Bí quyết chọn mứt tết, hạt dưa không chứa chất độc hại

Thứ tư - 28/01/2015 21:12
Bí quyết chọn mứt tết, hạt dưa không chứa chất độc hại Bí quyết chọn mứt tết, hạt dưa không chứa chất độc hại

Mứt Tết và hạt dưa..là những thứ không thể thiếu trong những ngày Tết. Cùng xem bí quyết chọn mứt Tết, hạt dưa và bánh kẹo...để đảm bảo chất lượng vệ sinh nhất.

Tết Nguyên Đán đang tới gần, nhu cầu của người dân về các thực phẩm như mứt Tết, hoa quả khô, bánh kẹo...thường rất lớn. Đồng thời đây là những thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết đang tới gần.

Trên thị trường lợi dụng nhu cầu tăng cao của người dân, nhiều chủ kinh doanh nhập các thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không đảm bảo yêu cầu về chất lượng, vệ sinh để bán cho người dân.

Cùng xem bí quyết chọn mứt tết, hạt dưa không chứa chất độc hại để giúp bạn có một cái Tết an toàn và vui vẻ nhất!

  • 1

    Cách chọn mứt Tết

    Mứt Tết là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Khi chọn mua mứt tết bạn nên chọn loại có bao bì, nhãn hiệu cũng như có địa chỉ thật rõ ràng. Các loại mứt cần có đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng về an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng.

    Đối với các loại mứt có màu sắc lòe loẹt, tươi sáng do sử dụng màu công nghiệp và nó chứa nhiều kim loại nặng có thể ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người sử dụng, có thể gây ung thư, rối loạn tiêu hóa hay thần kinh.

    Các loại mứt khô bạn có thể chọn các loại có màu sắc thật tự nhiên, hạn chế các loại mứt có nhiều màu tổng hợp. Bạn nên mua những loại mứt bao bì còn nguyên vẹn và được bày bán ở nơi thật thoáng mát, mới sản xuất và còn hạn sử dụng.

    Khi mua cần phải đọc kỹ nhãn hiệu bao bì và nên mua mứt của những nhà sản xuất có uy tín trên thị trường; mua ở nơi tin cậy như siêu thị, đại lý … vì có sự kiểm soát chất lượng vệ sinh sản phẩm. Bạn có thể dùng các giác quan như: nhìn, ngửi, sờ, nếm… để phát hiện mứt có bị mốc, mùi hôi, chảy nước, mùi chua hay không.

     Việc chọn mứt rất quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe của người thân trong gia đình!
     
    Bí quyết chọn mứt tết, hạt dưa không chứa chất độc hại 1
  • 2

    Hạt dưa

    Hạt dưa cũng là thực phẩm không thể thiếu trong các gia đình. Đây là loại hạt dễ bị tẩm, nhuộm các loại hóa chất độc hại như Rhodamine B gây hại cho cơ thể. Nếu ăn hạt dưa nhuộm Rhodamine B lâu dài sẽ có nguy cơ gây suy gan, thận và ung thư. 

    Một vài lưu ý khi chọn hạt dưa:

    - Nếu hạt dưa nhuộm bằng phẩm màu công nghiệp (dùng trong nhuộm vải sợi...) thường có màu sáng bóng, không bị phai, kể cả khi tiếp xúc với nước.

    - Hạt dưa nhuộm bằng phẩm màu thực phẩm có màu sắc tự nhiên, không quá đậm, không sáng bóng, dễ bị phai, nhòe khi gặp nước nên màu rất dễ dính vào tay và da khi sử dụng. Khi để ẩm sẽ dính màu vào vải bông, vải lụa.

    - Khi mua hạt dưa nên chọn loại hạt có màu đỏ nâu tự nhiên, không có màu đỏ hay hồng tươi cũng như không bị cháy đen.

    - Không chọn loại có phết dầu lên vỏ bóng nhẵn. Nên chọn những loại khi cầm hạt lên cắn thì tay, môi, lưỡi không dính màu đỏ; hạt bên trong màu trắng ngà, có vị béo ngậy đặc trưng.

    - Nên thử trước khi mua bằng cách cho cả hạt vào miệng để ngấm nước bọt rồi cho vào lòng bàn tay xoa xem có bị phai màu không.

    - Khi thấy hạt dưa có màu lạ, mùi hôi dầu hay hôi mốc, ăn thấy vị đắng khác lạ thì không nên dùng và không nên mua tránh có thể bị bệnh.

    Bí quyết chọn mứt tết, hạt dưa không chứa chất độc hại 2

  • 3

    Chọn bánh kẹo

    Việc chọn bánh kẹo cũng vô cùng quan trọng giúp bạn có được cái Tết an toàn và ấm áp nhất. Khi chọn bánh kẹo, bạn hãy chọn những sản phẩm chất lượng, chứa những thương hiệu uy tín. Không nên ham rẻ hay chuộng mác ngoại mà mua những loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. 

    Đồng thời nếu chọn giỏ quà gói sẵn để biếu cần xem kỹ cơ cấu sản phẩm được gói bên trong, tránh mua nhầm hàng ngoại kém chất lượng, vừa ảnh hưởng sức khoẻ người sử dụng đồng thời giảm giá trị, ý nghĩa của món quà gửi tặng.

    Bí quyết chọn mứt tết, hạt dưa không chứa chất độc hại 3

  • 4

    Rượu 

    Rượu là đồ uống không thể thiếu trong các gia đình trong dịp lễ Tết xuân về. Trước khi mua rượu, bạn nên kiểm tra tem, nhãn và nắp chai có rõ ràng không? Còn nguyên vẹn không?

    Nên chú ý khi mở rượu, nếu thấy có mùi xốc của cồn tức là rượu đó có hàm lượng cồn cao. Người uống cần lắc nhẹ ly để kiểm tra độ bám của rượu ở thành ly. Với những loại rượu lâu năm và rượu thật thường tỏa ra mùi vị đặc trưng và rượu có độ đặc sánh, khi lắc sẽ rượu sẽ bám nhẹ trên thành ly. 
     

     Bí quyết chọn mứt tết, hạt dưa không chứa chất độc hại 4

     

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 157
 
  •   Hôm nay 14,678
  •   Tháng hiện tại 718,161
  •   Tổng lượt truy cập 127,110,365