Cách sơ chế hải sản chuẩn nhất dành cho các bà nội trợ

Thứ năm - 09/07/2015 09:59
Cách sơ chế hải sản chuẩn nhất dành cho các bà nội trợ Cách sơ chế hải sản chuẩn nhất dành cho các bà nội trợ

Hãy tham khảo cách sơ chế các loại hải sản chuẩn nhất sau đây để có những món hải sản ngon và hấp dẫn nhé! Đây là những bí kíp hay cho các bà nội trợ đó!

  • 1

    Cá biển

    Rất nhiều người yêu thích cá biển vì đây là loại cá có giá thành thấp, thịt ngọt và chắc. Trong quá trình sơ chế cá biển, bạn cần phải rửa sạch phần nhớt trên thân cá và cắt vây, làm sạch vảy. Đối với những loại cá không có vảy, bạn nên cắt bỏ phần mỡ trên da cá đi vì đây chính là phần tập trung nhiều chất ô nhiễm nhất trên thân cá biển.

    Cách sơ chế hải sản chuẩn nhất dành cho các bà nội trợ 1

  • 2

    Hải sản có vỏ

    Với các loại hải sản như sò, nghêu.. bạn nên rửa sạch chúng rồi ngâm trong nước khoảng từ 3 đến 5 giờ để hải sản nhả hết chất bẩn và cát ở bên trong rồi mới mang đi chế biến nhé. Nếu có thể, bạn nên thi thoảng thay nước trong quá trình ngâm nha. Riêng với cua biển, bạn có thể dùng bàn chải cọ sạch cách chân và càng cua rồi pha nước muối để ngâm cua trong vài giờ đồng hồ là được.

    Cách sơ chế hải sản chuẩn nhất dành cho các bà nội trợ 2

  • 3

    Hải sản khô

    Những loại hải sản khô như cá, tôm, mực khô được rất nhiều người yêu thích, rất thích hợp để dùng trộn gỏi hay các món nhậu. Tuy nhiên những loại hải sản này đều chứa ít nhiều chất bảo quản hay tẩm ướp … dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Muốn hạn chế sự độc hại này, bạn nên dùng nước để đun sôi chúng trong khoảng từ 10 đến 15 phút rồi để cho ráo, tiếp đó bạn mới chế biến thành các món ăn nhé.

    Cách sơ chế hải sản chuẩn nhất dành cho các bà nội trợ 3

  • 4

    Những cách chế biến hải sản bạn cần hạn chế

    Kiểu nướng ăn liền (nướng khói chứ không phải nướng lò): do nhiệt độ khi nướng khói thường không đủ lớn để diệt vi khuẩn ở hải sản, hoặc nếu có thì cũng chỉ đủ diệt khuẩn trên bề mặt mà phần trứng vi khuẩn ở trung tâm vẫn còn. Đây chính là lý do mà những người cơ địa nhạy cảm thường dễ đau bụng sau khi ăn các đồ hải sản nướng.

    Kiểu nhúng lẩu: Món lẩu  sẽ thêm ngọt nước nếu có chút hải sản nhúng sơ. Tuy vậy, hải sản vẫn mang những nang ấu trùng kí sinh nếu chúng chưa chín kỹ khiến bạn dễ bị nhiễm giun sán khi ăn phải.

    Cách sơ chế hải sản chuẩn nhất dành cho các bà nội trợ 4

    Chúc bạn sơ chế được những món hải sản ngon!

    Hãy chia sẻ thắc mắc và khó khăn của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
 
  •   Hôm nay 16,875
  •   Tháng hiện tại 720,358
  •   Tổng lượt truy cập 127,112,562