MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham

Chủ nhật - 20/03/2016 23:37
MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham

MU chỉ có trận hòa 1-1 ở lượt về vòng 1/8 Europa League diễn ra lúc 3h05, qua đó thua chung cuộc 1-3 trước Liverpool. Còn Dortmund thắng Tottenham với tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận.

Ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League, Louis van Gaal đặt niềm tin vào nhiều cầu thủ trẻ. Ông tiếp tục sử dụng Rashford đá cao nhất trên hàng công. Tiền đạo 18 tuổi người Anh nhận được sự hỗ trợ của Martial, Lingard và Juan Mata từ tuyến hai. Trong khi, Varela đảm nhận vị trí phải hàng phòng ngự, còn Rojo đá bên cánh đối diện.

Thua 2 bàn ở lượt đi, nên MU nhập cuộc bằng tinh thần quyết tâm rất lớn với mục tiêu lội ngược dòng. Họ triển khai những pha lên bóng ở hai biên tốc độ cao. Tuy nhiên, việc đánh bại hàng phòng ngự Liverpool hoàn toàn không dễ dàng. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ cánh trái ở phút 17, Lingard đánh đầu nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại Mignolet.

MU chỉ tạo được thế trận lấn lướt trong khoảng 20 phút đầu. Sau đó, Liverpool bắt được nhịp tốc độ trận đấu và tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành De Gea. Phút 27, thủ môn của MU phải trổ tài cứu thua với pha bay người cản phá cú sút của tiền vệ Coutinho.

Kịch bản trận lượt về bất ngờ diễn ra theo đúng kế hoạch của MU khi mở tỷ số ở phút 31. Đội chủ nhà được hưởng quả penalty do Clyne phạm lỗi với Martial trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Martial dễ dàng đánh bại thủ môn Mignolet. MU cần ghi thêm một bàn nữa để san bằng tỷ số sau hai lượt trận.

MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 1

Tiền vệ Coutinho gieo sầu cho MU ở Europa League. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, họ lại đánh mất lợi thế ngay trước giờ nghỉ giữa hiệp. Phút 45, sau khi dùng tốc độ vượt qua Varela, tiền vệ Coutinho dứt điểm góc hẹp đưa bóng vào lưới thủ môn De Gea, gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn cho thầy trò HLV Van Gaal, bởi họ phải ghi thêm 3 bàn mới có thể vào tứ kết.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Van Gaal điều chỉnh đội hình khi lần lượt thay hai hậu vệ cánh. Valencia vào sân thay Varela, và Darmian thế chỗ của Rojo do chấn thương. MU tiếp tục thể hiện tinh thần quyết tâm và lối chơi tốc độ. Nhưng họ lại thiếu những đường chuyền tạo đột biến. Trong khi, các mũi tấn công của Liverpool lại bắt De Gea phải làm việc vất vả. Thủ môn người Tây Ban Nha nhiều lần bay người cứu thua cho "Quỷ đỏ".

Cả hai đội đều không thể ghi bàn vào lưới của nhau trong hiệp 2. Với việc chỉ có trận hòa 1-1 ở lượt về, MU dừng bước tại vòng 1/8 Europa League. Họ đối diện nguy cơ không thể có vé dự Champions Leaguea mùa tới khi khả năng lọt top 4 ở Ngoại hạng Anh cũng rất thấp. Đây có thể xem là mùa giải thất bại hoàn toàn của HLV Van Gaal sau khi chi 300 triệu bảng để nâng cấp đội hình MU.

Trong trận đấu cùng giờ (3h05) diễn ra trên sân Whita Hart Lane, đội chủ nhà Tottenham cũng không thể tạo nên cú lội ngược dòng tại vòng 1/8 Europa League. Sau khi thua 0-3 ở lượt đi trên sân của Dortmund, thầy trò HLV Pochettino đối diện nhiệm vụ chọc thủng lưới đối phương 3 lần.

Mọi chuyện càng trở nên khó khăn cho Tottenham khi Aubameyang mở tỷ số của trận lượt về cho Dortmund ở phút 24. Sang hiệp 2, mành lưới của đội nhà nhà rung lên thêm lần nữa, và tác giả của bàn thắng vẫn là Aubameyang. Trước khi trận đấu khép lại, Heung-Min Son ghi bàn danh dự rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội chủ sân White Hart Lane.

Với thất bại chung cuộc 1-5 sau hai lượt trận, Tottenham dừng bước ở vòng 1/8 Europa League. Họ sẽ tập trung dồn sức cho cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Hiện Tottenham kém đội đầu bảng Leicester City 5 điểm, nên khó khăn vẫn còn rất nhiều chờ thầy trò HLV Pochettino.

  • Thất bại 0-2 trên sân Anfield khiến người hâm mộ MU lo lắng vì đội bóng đối diện nguy cơ không thể giành quyền dự Champions League mùa tới. MU cần chơi tấn công khi đón tiếp Liverpool trên sân nhà Old Trafford, bởi đó là cách giúp họ hy vọng tạo nên cú lội ngược dòng trước đội bóng vùng Merseyside.

  • Sau sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Marouane Fellaini, Bastian Schweinsteiger…MU tiếp tục đón thêm tin vui khi tiền vệ Ashley Young đã bình phục chấn thương và có thể trở lại tập luyện ngay trước thềm trận đấu với Liverpool.

    MU nhận tin vui trước thềm đại chiến với Liverpool

    "Vịt con" sắp bị Chelsea trả về Brazil, huyền thoại MU tự ứng cử vào ghế nóng tại Old Trafford là những tin đáng chú ý chiều 17/3.

  • "Chúng tôi nợ người hâm mộ một chiến thắng thuyết phục và ấn tượng, bởi họ luôn mong muốn điều đó xảy ra. Tuy nhiên, chuyện thua hoặc thắng có thể xảy ra trong bóng đá. Thật khó khăn, nhưng bạn phải chấp nhận điều đó”, HLV Louis van Gaal chia sẻ trước trận lượt về vòng 1/8 Europa League gặp Liverpool.

  • Cuộc đối đầu với Liverpool đánh dấu cột mốc tròn 150 trận HLV Louis van Gaal chinh chiến tại cúp châu Âu. Tuy nhiên, đêm nay nhiều khả năng là kỷ niệm buồn của chiến lược gia người Hà Lan. Nếu MU bị loại, đây còn có thể là lần cuối Van Gaal cầm quân ở cúp châu Âu. Bởi ông rất có thể sẽ chia tay MU khi mùa bóng năm nay kết thúc, đồng thời từ giã sự nghiệp HLV.

  • Van Gaal khiến các học trò ở MU cảm thấy mệt mỏi vì chiến thuật mà ông đang sử dụng. Có thông tin cầu thủ không còn tôn trọng ông trong trận gặp Liverpool. Ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, MU thua 0-2 trước Liverpool trên sân Anfield. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn David de Gea, "Quỷ đỏ" Manchester có lẽ phải nhận nhiều hơn 2 bàn thua.

  • David de Gea khiến đối thủ phải thán phục về tài năng, nhưng một mình anh xuất sắc là không đủ giúp MU tránh thất bại trước Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Europa League.

    David de Gea, ngôi sao cô đơn ở MU

    David de Gea khiến đối thủ phải thán phục về tài năng, nhưng một mình anh xuất sắc là không đủ giúp MU tránh thất bại trước Liverpool.

  • Đội hình của MU và Liverpool ở trận lượt về 1/8 Europa League.

    MU: De Gea, Varela, Smalling, Blind, Rojo, Carrick, Fellaini, Lingard, Mata, Martial, Rashford.

    Dự bị: Romero, Darmian, Valencia, Williams, Schneiderlin, Schweinsteiger, Memphis.

    MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 2

    Liveprool: Mignolet, Clyne, Lovren, Sakho, Milner, Can, Henderson, Lallana, Coutinho, Firmino, Sturridge.

    Dự bị: Ward, Toure, Smith, Allen, Ibe, Origi, Benteke.

    MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 3
  • MU thực sự gây thất vọng khi thua 0-2 trước Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Sau trận đấu, Paul Scholes và Rio Ferdinand cùng lên tiếng chỉ trích đội bóng của Van Gaal. “Các cầu thủ thật đáng xấu hổ khi thiếu khả năng và tinh thần chiến đấu. Trước đây, luôn có tiêu chuẩn nhất định để được khoác áo MU”, cựu tiền vệ Paul Scholes, hiện là bình luận viên của kênh BT Sports cho biết.

    Huyền thoại MU chán nản với trận thua Liverpool

    MU thực sự gây thất vọng khi thua 0-2 trước Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Sau trận đấu, Paul Scholes và Rio Ferdinand cùng lên tiếng chỉ trích đội bóng của Van Gaal.

  • MU từng 4 lần lội ngược dòng thành công tại cúp châu Âu sau khi thua cách biệt 2 bàn ở lượt đi. Họ thắng 3-0 trước Barca (lượt đi MU thua 0-2) mùa 1983/84 và thắng lợi 3-0 trước Bilbao tại tứ kết Cúp C1 mùa 1956/57 sau khi thua 3-5 tại lượt đi.

  • Nếu chỉ tính thời gian thi đấu chính thức, đã 7 trận liên tiếp Liverpool không nếm mùi thất bại. Chỉ nửa tháng trở lại đây, "The Kop" gặp 2 đại diện thành Manchester, và họ khuất phục cả hai, ghi 3 bàn vào lưới Man City, 2 bàn vào lưới MU và không chịu bàn thua nào.

  • Phát biểu sau trận thua, HLV Van Gaal thừa nhận sức mạnh của Liverpool nhưng không phục cách đối thủ ghi bàn. Trong khi đó, HLV Klopp hoàn toàn hài lòng với kết quả.

    Van Gaal gọi bàn thắng của Liverpool là rẻ tiền

    Phát biểu sau trận thua, HLV Van Gaal thừa nhận sức mạnh của Liverpool nhưng không phục cách đối thủ ghi bàn. Trong khi đó, HLV Klopp hoàn toàn hài lòng với kết quả.

  • Cùng giờ diễn ra trận lượt về vòng 1/8 Europa League giữa MU và Liverpool, người hâm mộ còn dành sự quan tâm cho cặp đấu Tottenham - Dortmund. Các pha lập công của bộ đôi Marco Reus và Aubameyang giúp đại diện Bundesliga đánh bại Tottenham 3-0, qua đó giành lợi thế lớn ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League.

    Dortmund thắng đậm Tottenham nhờ cú đúp của Reus

    Các pha lập công của bộ đôi Marco Reus và Aubameyang giúp đại diện Bundesliga đánh bại Tottenham 3-0, qua đó giành lợi thế lớn ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League.

  • Có những thứ còn quan trọng hơn bóng đá, đó là câu biểu ngữ trên sân Signal Iduna Park, ngay trong thời điểm Dortmund đang gây sức ép dữ dội về phía khung thành của Mainz 05 ở trận đấu diễn ra cuối tuần qua.

    Dortmund và điều tuyệt diệu hơn cả bóng đá

    Có những thứ còn quan trọng hơn bóng đá, đó là câu biểu ngữ trên sân Signal Iduna Park, ngay trong thời điểm Dortmund đang gây sức ép dữ dội về phía khung thành của Mainz 05.

  • Thầy trò huấn luyện viên Louis van Gaal đến sân Old Trafford. Họ có nhiệm vụ thắng Liverpool 3-0 để giành quyền vào tứ kết cúp FA. Ảnh: Getty Images.

    MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 4
    MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 5
  • Hiệp 1 trận lượt về vòng 1/8 Europa League giữa đội chủ nhà MU và Liverpool trên sân Old Trafford bắt đầu.

  • 1': MU tổ chức lên bóng bên cánh phải, nhưng Rashford không vượt qua được trung vệ Sakho ở sát đường biên ngang.

  • 5': Cả hai đội MU và Liverpool đều sử dụng lối chơi tấn công tốc độ. Tuy nhiên, vẫn chưa có pha dứt điểm nào đáng chú ý về khung thành của nhau.

  • 8': MU tổ chức lên bóng bên cánh trái, nhưng pha chuyền vào của Rojo không vượt qua được hậu vệ Liverpool.

  • 11': Trọng tài thổi phạt Juan Mata sau tình huống phạm lỗi trong pha tranh bóng với thủ quân Henderson bên phía Liverpool.

  • Trận đấu giữa chủ nhà MU và Liverpool diễn ra với tốc độ cao ngay từ những phút đầu. Ảnh: Getty Images.

    MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 6
  • Pha phối hợp không thành công của cầu thủ MU trước khung thành Liverpool.

  • 17': MU có pha tấn công nguy hiểm: Sau pha treo bóng của đồng đội, Lingard đánh đầu hiểm hóc buộc thủ môn Mignolet phải trổ tài cứu thua cho Liverpool.

  • Simon Mignolet bay người cứu thua cho Liverpool sau cú đánh đầu của Lingard.

  • 18': Sau khi Chris Smalling đánh đầu chuyền bóng, Juan Mata dứt điểm nối trong khu vực cấm địa, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Liverpool.

  • Pha bóng lộn xộn trước khung thành Liverpool.

  • 22': Martial nỗ lực đi bóng vào từ bên cánh trái, sau đó thực hiện cú cứa lòng đi cao hơn khung thành Liverpool.

  • MU thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, bởi họ cần ghi bàn vào lưới Liverpool ngay trong hiệp 1. Ảnh: Getty Images.

    MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 7
  • 27': Coutinho thực hiện cú dứt điểm quyết đoán ở sát vạch 16m50, nhưng thủ môn De Gea kịp bay người cứu thua cho MU.

  • De Gea cứu thua cho MU sau cú sút của Coutinho.

  • 30': Firmino dứt điểm từ xa, nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn De Gea. Liverpool đang gia tăng sức ép lên khung thành đội chủ nhà MU.

  • 31': MU mở tỷ số: MU được hưởng quả penalty sau khi Clyne phạm lỗi với Martial trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Martial dễ dàng đánh bại thủ môn Mignolet ghi bàn cho MU.

  • Martial dứt điểm chính xác quả 11 m giúp MU vượt lên dẫn trước.

     

  • 33': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Blind sau pha truy cản Sturridge đi bóng. Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Sturridge sút phạt đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành MU.

  • 36': MU được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái, nhưng pha treo bóng vào không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Liverpool.

  • Daniel Sturridge sút phạt đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành MU.

  • Tiền đạo Martial sút 11 m thành công mở tỷ số cho MU ở lượt về vòng 1/8 Europa League. Tỷ số sau hai lượt trận là 2-1 nghiêng về Liverpool. Ảnh: Getty Images.

    MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 8
  • 40': Sau khi băng xuống nhận đường chọc khe của đồng đội, tiền vệ Henderson lại đệm lòng đưa bóng đi vọt xà khung thành MU.

  • 42': Coutinho của Liverpool nhận thẻ vàng sau tình huống truy cản Lingard đi bóng bên cánh phải.

  • 43': Sau đường chuyền ngược trở lại của đồng đội, Rojo dứt điểm nối đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Liverpool trong gang tấc.

  • 45': Liverpool gỡ hòa 1-1: Sau khi dùng tốc độ vượt qua Varela, tiền vệ Coutinho dứt điểm góc hẹp đánh bại thủ môn De Gea ghi bàn cho Liverpool.

  • Coutinho dứt điểm tinh tế ở góc hẹp gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

  • Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà MU và Liverpool hòa nhau 1-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League. Tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-1 nghiêng về Liverpool.

  • Trong trận đấu diễn ra trên sân White Hart Lane, đội khách Dortmund dẫn Tottenham 1-0 nhờ pha ghi bàn của Pierre-Emerick Aubameyang ở phút 24. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-0 nghiêng về phía Dortmund.

  • Kết quả của cặp đấu sớm và hiệp 1 của các trận diễn ra cùng giờ với cặp MU-Liveprool ở lượt về vòng 1/8 Europa League.

    MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 9
  • Thông số tấn công của MU và Liverpool trong 45 phút đầu tiên ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League.

    MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 10

     

  • Thông số phòng ngự của MU và đội khách Liverpool trong hiệp 1 của trận lượt về vòng 1/8 Europa League diễn ra trên sân Old Trafford.

    MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 11
  • Cầu thủ Liverpool vui mừng sau khi có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Coutinho ở đúng phút cuối hiệp 1. Ảnh: Getty Images.

    MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 12
  • Hiệp 2 của trận lượt về vòng 1/8 Europa League giữa chủ nhà MU và Liverpool trên sân Old Trafford bắt đầu.

  • 46': MU điều chỉnh đội hình: Huấn luyện viên Van Gaal quyết định đưa Valencia - cầu thủ mới bình phục chấn thương - vào thay Varela - người mắc lỗi lớn dẫn đến bàn thua của MU.

  • 50': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Fellaini sau khi thúc cùi chỏ vào người Lovren trong tình huống tranh bóng ở sát vạch 16m50 của Liverpool.

  • 51': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Clyne của Liverpool sau pha truy cản Rashford đi bóng.

  • Trận đấu giữa MU và Liverpool diễn ra với nhiều pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Ảnh: Getty Images.

    MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 13
  • 57': Đón đường chuyền rất đẹp của Mata, tiền đạo trẻ Rashford khống chế bóng bằng ngực, sau đó dứt điểm đi chệch khung thành Liverpool.

  • 60': Sau quả treo bóng vào từ bên cánh phải, tiền vệ Fellaini đánh đầu đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Mignolet bên phía Liverpool.

  • 62': Sau khi đoạt được bóng của Fellaini, tiền vệ Coutinho đi bóng qua 3 cầu thủ MU. Anh chuyền cho Sturridge, nhưng tiền đạo của Liverpool dứt điểm góc hẹp không thành công.

  • 63': MU điều chỉnh đội hình: HLV Van Gaal buộc phải đưa Darmian vào thay Rojo do dính chấn thương.

  • 64': Sau pha đánh gót chuyền bóng của Lingard, tiền đạo Martial dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Liverpool.

  • 68': Liverpool điều chỉnh đội hình: HLV Klopp quyết định đưa Origi vào thay Daniel Sturridge.

  • 71': MU điều chỉnh đội hình khi Schweinsteiger vào thay Carrick. Bên phía Liverpool, Allen vào thế chỗ của Henderson. Băng thủ quân của Liverpool được trao lại cho Milner.

  • Trên sân White Hart Lane, 3 phút sau khi Pierre-Emerick Aubameyan hoàn tất cú đúp cho Dortmund, Heung-Min Son rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Tottenham ở phút 74.

  • 78': Từ ngoài khu vực cấm địa, Coutinho tung cú sút quyết đoán buộc thủ môn De Gea phải bay người đẩy bóng cứu thua cho MU.

  • Pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm của Coutinho.

  • Tiền đạo Rashford tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho MU Ảnh: Getty Images.

    MU dừng bước trước Liverpool, Dortmund loại Tottenham 14
  • 79': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Schweinsteiger sau pha truy cản Lallana ngay trước khu vực cấm địa. Sau đó, Liverpool không tận dụng thành công quả phạt ngay sát vạch 16m50.

  • 83': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Firmino của Liverpool sau khi kéo người Lingard.

  • 85': Liverpool điều chỉnh đội hình: HLV Klopp quyết định đưa Benteke vào thay Firmino.

  • 90': Origi dứt điểm trong khu vực cấm địa, nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn De Gea bên phía MU.

  • Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 2 phút. Lingard ngã trong khu vực cấm địa ở phút 90+1, nhưng không có quả penalty cho MU.

  • Kết thúc trận lượt về vòng 1/8 Europa League, đội chủ nhà MU và Liverpool hòa nhau 1-1. Thắng 3-1 sau 2 lượt trận, Liverpool giành quyền vào tứ kết.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 219
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 35,093
  •   Tháng hiện tại 834,928
  •   Tổng lượt truy cập 128,453,167