Khi MSN là sự bất công của Thượng Đế

Thứ hai - 21/03/2016 00:48
Khi MSN là sự bất công của Thượng Đế Khi MSN là sự bất công của Thượng Đế

Sự khác biệt về nhân tố con người giúp Barca vượt qua Arsenal với tỷ số 3-1 trong ngày mưa ở Catalan.

Thời tiết khắc nghiệt khi cơn mưa lớn xuất hiện khiến mái nhà Nou Camp không thể được lấp kín khán giả tới sân theo dõi Barca tiếp Arsenal ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng những cules có niềm kiêu hãnh riêng. Họ tin thắng lợi 2-0 tại London hơn ba tuần trước đủ giúp đội nhà đi tiếp.

Song, thật tiếc cho những ai không thể có mặt trên khán đài để theo dõi Barca và Arsenal thư hùng. Suốt 90 phút, một dạ tiệc của bóng đá tấn công và triết lý sự hiệu quả được dàn sao hai đội thể hiện trong ngày mưa ở Catalan. Thất bại của "Pháo thủ" buộc họ phải đẩy cao đội hình và chơi tấn công dồn dập như tuyên bố của HLV Arsene Wenger trước trận.

Khi MSN là sự bất công của Thượng Đế 1
Tam tấu "MSN" chắp cánh cho Barca bay cao. Ảnh: AP

Sự dũng cảm của Wenger đáng trân trọng. Không có nhiều đội bóng dám chơi đôi công với Barca tại Nou Camp. Trong 15 phút đầu tiên, khi Barca còn chưa bắt nhịp với thế trận, lần lượt Mesut Ozil và Mohamed Elneny thực hiện hai pha dứt điểm đe dọa khung thành Ter Stegen. Những gì "Pháo thủ" thể hiện mang đến một tia sáng hy vọng cho những ai hay mơ.

Đời vốn không ai đánh thuế giấc mơ, bởi vậy, người ta tin Arsenal sẽ tạo ra cơn đại hồng thủy nào nhấn chìm Barca sau màn nhập cuộc đầy hưng phấn. Song, Barca có "MSN" trong đội hình và đó như tuyệt tác hoàn hảo nhất của Thượng Đế. Bộ ba Messi, Suarez và Neymar sinh ra dường như để dành cho nhau và tạo nên lịch sử.

Phút 18, Neymar làm tung lưới khung thành David Ospina sau pha phản công chớp nhoáng. Người kiến tạo cho anh là Suarez. Bàn thắng đó như giáng đòn đau vào tinh thần người London trên hành trình tìm kiếm sự bất ngờ. Còn với những ai yêu mến Barca, pha làm bàn của Neymar biểu trưng cho giá trị đẳng cấp chỉ có những siêu sao.

Khi MSN là sự bất công của Thượng Đế 2
Bàn thắng của Neymar cho thấy giá trị đẳng cấp ngôi sao. Ảnh: Getty Images.

Những phút tiếp theo, Arsenal bùng nổ và tạo ra nhiều tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai đội nằm ở những trung phong đẳng cấp. Nếu chủ nhà có tới ba người, thì các vị khách lại không sở hữu cái tên nào. Bình luận trên BBC, cựu hậu vệ Anh Danny Mills nói: "Arsenal tạo ra rất nhiều cơ hội, thế nhưng chỉ có 4 pha dứt điểm đi trúng đích. Nỗ lực của họ rất đáng khen, song, chưa đủ giúp đội bóng Anh tạo nên bất ngờ.

"Không có nhiều đội bóng tung ra tới 9 cú dứt điểm ở Nou Camp chứ đừng nói 19 tình huống bắn phá khung thành Ter Stegen như Arsenal hôm nay. Tuy nhiên, nếu những cú sút đó chính xác hơn, "Pháo thủ" có thể đã giành chiến thắng. Vấn đề lớn nhất của họ chính là không có được trung phong đẳng cấp thế giới".

Chia sẻ của Danny Mills rất sâu sắc. Trong khi Arsenal thiếu mũi nhọn sở hữu tố chất ngôi sao, thì Barca lại có đến ba người. Chứng kiến Suarez lập siêu phẩm nâng tỷ số lên 2-1, rồi Messi thực hiện pha sô-lô ấn định chiến thắng 3-1, người London thầm trách Thượng Đế sao quá đỗi bất công. Ngài ban cho đối thủ nhiều tiền đạo giỏi, nhưng lại khước từ Arsenal.

Khi MSN là sự bất công của Thượng Đế 3
Luis Suarez thực hiện siêu phẩm giúp Barca hạ Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Trên báo Sport, Phó tổng biên tập Lluís Mascaro vẫn giữ phong cách viết bài như thường thấy, tức dành những lời ca ngợi chân thật nhất cho Barca. Ông mô tả sự xuất sắc của tam tấu "MSN" đang giúp họ trở thành biểu tượng đội bóng và đặc biệt hoàn hảo hơn cả phiên bản do Pep Guardiola từng tạo ra.

Đồng quan điểm, biên tập viên Joan Poquí của El Mundo Deportivo cũng nhận định chính Thượng Đế đã tạo ra cây đinh ba với quyền năng tối thượng và trao cho Barca để họ tạo nên những điều không tưởng. Từ khi cúp châu Âu được đổi tên thành Champions League vào năm 1992 tới nay, chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công danh hiệu này.

Thế nhưng Barca có thể là ngoại lệ.

Messi, Neymar và Suarez giúp Barca thắng Arsenal 3-1

Ba tiền đạo Messi, Neymar và Suarez ghi bàn giúp Barcelona đánh bại Arsenal 3-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó thắng chung cuộc 5-1 sau 2 lượt trận để vào tứ kết.




Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 21,382
  •   Tháng hiện tại 634,283
  •   Tổng lượt truy cập 128,252,522