8 đội hay nhất Champions League mùa này

Chủ nhật - 20/03/2016 10:57
8 đội hay nhất Champions League mùa này 8 đội hay nhất Champions League mùa này

Bóng đá Tây Ban Nha thống trị danh sách 8 đội vào tứ kết Champions League khi có 3 đại diện, trong đó Barcelona và Real gây ấn tượng mạnh bởi chưa thua bất cứ trận nào mùa này.

Từ vòng tứ kết, UEFA không phân loại hạt giống, và các đội bóng cùng liên đoàn có thể gặp nhau. Điều đó đồng nghĩa với khả năng bất cứ cặp đấu nào cũng có thể xảy ra.

Lá thăm may rủi trong buổi lễ diễn ra lúc 18h có thể đưa Barcelona đối đầu Real Madrid ngay ở tứ kết, hoặc Barcelona đụng độ Atletico Madrid. Ngoài ra, đội đương kim vô địch Bundesliga, Bayern Munich có thể gặp Wolfsburg.

Barcelona (La Liga, Tây Ban Nha)

Đội bóng xứ Catalan đang là đương kim vô địch Champions League. Mùa này, Barcelona tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt khi chưa thua trận nào (thắng 6, hòa 2). Họ ghi 20 bàn và mới chỉ thủng lưới 5 lần.

Hai cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội bóng Tây Ban Nha là Lionel Messi và Luis Suarez khi có 6 pha lập công. Tại vòng 1/8, họ cùng chọc thủng lưới Arsenal, qua đó hai cầu thủ này ghi tổng 80 bàn cho Barcelona.

Rõ ràng, bất cứ đội bóng nào cũng muốn tránh mặt họ ở tứ kết. Cũng tại vòng này mùa trước, CLB xứ Catalan loại PSG với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. Rất có thể lá thăm nay rủi đưa hai đội tái đấu ở tứ kết mùa này.

8 đội hay nhất Champions League mùa này 1
Lionel Messi và đồng đội hướng tới mục tiêu bảo vệ danh hiệu Champions League. Ảnh: UEFA.

Atletico Madrid (La Liga, Tây Ban Nha)

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội chủ sân Vicente Calderon ở Champions League mùa này là Antoine Griezmann với 4 pha lập công. Atletico Madrid chơi chưa thực sự thuyết phục, bởi họ vất vả giành vé vào tứ kết sau khi trải qua loạt sút luân lưu căng thẳng với PSV (thắng 8-7).

Thành tích thi đấu của thầy trò HLV Diego Simeone là thắng 4, hòa 3 và thua 1. Họ chọc thủng lưới đối phương 11 lần và nhận 3 bàn thua. Tại vòng 8 đội hay nhất mùa trước, Atletico thua Real Madrid với tỷ số chung cuộc 0-1 sau 2 lượt trận.

Nếu Atletico tái đấu với đội bóng cùng thành phố tại tứ kết, đây sẽ là cặp đấu đáng để chờ đợi tại vòng 8 câu lạc bộ hay nhất Champions League mùa này.

Bayern Munich (Bundesliga, Đức)

Đội bóng xứ Bavaria sở hữu hàng công đáng mơ ước với bất cứ câu lạc bộ nào. Sau vòng 1/8, họ có tổng cộng 25 lần chọc thủng lưới đối phương, trong đó Robert Lewandowski là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Bayern tại Champions League (8 bàn).

Mùa trước, Bayern Munich chạm trán Porto tại tứ kết. Họ không gặp nhiều khó khăn để giành quyền đi tiếp khi thắng chung cuộc 7-4. Rõ ràng, đoàn quân do HLV Pep Guardiola dẫn dắt vẫn là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Benfica (Bồ Đào Nha)

Ngôi sao nổi bật nhất trong đội hình Benfica là Nicolas Gaitan. Sau khi kết thúc vòng 1/8, anh đã có 4 bàn cho đội bóng của Bồ Đào Nha. Trong số 8 đội vào tứ kết, Benfica không được các nhà cái đánh giá cao. Tỷ lệ cược cho cửa vô địch của họ là đặt 1 ăn 20, thấp nhất trong 8 câu lạc bộ vào tứ kết Champions League.

Man City (Premier League, Anh)

Đội bóng áo xanh thành Manchester lần đầu vào tứ kết Champions League. Rõ ràng, HLV Manuel Pellegrini xứng đáng nhận được lời khen ngợi khi giúp Man City tạo nên dấu mốc mới trong lịch sử đội bóng. Họ còn có thể tiến sâu tại cúp châu Âu khi sở hữu đội hình chất lượng.

Những tân binh như Sterling, De Bruyne hòa nhập khá tốt ở đội bóng mới. Hiện cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Man City tại Champions League là Sterling với 3 bàn. Sở hữu hàng công khá chất lượng, nhưng Man City có điểm yếu là hàng phòng ngự chơi thiếu ổn định. Họ đã nhận 9 bàn thua trong 8 trận.

8 đội hay nhất Champions League mùa này 2
Man City là đại diện duy nhất của bóng đá Anh góp mặt ở tứ kết Champions League. Ảnh: UEFA.

PSG (Ligue 1, Pháp)

Thủ lĩnh tinh thần của đội bóng Pháp là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Ở tuổi 34, anh vẫn thể hiện tinh thần thi đấu như một chiến binh và trở thành hình mẫu cho các cầu thủ trẻ. Ibra đã ghi 4 bàn cho PSG.

Mùa trước, câu lạc bộ chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng vào tới tứ kết, nhưng phải dừng bước khi thua 1-5 trước Barcelona - đội bóng sau đó lên ngôi vô địch.

PSG cho thấy tham vọng tiến sâu mùa này khi bổ sung tiền vệ sáng tạo Angel di Maria. Sự có mặt của tuyển thủ người Argentina góp phần giúp khả năng tấn công của PSG nguy hiểm hơn. Họ đã ghi 16 bàn. Ngoài ra, đội bóng Pháp còn sở hữu hàng phòng ngự chất lượng với sự góp mặt của David Luiz và Thiago Silva. Đến lúc này, PSG mới chỉ nhận 3 bàn thua sau 8 trận.

Real Madrid (La Liga, Tây Ban Nha)

Đội bóng Hoàng gia thi đấu không thành công tại La Liga, nhưng họ đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Champions League. Real Madrid góp mặt ở tứ kết với thành tích ấn tượng khi chưa thua bất cứ trận nào (thắng 7, hòa 1).

Cristiano Ronaldo vẫn là ngôi sao sáng nhất trong đội hình "Los Blancos". Anh đã ghi 13 bàn cho đội chủ sân Bernabeu sau 8 trận. Tiền đạo người Bồ Đào Nha hiện dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới và bỏ xa người xếp thứ hai là Lewandowski của Bayern Munich tới 5 bàn.

Wolfsburg (Bundesliga, Đức)

Đây là lần đầu đội bóng Đức vào tứ kết Champions League. Tuy nhiên, khả năng tiến sâu của họ không được đánh giá cao bởi chưa thắng bất cứ trận nào khi chạm trán các đội vào tứ kết. Hiện Wolfsburg sở hữu ngôi sao sáng giá nhất là Julian Draxler - cầu thủ đã ghi 3 bàn.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 274
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 271
 
  •   Hôm nay 36,074
  •   Tháng hiện tại 1,097,682
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,886