Real Madrid chào giá 132 triệu bảng, Mane vẫn có thể ở lại Liverpool

Thứ năm - 23/04/2020 06:12
Real Madrid chào giá 132 triệu bảng, Mane vẫn có thể ở lại Liverpool Real Madrid chào giá 132 triệu bảng, Mane vẫn có thể ở lại Liverpool

Dân trí Mới đây, Real Madrid chào giá đến 132 triệu bảng Anh, để mua Sadio Mane từ Liverpool sau mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, báo chí Anh vẫn chỉ ra khối lý do khiến hợp đồng này đổ bể.

1/ Vai trò quan trọng của Mane đối với Liverpool                        

Mane chuyển từ Southampton đến Liverpool năm 2016 với giá 34 triệu bảng. Nhưng chỉ sau hơn 3 năm, cầu thủ này giờ trở nên quá quan trọng với đội bóng thành phố cảng nước Anh. Mane đã ghi 77 bàn thắng trong 161 trận đấu chơi cho Liverpool, có một suất chắc chắn bên cạnh Firmino và Salah trên hàng tiền đạo. Nếu rời Liverpool để sang Real, Mane chưa chắc có được vị trí đấy, và hãy nhìn trường hợp của Gareth Bale tại Real để rõ hơn.

Real Madrid chào giá 132 triệu bảng, Mane vẫn có thể ở lại Liverpool 1
Sadio Mane vẫn có khối lý do để khước từ Real Madrid, dù được Real Madrid chào giá đến 132 triệu bảng

2/ Hàng loạt danh hiệu đang chờ Liverpool

Sau khi giành ngôi vô địch Champions League hồi năm ngoái, Liverpool gần như đã vô địch Premier League mùa giải năm nay, trước khi dịch Covid-19 khiến bóng đá Anh nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung tạm ngưng. Triển vọng giành thêm nhiều danh hiệu của “lữ đoàn đỏ” vẫn còn rất lớn, với đội hình rất đồng đều, nên sẽ là sai lầm nếu Mane bỏ Liverpool vào lúc này.

3/ Real Madrid hiện có quá nhiều vấn đề

Trước khi giải La Liga của Tây Ban Nha tạm ngưng, Real hiện đứng thứ nhì sau Barcelona, và chẳng có dấu hiệu nào chắc chắn rằng họ sẽ vượt mặt Messi và các đồng đội ở giải năm nay. Đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha cũng đã bị loại khỏi cúp nhà vua. Nguy cơ bị loại khỏi Champions League của Real cũng rất cao, sau khi thua Man City 1-2 ở lượt đi vòng 1/8. Real hiện có quá nhiều vấn đề cần giải quyết, trong khi Liverpool hiện ổn hơn nhiều.

4/ Tình yêu của các CĐV

Mane hiện là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất của Liverpool. Đến Real Madrid, cầu thủ người Senegal chắc chắn sẽ không có điều này, bởi Real là đội bóng có văn hoá rất khác so với Liverpool. Các CĐV của đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha còn nhiều ngôi sao khác để san sẻ tình yêu, chứ không chỉ có mỗi mình Mane.

5/ HLV Jurgen Klopp

Không ngoa khi cho rằng Jurgen Klopp chính là người đã nâng tầm Sadio Mane lên đến đẳng cấp khác, sau khi anh đến với Liverpool cách nay hơn 3 năm, từ chỗ chỉ là cầu thủ bậc trung, trở thành cầu thủ hạng A của thế giới bóng đá. Không ai hiểu Mane bằng Jurgen Klopp. Chính Klopp đã cảnh báo Coutinho không nên đến Barcelona cách nay ít mùa giải, trước khi lời cảnh báo đấy thành sự thật, và Mane có thể nhìn bước lùi lớn của Coutinho mà rút ra bài học cho mình.

Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 26,946
  •   Tháng hiện tại 745,518
  •   Tổng lượt truy cập 128,363,757