhi kết thúc hiệp 1, Alcacer đã nhân đôi cách biệt cho đội nhà từ đường căngngang thuận lợi của David Silva. 45 đầutiên kết thúc với phần thắng 2-0 tạm nghiêng về phía đội khách Tây Ban Nha, mộthiệp đấu mà tuyến giữa La Furia Roja chơi khá ấn tượng

Bước sang hiệp 2, kịch bảncủa trận đấu không có nhiều thay đổi, Tây Ban Nha tấn công dồn dập cònLuxembourg gần như không có cơ hội lên bóng và phải gồng mình phòng ngự trước sứcép từ đối thủ

Nhưng Luxemburg cũng chỉcó thể chống đỡ được đến phút 69, khi Tây Ban Nha đã có bàn thắng thứ 3. DiegoCosta là cầu thủ ghi bàn sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành của thủ mônJoubert. Đây là bàn thắng đầu tiên của Costa sau 7 trận đấu cho đoàn quân HLVDel Bosque.

Diego Costa khai hỏa, Tây Ban Nha “hủy diệt” Luxemburg 3
Tây Ban Nha tạm thời giải tỏa được khá nhiều sức ép

Nhận bàn thua thứ 3,Luxembourg đã cố gắng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, do sức lực vàtrình độ có hạn nên đội chủ nhà đã không thể làm được điều mình muốn, trái lạihọ phải nhận thêm bàn thua khi để Bernat sút tung lưới ở phút 88.

Chung cuộc, Tây Ban Nhagiành chiến thắng 4-0 trước Luxembourg. Chiến thắng này giúp thầy trò DelBosque tạm đã vươn lên vị trí thứ 2 của bảng C với 6 điểm sau 3 lượt trận, xếpsau Slovakia đội đang có 9 điểm.

Đội hình thi đấu

Luxembourg: Joubert, Mutsch, Chanot, Martins Pereira (Turpel, 60), Philipps, Janisch,Jans, Gerson, Holter, Da Mota Alves (Payal, 75), Bensi

Tây Ban Nha: De Gea, Pique, Bartra, Jordi Alba, Carvajal, Busquets, Iniesta (Bernat,72), Koke, Silva (Pedro, 71), Alcacer, Costa (Rodrigo, 83)

Trang Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 852
  •   Tháng hiện tại 36,400
  •   Tổng lượt truy cập 128,634,578