Messi của những kỷ lục và một Barca hoàn hảo

Chủ nhật - 20/03/2016 23:08
Messi của những kỷ lục và một Barca hoàn hảo Messi của những kỷ lục và một Barca hoàn hảo

Cùng với bàn ấn định chiến thắng 3-1 trước Arsenal, tiền đạo Lionel Messi đã tạo nên kỷ lục ghi bàn mới tại Champions League.

Theo đó, số 10 của Barca trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất vào lưới một đội bóng ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Tính đến nay, Messi đã ghi 9 bàn vào lưới Arsenal tại Champions League, thành tích chưa cầu thủ nào trong lịch sử làm được khi chạm trán với đối thủ đơn lẻ.

Chuỗi ngày Messi gieo ác mộng lên "Pháo thủ" bắt đầu vào tháng 4/2010. Trước 93,330 khán giả trên sân Nou Camp, siêu sao người Argentina lập poker giúp Barca đè bẹp Arsenal 4-1 ở trận tứ kết lượt về. Sau hai lượt trận mùa giải đó, đội bóng xứ Catalan cũng giành quyền đi tiếp nhờ tổng tỷ số 6-3.

Một năm sau, Messi lập cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Barca giành quyền đi tiếp sau khi vượt qua đại diện thành London với tổng tỷ số 4-3. Đó là mùa giải Pep Guardiola cùng các học trò giành chức vô địch khi thắng MU 3-1 trong trận chung kết.

Messi của những kỷ lục và một Barca hoàn hảo 1
Messi trở thành hung thần đáng sợ nhất của Arsenal

Mùa này, Messi tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng giúp Barca đánh bại Arsenal. Số 10 ghi 2 bàn ngay trên đất Anh hôm 24/2 để tạo ra lợi thế lớn cho đội nhà trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Và chính anh đặt dấu chấm hết cho cuộc chơi của "Pháo thủ" ở Champions League sau cú lốp bóng đẳng cấp vào phút 88 giúp Barca giành chiến thắng 3-1 trong trận đấu diễn rạng sáng 17/3.

Trên các phương tiện truyền thông thế giới, Messi trở thành một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất khi Barca vượt qua Arsenal với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận vòng 1/8 Champions League, cùng với Suarez và Neymar. Cùng nhau, bộ ba này hợp thành tam tấu nhấn chìm "Pháo thủ" trong ngày mưa trên đất Catalan.

Theo cây bút Ben Hayward của báo Goal, Barca không mang đến thứ bóng đá thuyết phục trước Arsenal hôm nay, thế nhưng, chính sự xuất sắc của Messi, Suarez và Neymar đã tạo ra sự khác biệt. Rất nhiều lần trong mùa giải năm nay, Barca chơi rất tẻ nhạt, tuy nhiên, vẫn giành được kết quả khả quan. 

Dưới quan điểm Ben Hayward, Barca đang trở thành hình mẫu của kết hợp giữa hai yếu tố hoa mỹ và thực dụng. Khi cần, họ thi đấu tưng bừng và trình diễn lối đá ban bật đẹp mắt. Song, cũng có lúc đội bóng này đánh bại đối thủ bằng lối chơi xấu xí.

Messi của những kỷ lục và một Barca hoàn hảo 2
Dù chơi tốt hay dở, Barca cũng đều giành được chiến thắng.

Đại diện xứ Catalan như cỗ máy bất khả chiến bại sẵn sàng cuốn phăng mọi rào cản bằng nhiều cách đa dạng. Vậy mới hiểu được ngay cả Bayern Munich của Pep Guardiola cũng rất ngán đối mặt đội bóng cũ. "Cái tên duy nhất tôi không muốn chạm trán tại tứ kết là Barca," HLV Guardiola nói.

Câu nói đó của Pep rất ý vị. Khi Barca đá tốt hay kém, họ đều giành được chiến thắng. Vậy ra, không đội nào đủ sức ngăn cản Messi và các đồng đội lúc này cả.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 3,724
  •   Tháng hiện tại 758,867
  •   Tổng lượt truy cập 128,377,106