U19 Việt Nam và hiệu ứng tốt sau trận hòa U19 Trung Quốc

Thứ ba - 14/10/2014 10:33
U19 Việt Nam và hiệu ứng tốt sau trận hòa U19 Trung Quốc U19 Việt Nam và hiệu ứng tốt sau trận hòa U19 Trung Quốc

Đúng như giới chuyên môn nhận định trước khi VCK U19 châu Á diễn ra, trận đấu với U19 Trung Quốc sẽ là trận đấu mà chúng ta dễ đá nhất. Ngoài ra, cũng phải nói thêm rằng nhờ tâm lý thoải mái mà đôi chân của các cầu thủ cũng được thoải mái...

Đánh đúng vào điểm yếu của đối thủ

Phải nói rằng ngoài lợi thế về mặt thểhình, U19 Trung Quốc không được đánh giá cao về mặt kỹ thuật (đây là điều thườnggặp với nhiều thế hệ bóng đá Trung Quốc, chứ không riêng lứa này), chí ít là nếuso với U19 Hàn Quốc và nhất là U19 Nhật Bản.

Điểm không mạnh của U19 Trung Quốc cũng làđiểm mạnh của U19 Việt Nam, khi Công Phượng hoạt động rất linh hoạt ở tuyếntrên, nhiều phen khiến cho hàng phòng ngự U19 Trung Quốc bối rối. Tuấn Anh,Xuân Trường làm chủ khu vực giữa sân, thường xuyên có những pha xử lý gây bấtngờ cho U19 Trung Quốc.

U19 Việt Nam và hiệu ứng tốt sau trận hòa U19 Trung Quốc 1
U19 Việt Nam đã chơi tren cơ hoàn toàn trước Trung Quốc - Ảnh: Gia Hưng

Phải nói rằng đá với đối thủ không mạnh vềmặt kỹ thuật như U19 Trung Quốc giúp U19 Việt Nam dễ đá hơn so với 2 trận đầutiên gặp U19 Hàn Quốc và Nhật Bản, vì chúng ta đở phải vất vả, do ít phải đốidiện với các pha dàn xếp tấn công bằng những đường ban bật nhanh từ phía U19Trung Quốc, như từng phải đối diện trong các trận đấu với Nhật Bản.

Một yếu tố khác không thể không nói đến đólà tinh thần của U19 Việt Nam tốt hơn hẳn các trận trước đó, chủ yếu là dochúng ta chẳng còn gì để mất trước trận đấu với Trung Quốc.

Trước khi bóng lăn, U19 Việt Nam coi như đãbị loại sau 2 trận toàn thua, mục tiêu vào bán kết để có vé dự VCK U20 thế giớivào năm sau coi như cũng không hoàn thành. Chính vì thế, các cầu thủ không cònbị sức ép tâm lý như các trận đấu trước đó.

Khi không còn đối diện với sức ép tâm lý đènặng, đôi chân của những Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy… trở nên thanhthoát hơn, họ ít mắc sai lầm như các trận trước đó.

Nhưng vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề cầngiải quyết

Dù U19 Việt Nam hụt chiến thắng có thể gọilà đáng tiếc trước U19 Trung Quốc, nhưng cần tỉnh táo khi nhận định chuyệnchúng ta đã bắt kịp trình độ châu Á hay chưa?

Với một đội bóng để được gọi là trưởngthành, điều quan trọng nhất là có đứng vững được ở những thời điểm căng thẳngnhất về mặt tinh thần hay không? Về mặt này thì U19 Việt Nam rõ ràng chưa làmđược.

Lúc cần chơi tốt, phải tỉnh táo trước U19Hàn Quốc và những phút cuối trong trận gặp U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam không tỉnhtáo, toàn mắc những lỗi nặng dẫn đến thất bại đến rát mặt.

U19 Việt Nam và hiệu ứng tốt sau trận hòa U19 Trung Quốc 2
Các CĐV Việt Nam đã cổ vũ hết mình cho U19 Việt Nam tại Yangon - Ảnh: Gia Hưng

Chúng ta chỉ chơi hay khi… chẳng còn gì đểmà mất. Đá những trận đấu trong tư thế chẳng còn gì để mất có lẽ tâm lý cũngkhông khác những trận giao hữu, nên không thể xem trận đấu hay trước U19 TrungQuốc là thước đo bản lĩnh của các cầu thủ U19 Việt Nam. Mà một đội bóng được gọilà giỏi phải là một đội bóng không chỉ có kỹ thuật, mà dứt khoát phải có thêm bảnlĩnh.

Cũng đừng nhìn trận đấu thắng trong thếtrên chân trước U19 Trung Quốc, rồi nhìn vào trận đấu mà U19 Trung Quốc thắngU19 Nhật Bản để nói rằng chúng ta hoàn toàn có thể vươn đến đẳng cấp của ngườiNhật (tức đẳng cấp châu Á) trong một sớm một chiều.

Nếu nói Nhật Bản là nền bóng đá số 1 châuÁ, nếu lấy thang điểm giỏi dành cho U19 Nhật Bản, thì U19 Trung Quốc sẽ nằm ởthang điểm khá, trong khi U19 Việt Nam nằm ở nhóm điểm trung bình.

Trong đối kháng, người trung bình có thể hạngười khá, vì khoảng cách từ trung bình đến khá dù sao cũng chưa lớn lắm. Ngườikhá có thể hạ người giỏi, vì khoảng cách giữa khá và giỏi cũng chưa phải là diệuvợi, nhưng nếu so khoảng cách giữa người giỏi và người trung bình thì khoảngcách sẽ xa hơn nhiều. Đấy cũng là khoảng cách về trình độ giữa chúng ta và bóngđá Nhật Bản hiện nay.

Cũng đừng quên rằng chúng ta vẫn thua bàn ởnhững phút cuối trận, chứng tỏ điểm yếu về thể lực và sự tập trung của U19 ViệtNam vẫn chưa được giải quyết triệt để. Chúng ta còn mắc sai lầm khi có cơ hội nớirộng khoảng cách nhưng không tận dụng được. Có nhiều cơ hội nhưng nhiều lần bỏlỡ cũng là thể hiện bản lĩnh ở mức nào đấy!

KimĐiền

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: dàn xếp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 24,193
  •   Tháng hiện tại 917,871
  •   Tổng lượt truy cập 128,536,110