Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg

Chủ nhật - 20/03/2016 10:52
Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tiến hành lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League ở Nyon (Thụy Sỹ) lúc 18h. Lá thăm may rủi đưa Barcelona đụng độ Atletico Madrid.

Atletico Madrid gặp Barcelona ở tứ kết Champions League mùa giải 2013/14. Họ hòa 1-1 tại Nou Camp, sau đó giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà Vicente Calderon. Atletico gây ấn tượng khi giành quyền vào chơi trận chung kết năm đó. Họ chỉ chịu thua đội bóng cùng thành phố Real Madrid sau 120 phút kịch tính trên sân Estadio da Luz (Lisbon).

Trong lần tái đấu giữa hai đội ở tứ kết mùa này, trận lượt đi diễn ra trên sân Nou Camp (Barcelona), còn lượt về tại Vicente Calderon (Atletico Madrid). Cách đây 2 năm, thầy trò HLV Diego Simeone cũng tạo lợi thế tâm lý với bàn thắng ghi trên sân đối phương. Đó là yếu tố quan trọng góp phần vào chiến thắng của Atletico Madrid ở trận tứ kết lượt về mùa giải 2013/14.

Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 1
Barcelona sở hữu 3 tiền đạo đẳng cấp gồm Messi-Suarez-Neymar, sẽ đối đầu Atletico Madrid - đội bóng có lối đá phòng ngự rất chắc chắn. Ảnh: UEFA.

Ông Javier Bordas - thành viên ban lãnh đạo Barcelona chia sẻ trên Uefa.com: “Tôi nghĩ Atletico Madrid là đối thủ khó nhất. Họ phòng ngự tốt hơn bất cứ đội bóng nào ở tứ kết. Bạn biết rằng sẽ phải gặp những đối thủ có lối chơi như vậy. Chúng tôi biết khả năng phòng thủ của Atletico Madrid, nhưng Barcelona cần chiến thắng và vào bán kết”.

Ở những dịp đối đầu Atletico Madrid, tiền đạo Lionel Messi khá có duyên ghi bàn. Anh làm tung lưới đối phương 25 lần sau 27 trận, trong đó có 3 hat-trick. Tại Champions League mùa này, Messi mới chỉ ghi 6 bàn cho đội bóng xứ Catalan.

Dù gặp đối thủ không được đánh giá cao, các cầu thủ Bayern tỏ ra khá thận trọng. Hậu vệ David Alaba chia sẻ: “Chúng tôi chờ đợi cuộc đụng độ với Benfica, nhưng đó là trận đấu không dễ dàng. Họ xứng đáng có mặt tại tứ kết”.

Còn tiền đạo Lewandowski - cầu thủ hiện ghi nhiều bàn nhất cho Bayern Munich với 8 pha lập công - cho biết: “Ở vòng tứ kết, không có đội bóng yếu. Chúng tôi sẽ phải làm tất cả để biến giấc mơ thành hiện thực”. Trong khi, tiền vệ Xabi Alonso thừa nhận: “Chúng tôi cần tôn trọng Benfica và dành nhiều thời gian để phân tích về họ”.

Ở cặp đấu giữa Wolfsburg và Real Madrid, đây là lần đầu hai đội chạm trán nhau. Trước đó, tiền vệ Julian Draxler của Wolfsburg - cầu thủ từng là thành viên trong đội hình CLB Schalke thua Real Madrid với tổng tỷ số 2-9 tại vòng 1/8 Champions League mùa giải 2013/14.

Giám đốc thể thao của Wolfsburg là Allofs chia sẻ: “Real Madrid là một trong những đội bóng xuất sắc thế giới. Rõ ràng, có hai trận đấu rất đáng chú ý đối với chúng tôi và người hâm mộ”.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo, ngày 5 và 6/4 là các trận lượt đi của vòng tứ kết, sau đó một tuần là các trận lượt về. Các trận bán kết diễn ra các ngày 26-27 tháng 4/2016 và 3-4 tháng 5/2016. Chung kết Champions League mùa này được tổ chức trên sân San Siro (Milan) ngày 28/5.

Kết quả bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League.

Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 2
Các cặp đấu tại tứ kết Champions League mùa này, và tỷ lệ cược vô địch của 8 đội bóng. Ảnh: UEFA.
  • Sau khi kết thúc lượt về vòng 1/8, những đội bóng giành quyền vào tứ kết gồm: Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Bayern Munchen (Đức), Barcelona (Tây Ban Nha), Benfica (Bồ Đào Nha), Manchester City (Anh), Paris Saint-Germain (Pháp), Real Madrid (Tây Ban Nha), Wolfsburg (Đức).

    Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 3
  • La Liga (Tây Ban Nha) là giải đấu có ba CLB góp mặt ở tứ kết gồm đương kim vô địch Barcelona, hai đội bóng thành Madrid, Real và Atletico. Bundesliga (Đức) có 2 đại diện Bayern Munich và Wolfsburg. Trong khi đội bóng xứ Bavaria thường xuyên góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội xuất sắc, thì đây mới là lần đầu của Wolfsburg.

    Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 4
  • Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp tứ kết và phân nhánh bán kết tại Nyon (Thụy Sĩ). Buổi lễ sẽ diễn ra lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 18/3. Trận chung kết Champions League mùa này được tổ chức trên sân San Siro (Milan) ngày 28/5.

  • Mùa này cũng không thành công đối với các đội bóng của Ngoại hạng Anh, bởi chỉ có Man City vào tứ kết. Trong khi, Serie A (Italy) không có đại diện nào sau khi Juventus thất bại trước Bayern Munich ở vòng 1/8. Pháp vẫn duy trì đại diện ưu tú nhất là PSG. Đội bóng còn lại góp mặt ở tứ kết là Benfica. Lần nhất nhất đội bóng của Bồ Đào Nha vào vòng đấu này là mùa giải 2011/12.

    Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 5
  • Nhà cái Skybet đánh giá Barcelona và Bayern Munich là hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Champions League. Tỷ lệ cược cho khả năng lên ngôi của Barcelona là đặt 8 ăn 13, trong khi của Bayern Munich là đặt 2 ăn 5. Còn cửa vô địch của Real Madrid là đặt 2 ăn 11. Đội bóng xếp cuối trong danh sách có khả năng giành danh hiệu mùa này là Wolfsburg với tỷ lệ đặt 1 ăn 50.

    Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 6
  • Từ vòng tứ kết, UEFA không phân loại hạt giống, và các đội bóng cùng liên đoàn có thể gặp nhau. Điều đó đồng nghĩa với khả năng bất cứ cặp đấu nào cũng có thể xảy ra. Lá thăm may rủi trong buổi lễ diễn ra lúc 18h có thể đưa Barcelona đối đầu Real Madrid ngay ở tứ kết, hoặc Barcelona đụng độ Atletico Madrid. Ngoài ra, đội đương kim vô địch Bundesliga, Bayern Munich có thể gặp Wolfsburg.

    8 đội hay nhất Champions League mùa này

    Bóng đá Tây Ban Nha thống trị danh sách 8 đội vào tứ kết Champions League khi có 3 đại diện, trong đó Barcelona và Real gây ấn tượng mạnh bởi chưa thua bất cứ trận nào mùa này.

  • Pha tung người bắt volley của Luis Suarez vào lưới Arsenal là một trong năm bàn thắng ấn tượng nhất loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2015/16.

  • Trước khi lễ bốc thăm tứ kết Champions League diễn ra, Bayern Munich đón tin vui khi hậu vệ David Alaba đồng ý ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2021.

    Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 7
  • Luis Enrique khẳng định không ngại gặp bất cứ đối thủ nào ở tứ kết Champions League mùa này, bởi Barcelona hiện là đội bóng số một thế giới. Họ đánh bại đội bóng hàng đầu của Ngoại hạng Anh với tỷ số chung cuộc 5-1 sau 2 lượt trận. Barcelona đã chứng tỏ sức mạnh của đội đương kim vô địch giải đấu này.

    HLV Enrique tuyên bố Barcelona mạnh nhất thế giới

    Luis Enrique khẳng định không ngại gặp bất cứ đối thủ nào ở tứ kết Champions League mùa này, bởi Barcelona hiện là đội bóng số một thế giới.

  • Tiền đạo Sergio Aguero của Man City chia sẻ: "Nếu muốn tiến sâu ở Champions League, bạn phải đối đầu với những đội bóng xuất sắc. Rõ ràng, Barcelona và Bayern Munich hiện là hai câu lạc bộ mạnh nhất. Thật là tốt nếu chúng tôi tránh được họ. Tuy nhiên, Man City cũng sẽ sẵn sàng chạm trán với họ".

  • Chưa có bất cứ câu lạc bộ nào vô địch Champions League 2 năm liên tiếp. Barcelona đang có cơ hội trở thành đội đầu tiên làm được điều này kể từ năm 1992. Sở hữu bộ ba tiền đạo đẳng cấp Messi-Suarez-Neymar, đội bóng của Luis Enrique được đánh giá là ứng viên số một trong cuộc đua giành danh hiệu mùa này.

    Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 8
  • Trên trang cá nhân Twitter, hậu vệ David Alaba (thứ hai từ phải sang) chia sẻ: "Tôi trưởng thành trong màu áo Bayern và có những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi thích thú khi giành được nhiều danh hiệu cùng đội bóng". Đánh giá về tuyển thủ người Áo, HLV Pep Guardiola cho biết: "Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc ở Bayern và tài sản quý của câu lạc bộ. Alaba có thể thi đấu được ở vị trí hậu vệ và tiền vệ. Các đội bóng trên thế giới đều muốn sở hữu cậu ấy".

    Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 9
  • Tiền đạo Lionel Messi (Barcelona) - chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2015 cho biết: "Chúng tôi không nghĩ về kỷ lục 38 trận bất bại ở mọi giải đấu. Chúng tôi muốn giành danh hiệu, điều đó mới đáng giá. Nếu không thể vô địch Champions League, kỷ lục đó cũng không mang lại nhiều ý nghĩa".

  • Tiền vệJulian Draxler (Wolfsburg) cho hay: "Tôi thật vui khi đội bóng vào đến vòng đấu này. Đây là bước tiến lớn của chúng tôi. Lần đầu tiên vào tứ kết Champions League tạo ra chương mới trong lịch sử câu lạc bộ".

  • Huấn luyện viên Pep Guardiola (Bayern Munich) chia sẻ: "Nếu muốn vào bán kết, bạn phải sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào". Đội bóng của Pep Guardiola giành quyền vào tứ kết sau khi tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Juventus ở lượt về vòng 1/8 diễn ra trên sân nhà Allianz Arena.

    Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 10

    Bayern vào tứ kết sau cú thoát hiểm ngoạn mục trước Juventus

    Bất ngờ bị dẫn trước hai bàn nhưng sự quật khởi ở thời điểm cuối trận và phong độ thăng hoa trong hiệp phụ giúp Bayern đánh bại Juventus với tỷ số 4-2, qua đó thắng chung cuộc 6-4.

  • Ý tưởng táo bạo thành lập một giải đấu quy tụ nhiều tên tuổi lớn ở châu Âu của tỷ phú Mỹ Stephen Ross đang đe dọa giải Champions League danh giá. Theo nguồn tin từ báo The Sun, năm đội bóng hàng đầu ở Premier League vừa có cuộc gặp gỡ bí mật với tỷ phú Stephen Ross để thỏa thuận về việc tách khỏi sân chơi Champions League, theo đó, cùng một số đội bóng tên tuổi khác tạo ra giải đấu có tên Siêu Ngoại hạng châu Âu.

    Giải Champions League sắp bị xóa sổ?

    Ý tưởng táo bạo thành lập một giải đấu quy tụ nhiều tên tuổi lớn ở châu Âu của tỷ phú Mỹ Stephen Ross đang đe dọa giải Champions League danh giá.

  • Thủ mônKeylor Navas (Real Madrid) nhận định: "Ở giai đoạn này của giải đấu, không có bất cứ đối thủ nào là dễ chịu khi chạm trán. Tất cả câu lạc bộ vào tứ kết đều có màn trình diễn tốt hơn những đội khác. Chúng tôi tôn trọng mọi đội bóng, và điều quan trọng là cần duy trì tinh thần chiến thắng".

  • Giám đốc truyền thông của Liên đoàn bóng đá châu Âu, Pedro Pinto giới thiệu 8 đội bóng vào tứ kết. Ông khẳng định, đây là niềm tự hào với họ bởi có cơ hội góp mặt ở San Siro (Milan) ngày 28/5.

    Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 11
  • Cựu hậu vệ của Juventus, Gianluca Zambrotta được giới thiệu lên sân khấu để tiến hành lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League.

    Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 12

     

  • Kết quả bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League.

    Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 13

    Cặp 1: Wolfsburg (Đức) - Real Madrid (Tây Ban Nha)

    Cặp 2: Bayern Munich (Đức) - Benfica (Bồ Đào Nha)

    Cặp 3: Barcelona (Tây Ban Nha) - Atletico (Tây Ban Nha)

    Cặp 4: PSG (Pháp) - Man City (Anh).

  • Đội đương kim vô địch Barcelona gặp thử thách rất khó khăn khi đụng độ Atletico Madrid, còn hai đội bóng mạnh Real Madrid và Bayern Munich lần lượt gặp đối thủ không được đánh giá cao là Wolfsburg và Benfica. Trong khi cặp đấu giữa PSG và Man City hứa hẹn rất hấp dẫn. Ảnh: UEFA.

    Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 14

     

  • Trong quá khứ, Bayern Munich có 6 trận đụng độ Benfica và giành 4 chiến thắng. Hai đội không gặp nhau kể từ năm 1995. Trong khi, PSG hòa Man City 0-0 ở trận đấu thuộc vòng bảng mùa giải 2008/09, và hai đội mới chỉ gặp nhau một lần.

    Barcelona chạm trán Atletico, Real gặp Wolfsburg 15

     

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 243
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 17,635
  •   Tháng hiện tại 1,079,243
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,447