Cách phân biệt bột trà xanh thật, bột trà xanh giả

Thứ bảy - 10/01/2015 19:02
Cách phân biệt bột trà xanh thật, bột trà xanh giả Cách phân biệt bột trà xanh thật, bột trà xanh giả

Hiện nay nhiều bạn trẻ rất thích mua bột trà xanh về làm bánh, làm mứt hay để làm đẹp mà không rõ bột trà xanh mua ở đâu cho an toàn. Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn cách phân biệt bột trà xanh thật, giả để bạn lựa chọn được bột trà xanh tốt nhất nhé!

  • 1

    Mùi hương và độ khô

    Cách phân biệt bột trà xanh thật, bột trà xanh giả 1

    Quan sát bên ngoài: Bột trà xanh thật khi quan sát sẽ thấy bột tơi đều, khô, không vón cục. Bột trà xanh giả sẽ có cảm giác vị vón cục, hơi ướt, không tơi đều. 

    Ngoài ra, bột trà xanh thật được làm từ lá trà Tencha sản xuất tại Nhật, được chọn lựa kỹ càng. Còn bột trà xanh giả làm từ lá trà xanh thông thường, có cả cọng, thân của cây trà để chế biến.

    Mùi hương:

    Bột trà xanh thật: Matcha thật có vị ngọt, sệt như kem, dịu và chỉ hơi có vị chát. Vị ngọt là do nồng độ amino acid cao, đặc biệt là L Theanin và loại sợi.

    Bột trà xanh giả: Không có chứa amino acid, vị chát nổi bật rất rõ, và người ta có cảm giác khó chịu khi uống, có vị đắng.

  • 2

    Màu sắc của bột trà xanh thật, giả

    Matcha có màu xanh sáng như màu cẩm thạch. Bột trà xanh giả có màu xanh hơi vàng.

    Để sản xuất trà Matcha người ta chỉ sử dụng loại trà Tencha, Tencha là loại trà được che kín, tránh ánh sáng mặt trời một thời gian dài trước khi thu hoạch, khiến trà có màu xanh rất, rất đậm. Matcha chỉ được xay trong cối đá granit, thành một loại bột rất mịn. Hai bột có kích cỡ từ 5-17 micro mét, độ mịn này mịn hơn chúng ta có thể cảm nhận được bằng tay hoặc bằng lưỡi!

    Cách phân biệt bột trà xanh thật, bột trà xanh giả 2

    Bột trà xanh giả có thể nhận biết bằng cách quan sát 

    Vì vậy, khi sờ vào bột trà rất mịn không cảm nhận được bằng tay thì đó là bột trà xanh thật. Nếu bạn cảm nhận bằng tay thấy rõ đây là bột thì đó là trà xanh giả. Các lọai bột trà xanh giả, khác thường đều không được che kín trước khi thu hoạch, hoặc chỉ được che trong thời gian rất ngắn, và họ dùng từ lá, đến cọng, đến xương lá …để chế biến. Trà loại này được xay bằng các loại máy và không thể đạt được độ mịn như xay trong cối đá. Loại bột trà xanh này khi dùng tay sờ vào chúng ta sẽ cảm được bột trà hoặc khi uống sẽ lấn cấn trên đầu lưỡi.

  • 3

    Sau khi uống bột trà xanh

    Khi pha chế Trà Matcha có màu xanh đậm, vị hơi ngọt và rất dễ chịu .. ở đọan cuối. Nếu bạn uống phải thứ trà không xanh, có vị đắng, thì hãy bỏ đi, vì đó không phải là bột trà xanh Matcha!

    Cùng với đó, sau khi uống bột trà xanh thật, bạn sẽ cảm thấy tăng lực, tỉnh táo, hồi phục sức khỏe. Còn khi uống phải bột không phải bột trà xanh, bạn sẽ thấy bụng dạ cồn cào. 

  • 4

    Giá thành bột trà xanh

    Bột trà xanh làm từ trà Tencha của Nhật rất đắt, giá thường rơi vào từ 2-3 triệu đồng/kg. Còn giá của các loại bột trà xanh giả thường rất rẻ, chỉ từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/kg, có những nơi bán bột trà xanh của Trung Quốc, chỉ rơi vào tầm 200 - 300 nghìn đồng/kg. Vì vậy, trước khi mua bột trà xanh, bạn nên lựa chọn kĩ càng nơi mua để tìm đúng bột trà xanh an toàn cho sức khỏe nhé!

    Cách phân biệt bột trà xanh thật, bột trà xanh giả 3

    Bột trà xanh có rất nhiều công dụng, bạn có thể tham khảo tại đây:

    Cách làm bánh với bột trà xanh:  http://www.lamsao.com/banh-cheesecake-tra-xanh-dai-ban-be-cuoi-tuan-p214a44699.html  

    Làm nama chocolate trà xanh:  http://www.lamsao.com/lam-keo-chocolate-tra-xanh-ngot-ngao-p214a94146.html  

    Cách làm kem trà xanh:  http://www.lamsao.com/kem-tra-xanh-thanh-mat-dau-he-p214a67481.html  

    Làm đẹp với bột trà xanh:  http://www.lamsao.com/bot-tra-xanh-tri-mun-seo-sung-mat-p214a72979.html  

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
 
  •   Hôm nay 25,174
  •   Tháng hiện tại 728,657
  •   Tổng lượt truy cập 127,120,861