U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước U19 Trung Quốc

Thứ ba - 14/10/2014 10:35
U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước U19 Trung Quốc U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước U19 Trung Quốc

Mặc dù U19 Việt Nam đã vượt lên dẫn trước từ phút 20 và chơi tốt hơn đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu, tuy nhiên thầy trò huấn luyện viên Graechen đã không thể có chiến thắng. Phút 87, U19 Trung Quốc đã gỡ hòa 1-1 để có được một điểm quý giá.

U19 Việt Nam đã khởi đầu hoàn toàn tự tin trước U19 Trung Quốc và bàn thắng ở phút 20 củaThanh Tùng đã đem đến nhiều sự thuận lợi. Tinh thần thoải mái hơn sau bàn mở tỉ số, U19 Việt Nam có thể nói đã thi đấu trên cơ U19 Trung Quốc trong quãng thời gian dài, thậm chí phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ hai U19 Trung Quốc vẫn còn ở chiếu dưới.


U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước U19 Trung Quốc 1
Tuấn Anh đã có một ngày thi đấu tốt

 

Tuy nhiên một lần nữa, điểm yếu về sự tập trung lại xóa bỏ nỗ lực của toàn đội trước đó. U19 Việt Nam đã thiếu sự tỉnh táo trong những phút cuối để lái trận đấu theo ý mình và rồi để đối phương có cơ hội và họ đã chớp lấy rất nhanh. Thực ra có thẳng U19 Trung Quốc thì thầy trò HLV Graechen vẫn phải về nước song đánh rơi chiến thắng theo cách này quả là đáng tiếc.

 

Một điểm yếu nữa cũng cần phải nhắc đến đối với đội U19 Việt Nam trong trận đấu này là họ dứt điểm quá tồi. U19 Việt Nam có khá nhiều cơ hội nhân đôi cách biệt, nhưng đáng tiếc họ lại quá phung phí, nếu có bàn thắng thứ hai thì chiến thắng sẽ nằm chắc trong tay tuyển Việt Nam.. Quả thật U19 Việt Nam hiện nay đã có những tiến bộ vượt bậc so với các thế hệ đàn anh về kỹ chiến thuật, nhưng riêng mặt dứt điểm thì họ vẫn chưa thể thay đổi.

 

Trong trận đấu cùng lượt U19 Nhật Bản đã thắng 2-1 trước U19 Hàn Quốc. Như vậy tại bảng C, U19 Nhật Bản có được 6 điểm giành ngôi đầu bảng, U19 Trung Quốc có 5 điểm giành ngôi nhì bảng và hai đội bóng sẽ vào tứ kết. Đương kim vô địch U19 Hàn Quốc được 4 điểm xếp thứ 3 còn U19 Việt Nam được 1 điểm xếp cuối bảng, cả hai cùng bị loại.

 

Với việc để thua hai trận trước Hàn Quốc (0-6) và Nhật Bản (1-3), U19 Việt Nam đã không còn cơ hội đi tiếp vào tứ kết, trong khi đó U19 Trung Quốc chỉ cần không thua là chắc chắn sẽ có vé giành quyền đi tiếp. Tuy không còn mục tiêu phấn đấu ở giải U19 Châu Á, nhưng U19 Việt Nam xác định rằng trận đấu cuối này là vì danh dự nên thầy trò Graechen đã nêu cao tinh thần quyết thắng ở trận đấu cuối.


U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước U19 Trung Quốc 2
U19 Trung Quốc đã thi đấu dưới cơ hoàn toàn

 

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ U19 Việt Nam đã tự tin phô diễn lối chơi của mình trước một đối thủ được đánh giá cao hơn. Lối chơi phối hợp nhỏ đậm chất kĩ thuật của các cầu thủ U19 Việt Nam đã khiến các cầu thủ U19 Trung Quốc có phần bất ngờ. Phút thứ 10, Công Phương nhận bóng ở giữa sân, anh khéo léo đưa bóng qua hai cầu thủ đối phương nhưng không đủ tốc độ để loại bỏ đối thủ để đối mặt với thủ thành đối phương.

 

Sau khoảng 15 phút thi đấu có phần lúng túng, U19 Trung Quốc đã dần bắt nhịp với trận đấu. Phút 17, Gui Hong lấy được bóng từ chân Xuân Trường ở đầu vòng cấm địa, cầu thủ này đã thực hiện cú nhanh, bóng bắn như một mũi tên về phía khung thành của Minh Long, rất may mắn thủ thành của U19 Việt Nam đã có pha tung người đẩy bóng cứu thua tuyệt vời.

 

U19 Trung Quốc đang bắt đầu dâng cao dồn ép U19 Việt Nam thì bất ngờ họ đã bị thủng lưới. Phút 20, Văn Long có bóng ở giữa sân anh đi bóng rồi phối hợp đập nhả với Văn Toàn, sau đó cầu thủ này tiếp tục có pha mở bóng cho Thanh Tùng băng xuống bên phải vòng cấm địa. Tiền vệ cánh phải tuyển Việt Nam đã xỉa bóng qua thủ thành đối phương mở tỉ số.

 

Bàn thắng của Thanh Tùng đã khiến U19 Trung Quốc choáng váng. Đội bóng này đã có những lúng túng nhất định trong lối chơi và không còn gây được sức ép mạnh lên phía hàng thủ của U19 Việt Nam. Trong khi đó với Văn Long ở bên cánh trái, Việt Nam đã có một mũi tấn công khá mạnh. Đây là sự bất ngờ lớn, bởi trước đây Văn Long chỉ đá ở bên phải.


U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước U19 Trung Quốc 3
Văn Toàn đã bỏ lỡ một cơ hội khá đáng tiếc

 

Phút 26, Công Phượng nhận bóng ở trung lộ, anh hút khá đông hậu vệ của Trung Quốc, quan sát thấy Văn Long băng lên ầm thầm bên trái, Công Phượng đã có pha vẩy bóng bằng má ngoài điệu nghệ để trao cho đồng đội cơ hội dứt điểm từ trong vòng cấm địa. Văn Long ở vị trí thuận lợi, lại không bị ai đeo bám, anh dứt điểm thoải mái nhưng cú cứa lòng của anh lại đưa bóng bay bổng lên khán đài.

 

Từ đầu trận Văn Long chơi hay trong vai trò của tiền vệ cánh, nhưng lại rất tồi ở khâu dứt điểm, anh đã có ít nhất hai cơ hội dứt điểm rất ngon ăn nhưng toàn sút hỏng vô duyên. Hai phút sau tình huống của Văn Long, đến lượt Văn Toàn băng xuống bên góc phải vòng cấm địa nhận bóng, tiền đạo của U19 Việt Nam để thể hiện sức rướn tuyệt vời để vượt qua hậu vệ đối phương và dứt điểm từ góc hẹp, tiếc là cột dọc đã cứu thua cho U19 Trung Quốc.

 

Nhận thấy các học trò thi đấu rời rạc, huấn luyện viên trưởng U19 Trung Quốc đã quyết định thay đổi nhân sự để điều chỉnh về lối chơi. Tuy nhiên hiệu quả không như ý muốn, trong những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất U19 Việt Nam hoàn toàn chủ động về thế trận. Các học trò của HLV Graechen cũng đã tạo được thêm một vài cơ hội về phía cầu môn đối phương song chưa thể làm tung lưới đối phương lần thứ hai.

 

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, U19 Trung Quốc có được một đợt thực hiện tấn công tốt và Chen Jin đã được đồng đội tạo cơ hội dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, hơi lệch vệ trái. Cú sút của cầu thủ U19 Trung Quốc quyết đoán, bóng vượt qua tầm với của thủ thành Minh Long và liếm mép cột dọc phải bật ra ngoài.


U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước U19 Trung Quốc 4
U19 Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng ở phút cuối

 

Ngay khi bước vào hiệp hai các cầu thủ U19 Trung Quốc đã đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên khả năng phản kháng của U19 Việt Nam rất tốt nên đã không bị đối thủ áp đảo. Với khả năng phối hợp nhuần nhuyễn, mỗi đợt lên bóng của U19 Việt Nam đã khiến U19 Trung Quốc phải lùi nhanh đội hình để tổ chức phòng thủ.

 

Khi trận đấu trôi về nửa cuối của hiệp thi đấu thứ hai, U19 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu và lùi về chơi phòng thủ phản công, trong khi đó U19 Trung Quốc đã quyết định đánh bài liều với việc đẩy cao đội hình để gia tăng sức ép. Tuy nhiên lối chơi của U19 Trung Quốc không mấy sắc nét, có lẽ do sức ép của việc bị dẫn bàn khiến họ không thể hiện được mình.

 

Phút 82, cầu thủ mới vào sân Lyu Pin băng xuống bên phải để nhận đường chọc khe của đồng đội, anh dứt điểm từ góc hẹp tuy nhiên thủ thành Minh Long đã kịp khép góc để cứu thua. Một tình huống phối hợp tấn công bài bản tấn công hiếm hoi mà U19 Trung Quốc có được. Nhưng đó cũng là lời cảnh tỉnh cho U19 Việt Nam trong những phút cuối.

 

Chỉ 2 phút sau, Công Phương băng xuống để nhận đường chọc khe của Minh Vương, anh và Tuần tài đã bỏ lại hàng thủ đối phương ở phía sau. Công Phượng có thể dứt điểm luôn nhưng anh lại căng ngang cho đồng đội, pha chuyền thiếu lực và để hậu vệ U19 Trung Quốc kịp lùi về cản phá. Quá đáng tiếc cho U19 Việt Nam khi bỏ lỡ một cơ hội quá ngon ăn, nếu có bàn thắng có lẽ kết cục của trận đấu sẽ được an bài.

 

Hoang phí cơ hội, U19 Việt Nam đã phải trả giá ở phút 87, U19 Trung Quốc phối hợp tấn công rất nhuần nhuyễn. Bóng được chuyển hướng tấn công từ trái vào trung lộ rồi tỉa xuống cho Tang Shi băng xuống bên góc phải vòng cấm địa. Với một cú cứa lòng đưa bóng lượn vào góc trái, cầu thủ này đã giúp U19 Trung Quốc gỡ hòa. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

 

Đội hình thi đấu

 

U19 Việt Nam: Minh Long, Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy, Thanh Tùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Văn Toàn, Công Phượng.

 

U19 Trung Quốc: Zhou Yuche, Liu Junshuai, Gao Zhunyi, Wei Shihao, Cheng Jin, Zhang Xiuwei, Tang Shi, Gui Hong, Ming Tian, Chen Zhechao, Chen Zepeng.

 

Phù Sa

Ảnh: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: rời rạc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 31,616
  •   Tháng hiện tại 925,294
  •   Tổng lượt truy cập 128,543,533