Mẹo phân biệt thịt bò và thịt lợn để tránh bị lừa đảo

Thứ năm - 29/01/2015 16:27
Mẹo phân biệt thịt bò và thịt lợn để tránh bị lừa đảo Mẹo phân biệt thịt bò và thịt lợn để tránh bị lừa đảo

Thịt lợn có giá rẻ hơn thịt bò nên nhiều gian thương đã lấy thịt lợn giả làm thịt bò để thu lãi cao hơn. Dưới đây là những mẹo nhỏ để bạn phân biệt thịt lợn và thịt bò chính xác hơn.

Các món ăn từ thịt bò luôn được chế biến đa dạng. Nhu cầu sử dụng thịt bò để chế biến món ăn ngày một tăng nên nhiều người bán hàng đã lợi dụng điều này để dùng thịt lợn giả làm thịt bò nhằm thu lãi cao. Nếu không cẩn thận có thể bạn sẽ mua phải thịt bò giả từ thịt lợn mà bạn không hề hay biết. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt được thịt bò thật và thịt bò giả làm từ thịt lợn.

Mẹo phân biệt thịt bò và thịt lợn để tránh bị lừa đảo 1

  • 1

    Về màu sắc, thịt bò thật có màu đỏ au còn thịt lợn có màu hồng nhạt hơn. Khi mua thịt bò bạn nên chú ý phần mỡ thịt bò có màu vàng nhạt, còn mỡ thịt lợn có màu trắng. Cách nhận biết thịt bò thật và thịt bò giả từ thịt lợn đó là bạn dùng ngón tay ấn vào miếng thịt, nếu là thịt lợn, cảm giác hơi mềm, còn ấn vào thịt bò sẽ thấy thịt rất mềm, khô, có độ dính vào da tay.

    Mẹo phân biệt thịt bò và thịt lợn để tránh bị lừa đảo 2

  • 2

    Thịt bò cũng “nặng mùi” hơn thịt lợn, nếu sờ tay vào rồi ngửi sẽ cảm thấy thịt bò có mùi tanh. Do đó nếu nghi ngờ có thịt lợn trộn lẫn, bạn nên ấn tay vào miếng thịt, lật qua lật lại xem xét kỹ rồi ngửi thử. Không chọn miếng thịt bò có màu hơi tái và nhợt nhạt.

    Mẹo phân biệt thịt bò và thịt lợn để tránh bị lừa đảo 3

  • 3

    Khi mua thịt bò bạn nên nhìn kỹ thớ thịt. Có rất nhiều người bán hàng nhuộm màu cho thịt lợn để đánh lừa người mua, nên khi bạn thấy một miếng thịt có màu đỏ tươi, sẫm nhưng thớ lại to và ngắn thì đó không phải thịt bò đâu nhé! Thớ thịt bò dài nhưng bé, còn thịt lợn thớ to và ngắn hơn. 

    Mẹo phân biệt thịt bò và thịt lợn để tránh bị lừa đảo 4

  • 4

    Muốn chọn thịt bò tươi ngon, bạn nên chú ý khi nhận biết thịt để tránh chọn phải thịt bò ôi thiu, để từ hôm trước. Thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt là bò bị sên, bị sán hay bị gạo. Các loại thịt bò mà có mùi hôi, bạn cũng không nên mua. Vì nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của gia đình bạn.

    Ngoài ra thịt bò không tươi còn có các dấu hiệu: màu đỏ sậm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng. Độ đàn hồi của thịt kém, thịt nhão, bề mặt của thịt nhớt nhớt, không có sự kết dính.

    Mẹo phân biệt thịt bò và thịt lợn để tránh bị lừa đảo 5

    Chọn mua thịt bò tươi ngon sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Thịt bò ngon, không bị ôi thiu sẽ giúp bạn chế biến món ăn ngon và hợp vệ sinh hơn đấy!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
 
  •   Hôm nay 19,571
  •   Tháng hiện tại 723,054
  •   Tổng lượt truy cập 127,115,258