Những điều cần biết về lễ bốc thăm tứ kết Champions League

Chủ nhật - 20/03/2016 10:41
Những điều cần biết về lễ bốc thăm tứ kết Champions League Những điều cần biết về lễ bốc thăm tứ kết Champions League

Barcelona chứng tỏ sức mạnh của ứng viên vô địch sau khi thắng thuyết phục Arsenal. Theo thể thức bốc thăm của Liên đoàn bóng đá châu Âu, họ có thể gặp Real Madrid ngay tại tứ kết.

Sau khi kết thúc lượt về vòng 1/8, những đội bóng giành quyền vào tứ kết gồm: Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Bayern Munchen (Đức), Barcelona (Tây Ban Nha), Benfica (Bồ Đào Nha), Manchester City (Anh), Paris Saint-Germain (Pháp), Real Madrid (Tây Ban Nha), Wolfsburg (Đức).

La Liga thống trị danh sách các đội vào tứ kết

La Liga (Tây Ban Nha) là giải đấu có ba CLB góp mặt ở tứ kết gồm đương kim vô địch Barcelona, hai đội bóng thành Madrid, Real và Atletico.

Bundesliga (Đức) có 2 đại diện Bayern Munich và Wolfsburg. Trong khi đội bóng xứ Bavaria thường xuyên góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội xuất sắc, thì đây mới là lần đầu của Wolfsburg.

Những điều cần biết về lễ bốc thăm tứ kết Champions League 1
Barcelona là đội vô địch Champions League mùa trước. Ảnh: UEFA.

Mùa này cũng không thành công đối với các đội bóng của Ngoại hạng Anh, bởi chỉ có Man City vào tứ kết. Trong khi, Serie A (Italy) không có đại diện nào sau khi Juventus thất bại trước Bayern Munich ở vòng 1/8. Pháp vẫn duy trì đại diện ưu tú nhất là PSG. Đội bóng còn lại góp mặt ở tứ kết là Benfica. Lần nhất nhất đội bóng của Bồ Đào Nha vào vòng đấu này là mùa giải 2011/12.

Thời gian diễn ra

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp tứ kết và phân nhánh bán kết tại Nyon (Thụy Sĩ). Buổi lễ sẽ diễn ra lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 18/3.

Theo kế hoạch, ngày 5 và 6/4 là các trận lượt đi của vòng tứ kết, sau đó một tuần là các trận lượt về. Các trận bán kết dự kiến diễn ra các ngày 26-27 tháng 4/2016 và 3-4 tháng 5/2016. Chung kết Champions League mùa này được tổ chức trên sân San Siro (Milan) ngày 28/5.

Thể thức bốc thăm

Từ vòng tứ kết, UEFA không phân loại hạt giống và không còn việc các đội bóng cùng liên đoàn tránh gặp nhau. Điều đó đồng nghĩa với khả năng bất cứ cặp đấu nào cũng có thể xảy ra.

Lá thăm may rủi có thể đưa Barcelona gặp Real Madrid ngay ở tứ kết, hoặc Barcelona đụng độ Atletico Madrid. Ngoài ra, đội đương kim vô địch Bundesliga, Bayern Munich có thể gặp Wolfsburg ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Hai cặp đấu được chờ đợi ở tứ kết

Real Madrid - Atletico Madrid: Mùa trước, hai câu lạc bộ ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) gặp nhau tại tứ kết. Sau 2 lượt trận đi và về, chiến thắng chung cuộc 1-0 thuộc về Real Madrid. Mùa này, thầy trò HLV Diego Simeone rất muốn đòi lại món nợ thua đối thủ cùng thành phố mùa trước.

Barcelona - PSG: Đội đương kim vô địch hiện sở hữu bộ ba tiền đạo siêu đẳng gồm Messi-Suarez-Neymar. Họ góp công lớn đưa đội chủ sân Nou Camp vào tứ kết. Trong khi, PSG cũng đang có sự phục vụ của những cầu thủ tấn công chất lượng gồm Ibrahimovic, Cavani và Di Maria. Nếu hai đội gặp nhau, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc so tài giữa hai hàng công đẳng cấp châu Âu. Mùa trước, Barcelona và PSG cũng gặp nhau ở tứ kết. Kết quả là đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng chung cuộc 5-1.

Những ứng viên cho chức vô địch

Nhà cái Skybet đánh giá Barcelona và Bayern Munich là hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Champions League. Tỷ lệ cược cho khả năng lên ngôi của Barcelona là đặt 8 ăn 13, trong khi của Bayern Munich là đặt 2 ăn 5. Còn cửa vô địch của Real Madrid là đặt 2 ăn 11. Đội bóng xếp cuối trong danh sách có khả năng giành danh hiệu mùa này là Wolfsburg với tỷ lệ đặt 1 ăn 50.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 21,857
  •   Tháng hiện tại 821,692
  •   Tổng lượt truy cập 128,439,931