Người Anh đang nợ Bayern một lời cảm ơn

Chủ nhật - 20/03/2016 23:02
Người Anh đang nợ Bayern một lời cảm ơn Người Anh đang nợ Bayern một lời cảm ơn

Việc Juventus bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng 1/8 mang đến tin vui cho các đại diện Ngoại hạng Anh.

Theo đó, nước Anh sẽ được đảm bảo 4 suất dự Champions League trong hai mùa tiếp theo dựa trên bảng xếp hạng hệ số của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Dù vậy, sau loạt trận thuộc vòng 1/8 Champions League thì chỉ còn duy nhất Man City góp mặt tại vòng tứ kết. Rạng sáng nay (17/3), Arsenal bị Barca loại sau khi để thua 1-3 tại Nou Camp, qua đó, nhận thất bại chung cuộc 1-5 sau hai lượt trận. Trong khi đó, Juventus để thua Bayern Munich với tỷ số 2-4. Đó là trận đấu "Bà đầm già" dẫn trước 2-0 nhưng thua ngược sau đó.

Thành công của những đội bóng Italy tại cúp châu Âu thời gian qua giúp giải Serie A đứng trước cơ hội vượt qua giải Ngoại hạng Anh trên bảng xếp hạng hệ số của UEFA để giành thêm suất dự Champions League từ mùa 2017/18. Năm ngoái, Juventus từng vào đến chung kết Champions League, trong khi các đại diện của Anh bị loại ngay từ vòng 1/8.

Giải Ngoại hạng Anh có đến 4 suất dự đấu trường danh giá nhất cấp CLB, trong khi giải Serie A chỉ có 3 suất.

Người Anh đang nợ Bayern một lời cảm ơn 1
Thất bại của Juventus trước Bayern khiến giải Serie A không thể qua mặt giải Ngoại hạng Anh để giành thêm suất dự Champions League.

Tuy nhiên, do không có đại diện nào của Serie A góp mặt tại vòng tứ kết Champions League mùa này, đồng thời chỉ còn Lazio trụ lại ở Europa League, điều này khiến người Italy vuột mất cơ hội vàng giành thêm suất dự Champions League. Trong hai mùa tiếp theo, giải Serie A chỉ được trao ba suất ở Champions League, còn Ngoại hạng Anh có nguyên vẹn 4 suất.

Theo Telegraph, UEFA dựa vào thành tích các CLB tại Champions League và Europa League trong 5 năm gần đây để tính toán số điểm trên bảng xếp hạng hệ số mỗi nền bóng đá. Theo đó, điểm số giữa giải Ngoại hạng Anh và Serie A chênh lệch nhau không quá nhiều.

Cũng từ thực tế người Anh thụt lùi trên đấu trường Champions League và Europa League, điều đó trở thành hồi chuông báo động cho các CLB nơi đảo quốc sương mù. Nếu không cải thiện thành tích, họ hoàn toàn có thể bị giải Serie A qua mặt.

Người Anh đang nợ Bayern một lời cảm ơn 2
Người Anh đang nợ Bayern Munich một lời cảm ơn.

Video

Highlights Bayern Munich 4-2 Juventus

Bất ngờ bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 nhưng Bayern Munich có màn ngược dòng ấn tượng giành quyền vào tứ kết.

Một số chuyên gia lại cho rằng người Anh đang tự mãn với giải đấu của chính họ và những bản hợp đồng béo bở đến từ tiền quyền truyền hình. Thế nhưng họ không ngờ vẫn đang có một đối thủ nỗ lực trong âm thầm và mơ ngày tạo nên cuộc lật đổ.

Còn nhớ ở mùa 2011-12, Serie A từng bị giải Bundesliga vượt qua, theo đó, chỉ còn 3 đại diện dự Champions League, và 2 đội vào thẳng vòng bảng. Hiện tại, giải La Liga (Tây Ban Nha) và Bundesliga đang đứng đầu trên bảng xếp hạng hệ số của UEFA, một minh chứng cho sự ổn định mà các đội bóng của Tây Ban Nha và Đức thể hiện tại cúp châu Âu.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 64
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 57
 
  •   Hôm nay 33,031
  •   Tháng hiện tại 645,932
  •   Tổng lượt truy cập 128,264,171