Cháu ruột Quốc vương Brunei gia nhập Leicester

Thứ năm - 17/03/2016 10:35
Cháu ruột Quốc vương Brunei gia nhập Leicester Cháu ruột Quốc vương Brunei gia nhập Leicester

Tài năng trẻ Faiq Bolkiah đã rời khỏi con tàu đắm Chelsea để gia nhập một đội bóng dẫn đầu giải Ngoại hạng khác là Leicester City.

Hôm qua (15/3), tiền vệ 18 tuổi Faiq Bolkiah hồ hởi đăng bức ảnh gặp gỡ chủ tịch Leicester City Vichai Srivaddhanaprabha trên Instagram, đồng thời xác nhận chuẩn bị chuyển đến đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Faiq Bolkiah sinh ngày 9/5/1998 tại Los Angeles, Mỹ. Gia thế của Faiq rất đáng nể. Ông nội của anh là Quốc vương Hassanal Bolkiah kiêm Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Tài chính của Brunei.

Với khối tài sản lên đến 20 tỷ USD (theo tạp chí Forbes năm 2008), Hassanal luôn đứng trong hàng ngũ những nhân vật giàu có và quyền lực bậc nhất thế giới.

Cháu ruột Quốc vương Brunei gia nhập Leicester 1
Faiq Bolkiah gặp gỡ gia đình Vichai. Ảnh: Instagram Faiq Bolkiah.

Ngay cả Tổng thống Mỹ Obama cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Quốc vương Brunei: "Tôi nghĩ có lẽ ông ấy là nguyên thủ duy nhất trên thế giới tự điều khiển một chiếc Boeing 747". Ông Obama còn đùa: "Nếu các phi công Không lực Một (Air Force One) gặp vấn đề, chúng tôi đã biết sẽ tham vấn ai".

Faiq Bolkiah ăn tập ở đội trẻ Chelsea từ tháng 1/2014 theo diện học bổng 2 năm. Trước khi tập ở Chelsea, Bolkiah từng khoác áo đội trẻ Southampton, Reading và có thời gian thử việc ở Arsenal.

Mặc dù còn rất trẻ nhưng Bolkiah đã được gọi lên ĐT U23. Do trình độ chênh lệch lớn với các đồng đội nên Bolkiah khá cô đơn tại đội tuyển. Ở SEA Games 28, Bolkiah cùng U23 Brunei đã đối đầu với U23 Việt Nam. Ở trận đó, Brunei thảm bại 0-6.

Ngoài vị trí tiền đạo, Faiq Bolkiah còn có khả năng chơi tốt ở hai bên cánh với sở trưởng là băng cắt vào bên trong rồi dứt điểm. Cầu thủ 18 tuổi từng được Goal bình chọn là 1 trong 20 tài năng đang lên của bóng đá Đông Nam Á.

Giới chuyên môn ở Anh nhận định thương vụ đưa Bolkiah sang Leicester bao hàm cả mục đích ngoại giao của gia đình Vichai Srivaddhanaprabha.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 31
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 9,352
  •   Tháng hiện tại 622,253
  •   Tổng lượt truy cập 128,240,492