Beckham chia tay sự nghiệp sân cỏ vì…Messi

Thứ ba - 21/04/2020 08:47
Beckham chia tay sự nghiệp sân cỏ vì…Messi Beckham chia tay sự nghiệp sân cỏ vì…Messi

Dân trí Trong phát biểu mới đây trên tờ Sky Sport, huyền thoại David Beckham cho biết nguyên nhân anh chia tay sự nghiệp “quần đùi áo số” sau một lần đối đầu với Lionel Messi.

Beckham đã có sự nghiệp lừng lẫy ở Man Utd, mà đỉnh cao là cú ăn ba vĩ đại mùa giải 1998-1999. Năm 2003, Becks đầu quân cho Real Madrid nhưng anh không thể có thêm danh hiệu ở Cúp châu Âu dù thi đấu đến năm 2007.

Ngôi sao đội tuyển Anh đã có 5 năm thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ MLS từ 2007-2009. Đến Anh thi đấu cho AC Milan theo bản hợp đồng cho mượn từ 2009-2013 nhưng cũng không cạnh tranh được suất đá chính.

Beckham chia tay sự nghiệp sân cỏ vì…Messi 1

Messi vượt qua Beckham trong trận đấu ở lượt về tứ kết Champions League 2012-13

Ở mùa giải cuối cùng sự nghiệp 2012-13, Beckham khoác áo Paris Saint Germain. Đó là mùa giải đội bóng nước Pháp được ông chủ Tây Á đầu tư tiền lớn để chiêu mộ lực lượng và PSG có cuộc chạm trán với Barcelona ở Champions League.

Chia sẻ về trận đấu đó, Beckham cho biết cuộc so tài với Messi khiến anh đưa ra quyết định quan trọng: “Tôi đã quyết định giải nghệ sau khi thấy Messi chạy vượt qua tôi.

Khi ấy chúng tôi đang dẫn trước Barca. Dù ở độ tuổi đó, tôi vẫn tận hưởng bóng đá và đã thi đấu tốt khi đối đầu Barcelona. Thế rồi Messi vào sân và Barca ghi bàn. Khi cậu ấy tăng tốc và vượt mặt tôi dễ dàng, tôi đã quyết định giải nghệ”.

Ở trận đấu tứ kết Champions League năm đó, sự tỏa sáng của Messi với bàn gỡ hòa 1-1 trong trận lượt về tại Nou Camp đã giúp Barcelona giành quyền vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Ở lượt đi, hai đội hòa nhau 2-2 trên sân Công viên các hoàng tử.

Năm đó, Barcelona đang trong giai đoạn sa sút, đã thua Bayern Munich 0-7 sau hai loạt trận bán kết. Khi đó, phong độ chói sáng của Lionel Messi không thể vực dậy cả đội bóng.

Hai tháng sau khi PSG bị loại dưới tay Barcelona ở Champions League, David Beckham tuyên bố giải nghệ vào tháng 6/2013. Anh chỉ đá 10 trận cho CLB thủ đô Paris trước khi “treo giày”.

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 9,887
  •   Tháng hiện tại 622,788
  •   Tổng lượt truy cập 128,241,027