Người đại diện ủng hộ quyết định không giảm lương của Ozil

Thứ tư - 22/04/2020 09:58
Người đại diện ủng hộ quyết định không giảm lương của Ozil Người đại diện ủng hộ quyết định không giảm lương của Ozil

Dân trí Theo Daily Mirror, Ozil là một trong ba cầu thủ trong đội hình đội một của Arsenal chưa được chấp nhận cắt giảm lương. Người đại diện của cầu thủ người Đức đã lên tiếng bảo vệ cầu thủ của mình.

Mới đây Ozil gây ra những ồn ào xung quanh việc anh chưa chấp nhận cắt giảm lương nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho Arsenal do các giải bóng đá đang phải tạm dừng do ảnh hưởng của Covid-19. 

Điều đó khiến Ozil phải đối diện với một số chỉ trích từ chính đồng đội. Tiền vệ người Đức mới đây cho rằng anh tôn trọng những cầu thủ khác, cho nên họ cũng nên tôn trọng anh, thay vì lao theo chỉ trích.

Người đại diện ủng hộ quyết định không giảm lương của Ozil 1

Ozil chưa chấp nhận giảm lương

Vào thứ Hai, Arsenal công bố thông tin đạt được thỏa thuận với gần hết các cầu thủ và ban huấn luyện việc giảm lương sau nhiều ngày đàm phán.

Người đại diện của Ozil, ông Dr Erkut Sogut từ chối bình luận chi tiết về vụ việc của Ozil, nhưng khẳng định cầu thủ không chấp nhận cắt giảm lương.

Phát biểu hồi đầu tháng này, Sogut cho biết: “Trì hoãn là một lựa chọn, nhưng các cầu thủ không nên đồng ý cắt giảm lương khi các câu lạc bộ vẫn có thể kiếm được lợi nhuận như năm ngoái. Việc các đội bóng phải đối mặt với tác động tài chính là chính xác, chúng ta có thể thấy việc đó sau ba đến sáu tháng nữa, nhưng chúng ta không thể thấy điều đó ngày hôm nay”.

Người đại diện ủng hộ quyết định không giảm lương của Ozil 2

Ozil đang hưởng lương 350 nghìn bảng/tuần tại Arsenal

Trong khi gần đây nói chuyện với Steilcast Podcast, ông Sogut nói thêm: “Câu lạc bộ đưa ra đề xuất cho một thành viên, sau đó yêu cầu họ tới gặp các thành viên khác để thuyết phục họ chấp nhận. Việc đàm phán của các cá nhân không thể diễn ra theo cách như vậy”.

“Thậm chí, một câu lạc bộ có thể yêu cầu người quản lý đàm phán với cầu thủ, điều đó ảnh hưởng tới một số người, đặc biệt đối với những cầu thủ trẻ và những cầu thủ không phải trụ cột đội bóng, họ sợ rằng sẽ gánh hậu quả về cơ hội ra sân nếu không đồng ý”.

“Trong những trường hợp đó, mọi người có thể nghi ngờ rằng bất kỳ sự đồng ý giảm lương của cầu thủ sẽ đúng luật, vì dù sao một số cầu thủ bắt buộc phải đồng ý do họ chịu áp lực phải làm như vậy”.

Hiệp hội các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cũng đã khuyên các câu lạc bộ tại Premier League nên trì hoãn, nhưng chưa nhắc tới việc giảm lương.

Người đại diện ủng hộ quyết định không giảm lương của Ozil 3

Arsenal trở thành đội bóng đầu tiên trong top 6 Premier League giảm lương cầu thủ 

Arsenal trở thành câu lạc bộ đầu tiên đồng ý cắt giảm lương với các cầu thủ ở mức 12,5% một năm bắt đầu từ tháng Ba. Các cầu thủ sẽ nhận được đủ lương nếu đội bóng được tham dự Champions League mùa sau hoặc 2021/22.

Các cầu thủ sẽ nhận lại 7.5% lương nếu Arsenal đủ điều kiện tham dự Europa League, nhưng sẽ không nhận được gì nếu đội bóng không được dự cúp châu Âu. 

Arteta và ban huấn luyện đã chấp nhận cắt giảm lương, trong khi các giám đốc điều hành của câu lạc bộ đồng ý giảm 30% lương. Arteta thuyết phục các cầu thủ rằng câu lạc bộ cần trợ giúp tài chính trong họp trực tuyến vào tuần trước.

Arsenal đã phác thảo thỏa thuận bằng cách đưa ra một tuyên bố rằng: “Chúng tôi vui mừng thông báo rằng đã đạt được thỏa thuận tự nguyện với các cầu thủ đội một, huấn luyện viên trưởng và các trợ lý huấn luyện viên chính về việc hỗ trợ câu lạc bộ ở thời điểm quan trọng này”.

“Các bước đi tiếp theo trong cuộc thảo luận tích cực và mang tính xây dựng. Trong các cuộc thảo luận này, chúng tôi có sự đánh giá rõ ràng về mức độ nghiêm trọng của tình hình hiện tại do đại dịch Covid-19 gây ra và mong muốn các cầu thủ và nhân viên thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với gia đình Arsenal”.

“Giảm 12.5% các khoản thu nhập hàng năm sẽ có hiệu lực trong tháng này, các thủ tục giấy tờ trong hợp đồng sẽ được hoàn thành trong những ngày tới. Nếu chúng tôi đáp ứng các mục tiêu cụ thể trong các mùa giải sắp tới, chủ yếu liên quan đến thành công trên sân, câu lạc bộ sẽ hoàn trả số tiền đã thỏa thuận”.

Người đại diện ủng hộ quyết định không giảm lương của Ozil 4

BHL Arsenal đang cài điều khoản dự Champions League để hoàn trả phần lương bị cắt với các cầu thủ Arsenal

“Chúng tôi sẽ có thể thực hiện các khoản hoàn trả cắt giảm khi đội bóng đạt được các mục tiêu nói trên, trong đó cầu thủ là những người chịu ảnh hưởng trực tiếp, có nghĩa là tình hình tài chính của chúng tôi sẽ mạnh hơn”.

“Thỏa thuận này dựa trên giả định chúng tôi sẽ kết thúc mùa giải 2019/20 và nhận được toàn bộ doanh thu bản quyền truyền hình. Khoản tiền thu được sẽ giúp bù đắp một số rủi ro tài chính mà đội bóng đối mặt trong mùa này, liên quan đến các trận đấu và thu nhập thương mại của câu lạc bộ”.

“Chúng tôi rất tự hào, biết ơn các cầu thủ và nhân viên đội bóng đã cùng nhau hỗ trợ câu lạc bộ, người hâm mộ và cộng đồng trong thời điểm chưa từng có này, đây cũng là một trong những thách thức lớn nhất chúng tôi phải đối mặt từ trước tới nay”. 

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 193
 
  •   Hôm nay 43,860
  •   Tháng hiện tại 843,695
  •   Tổng lượt truy cập 128,461,934