Italia giành 3 điểm nhọc nhằn để bảo toàn ngôi đầu bảng

Thứ ba - 14/10/2014 10:32
Italia giành 3 điểm nhọc nhằn để bảo toàn ngôi đầu bảng Italia giành 3 điểm nhọc nhằn để bảo toàn ngôi đầu bảng

Hành quân đến sân của đối thủ yếu Malta, Italia phải rất may mắn mới có thể đánh bại Malta 1-0 để bảo toàn ngôi đầu bảng H vòng loại Euro 2016 với 9 điểm/3 trận. Người ghi bàn thắng duy nhất cho Azzurri là tân binh Pelle...

Hai trận mở màn vòng loại Euro 2016, Italia thi đấu khá nhọc nhằn và chỉ giành chiến thắng may mắn trước Na Uy, Azerbaijan. Tuy vậy với HLV Conte, 3 điểm mới là điều quan trọng nhất để Italia giành vé sớm đến Pháp mùa hè năm 2016.

Italia giành 3 điểm nhọc nhằn để bảo toàn ngôi đầu bảng 1
Pelle (17) mang về bàn thắng duy nhất cho Italia

Trước đối thủ Malta bị coi là yếu nhất bảng H, Italia đặt kỳ vọng sẽ giành một chiến thắng đậm đà để tiếp đà hưng phấn. Nhưng trước đối thủ phòng thủ số đông khá tiêu cực, Italia đã không thể có được nhiều cơ hội ghi bàn.

Dù sao, Italia cũng một lần thành công với pha ghi bàn duy nhất của tài năng trẻ Pelle ở phút 23. Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 của Italia trước Malta không khiến HLV Conte hài lòng dù Azzurri đã có trọn vẹn 3 điểm.

Đây là một trận đấu khá bạo lực khi mỗi bên đều bị đuổi khỏi sân 1 người. Italia đang rất thuận lợi khi giành 9 điểm/3 trận ở bảng H và tháng tới, họ sẽ bước vào loạt trận khó khăn hơn khi phải giáp mặt cả Bulgaria lẫn Croatia.

HLV Conte đưa ra khá nhiều xáo trộn về đội hình thi đấu Verratti, Pasque, Florenzi thi đấu ở giữa sân còn Marchisio đá hộ công phía sau cặp tiền đạo Immobile-Pelle. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Italia đã đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Italia giành 3 điểm nhọc nhằn để bảo toàn ngôi đầu bảng 2
Trận đấu đã diễn ra khá căng thẳng và quyết liệt

Ngay phút đầu tiên, Immobile đã tung cú sút xa khá nguy hiểm buộc thủ thành Hogg phải bay người cứu thua. Italia có pha thót tim khi Fallta có pha đánh đầu trong vòng cấm, bóng đi sượt cột dọc đi ra ngoài.

Đến phút 15, Pasqual thực hiện đường chuyền dài để Pelle khống chế bóng rồi dứt điểm khéo léo đưa bóng đi chệch khung thành. Italia liên tục ép sân, nhưng hàng thủ số đông của Malta đã thi đấu đầy kiên cường.

Nhưng nỗ lực tấn công của Italia đã được cụ thể hóa ở phút 23. Từ quả đá phạt góc của Pasqual, Bonucci đánh đầu căng bị Hogg cản phá, nhưng Pelle đã có mặt kịp thời dứt điểm từ cự ly 6m, mở tỷ số 1-0 cho Italia.

Đến phút 27, Malta chỉ còn 10 người trên sân khi Mifsud phạm lỗi thô bạo với Florenzi và bị đuổi khỏi sân. Italia chơi ép sân nhưng họ chỉ có thêm một cơ hội nguy hiểm cuối hiệp 1 với cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc của Candreva.

Italia giành 3 điểm nhọc nhằn để bảo toàn ngôi đầu bảng 3
Trung vệ Bonucci bên phía Italia cũng bị đuổi khỏi sân ở cuối trận

Bước sang hiệp 2, đoàn quân HLV Conte chủ động chơi chậm và duy trì sự chắc chắn ở khu vực giữa sân, nhưng họ vẫn tạo được các cơ hội rõ rệt. Phút 50, trung vệ Bonucci bất ngờ tung ra cú sút xa từ khoảng 40m nhưng thủ thành Hogg đã cản phá thành công.

Trước hàng thủ dày đặc của đối thủ, HLV Conte quyết định tung cả Giovinco lẫn Ogbanna vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công. Italia bất ngờ chỉ còn 10 người trên sân khi Bonucci vào bóng thô bạo với đối phương và bị đuổi khỏi sân ở phút 73.

Trong 15 phút cuối trận, dù thi đấu nỗ lực nhưng Italia cũng không tạo thêm được cơ hội nào rõ rệt và tỷ số 1-0 được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.

Đội hình thi đấu

Malta: Hogg, Zach Muscat, Agius, Camilleri, Mintoff (Baldacchino 72), Rowen Muscat,Failla (Bezzina 90), Briffa,Paul Fenech, Mifsud, Schembri (Cohen 85)

Italy: Buffon, Darmian, Bonucci, Chiellini, Candreva, Verratti, Pasqual, Florenzi (Aquilani 59), Marchisio, Immobile (Giovinco 65), Pelle (Ogbonna 76)

Trang Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: thô bạo
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 769
  •   Tháng hiện tại 894,447
  •   Tổng lượt truy cập 128,512,686