Ronaldo và James vô hại vì Zidane?

Chủ nhật - 20/03/2016 11:03
Ronaldo và James vô hại vì Zidane? Ronaldo và James vô hại vì Zidane?

Một lối chơi thiếu bản sắc, triết lý tiếp cận trận đấu mơ hồ đang khiến Real trở nên thiếu kết dính về lối chơi. Màn trình diễn các cá nhân từ đó cũng chịu ảnh hưởng.

Bình luận SINA Sports, ông thầy người Italy phân tích HLV Zinedine Zidane cần thay đổi tư duy trong việc sử dụng Cristiano Ronaldo.

Hai trận gần đây, cựu sao MU không cho thấy được màn trình diễn tốt nhất. Trước Roma ở Champions League tuần rồi, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn, nhưng đó không phải hình ảnh mũi nhọn thật sự xuất sắc về lối chơi. Gặp Las Palmas, Ronaldo dở tệ. Anh bị ESPN chấm số điểm thấp nhất, 5 điểm.

Zidane dùng sai Ronaldo

Ronaldo và James vô hại vì Zidane? 1
Carlo Ancelotti biết cách biến Ronaldo thành cỗ máy ghi bàn đã giỏi lại càng giỏi hơn.

Cách bố trí nhân sự của Zidane trong trận gặp Roma và Las Palmas thật sự gặp vấn đề. Huyền thoại người Pháp xếp Ronaldo đảm nhận vai trò trung phong để giải quyết vấn nạn chấn thương hoành hành. Thế nhưng sự thay đổi của Zidane chỉ khiến Ronaldo vô hại.

Chứng kiến điều đó, Ancelotti đã lên tiếng mách nước: "Ronaldo không thích hợp chơi trung phong. Cậu ta không phải tiền đạo thích quay lưng về khung thành".

Ngược lại, Ronaldo thuộc mẫu cầu thủ bám biên và thích có khoảng trống để thực hiện các pha khoét sâu vào hành lang cánh. "Cristiano luôn có thể tìm được vị trí thích hợp vì cậu ta có biệt tài đặc biệt trong việc di chuyển vào những điểm nóng," cựu HLV AC Milan chia sẻ thêm.

Ronaldo và James vô hại vì Zidane? 2
Ronaldo không thích hợp để chơi tiền đạo cắm, và anh đã nói điều này rất nhiều lần.

Ngoài ra, Ancelotti chỉ ra cho Ronaldo cần có được tự do bởi điều đó khiến tiền đạo 31 tuổi trở nên khó đoán. Khi Zidane bố trí cây săn bàn hay nhất đội chơi cao nhất trên hàng công, anh bị bao vây bởi bộ đôi trung vệ đối phương, từ đó, làm hạn chế khả năng di chuyển đồng thời được “chăm sóc” nhiều hơn mỗi khi xuất hiện tại điểm nóng.

Thời Ancelotti còn dẫn dắt Real, ông để Ronaldo chơi cánh trái, tuy nhiên, quyết định thay đổi bằng cách cho phép cầu thủ này đảo cánh hoặc một người kiến thiết. Khi đã tìm được tự do, Ronaldo như được tiếp thêm niềm tin và có thể tạo ra những điều kỳ diệu.

James đang bị Real lạm dụng

Hàng công của Real là nỗi khao khát của nhiều đội bóng. Tuy nhiên, làm sao lắp ghép Ronaldo, Bale, Benzema và James Rodriguez vào đội hình để tạo ra bộ tứ huyền ảo không phải đơn giản. Theo Kevin Nobles của Managingmadrid, Real hay nói đúng hơn chính Zidane đang lạm dụng James và điều đó ảnh hưởng lớn đến phong độ ngôi sao 24 tuổi.

Ronaldo và James vô hại vì Zidane? 3
James Rodriguez đang nhạt nhòa vì bị Real lạm dụng quá nhiều.

Tài năng của James không phải bàn cãi. Sau khi bùng nổ tại World Cup 2014, anh tỏa sáng trong màu áo Real ngay mùa giải 2014-15. Bằng việc sắm vai số 10 ảo, cựu sao Monaco khiến người hâm mộ thán phục khi trở thành hiểm họa trước hàng thủ đối phương. Dù vậy, James đang tụt dốc khó hiểu.

Đặc tính của số 10 ảo trong xu hướng hiện đại yêu cầu James phải được cung phụng bởi các đồng đội. Chính anh trở thành hạt nhân ở tuyến trên, không phải các tiền đạo. Khi cần, James có thể sắm vai tiền đạo lùi hoặc “chim mồi”. Lịch sử bóng đá từng chứng kiến một số 10 ảo trứ danh là Juan Riquelme, cỗ máy ghi bàn kiêm vận hành các pha tấn công.

Dù vậy, James lại đang được xếp đá nhiều vị trí từ tiền vệ cánh đến tiền đạo. Việc đội bóng không có được bản sắc trong lối chơi cũng ảnh hưởng đến James. Đây không phải lỗi của anh, bởi mọi thứ xuất phát từ chính triết lý mơ hồ tồn tại trong CLB. James chỉ là nạn nhân trong vòng xoáy hỗn tạp. Sân Bernabeu, người ta không nhìn thấy sự cố định ở bất kỳ vị trí nào.

Gần đây, báo chí cho biết James có thể bị đem bán.  Tuy nhiên, Kevin Nobles tin "Los Blancos" sẽ hối tiếc vì điều đó. James không phải cầu thủ tệ. Tất cả chỉ vì anh bị lạm dụng nhiều.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 67
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 66
 
  •   Hôm nay 4,731
  •   Tháng hiện tại 534,666
  •   Tổng lượt truy cập 128,152,905