Cách chọn mua bánh kẹo và mứt Tết an toàn, tiết kiệm

Thứ hai - 23/03/2015 21:00
Cách chọn mua bánh kẹo và mứt Tết an toàn, tiết kiệm Cách chọn mua bánh kẹo và mứt Tết an toàn, tiết kiệm

Mua bánh kẹo, mứt tết là thói quen của nhiều gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên hiện nay có nhiều loại bánh mứt kẹo giả, kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nên chị em cần cảnh giác khi mua.

Mỗi dịp Tết đến nhiều gia đình lại sắm sửa mua bánh mứt kẹo để đãi khách. Mặc dù hiện nay nhiều chị em chọn cách làm mứt tết tại nhà, hoặc làm bánh kẹo handmade... tuy nhiên thói quen mua bánh kẹo, mứt tết ở ngoài vẫn được nhiều gia đình áp dụng. Mặc dù thị trường bánh mứt kẹo phong phú, song nếu không cẩn thận chị em rất dễ mua phải những loại bánh kẹo, mứt tết "rởm" kém chất lượng.

Chính vì vậy nếu nắm được các bí quyết mua hàng an toàn, đảm bảo rõ nguồn gốc xuất sứ chắc chắn sẽ giúp người tiêu dùng giảm được chi phí và an tâm về sức khỏe trong dịp tết nguyên đán sắp tới.

  • 1

    Cách lựa chọn và mua bánh kẹo dịp Tết

    Vào mỗi dịp Tết, trước khi mua bánh kẹo các chị em hãy tham khảo kỹ các thương hiệu trước, nên chọn lựa những thương hiệu đã có uy tín. Không nên vì giá rẻ hay chuộng “mác” ngoại mà mua bánh kẹo ngoại không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Hiện nay, nhiều sản phẩm bánh ngoại nhập khẩu có xuất xứ không rõ ràng thường tiềm ẩn hiện tượng trộn bánh đã hết hạn sử dụng, hoặc trộn bánh kém chất lượng (giá trị dinh dưỡng thấp) không tương xứng với bao bì mẫu mã. Chính điều này gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình dẫn đến "tiền mất tật mang" 

    Nếu chọn  giỏ quà Tết  gói sẵn để biếu, người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng, xem kỹ cơ cấu sản phẩm được gói bên trong, tránh mua nhầm hàng ngoại kém chất lượng.

    Cách chọn mua bánh kẹo và mứt Tết an toàn, tiết kiệm 1

  • 2

    Cách lựa chọn mứt tết

    Bên cạnh cách làm mứt tết tại nhà, nhiều chị em vẫn lựa chọn mua mứt tết làm sẵn để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, không ít gia đình gặp phải vấn đề mứt tết hết hạn, quá ngọt, ăn không ngon.

    Khi mua mứt tết, các bạn nên chú ý đến khâu bảo quản. Bảo quản hạt dưa, bánh mứt ở nhiệt độ bình thường, nên để trên bàn hay kệ tủ thoáng mát, sạch sẽ, tránh ánh nắng, không gần bếp hoặc nơi có nguồn nhiệt, không để dưới đất, tránh bị ẩm ướt, tránh côn trùng xâm nhập.

    Đối với mứt khô nên chọn loại có màu sắc tự nhiên, hạn chế loại có nhiều màu sắc tổng hợp, bao bì còn nguyên vẹn, bày bán nơi thoáng mát, mới sản xuất và còn hạn sử dụng. Phải đọc kỹ nhãn hiệu bao bì, đặt niềm tin vào những nhà sản xuất có tên tuổi, uy tín trên thị trường để đánh giá; mua ở nơi tin cậy như siêu thị, đại lý, hàng quán quen biết… có kiểm soát chất lượng và vệ sinh.

    Trong lúc đi chọn mua mứt tết, hãy dùng các giác quan nhìn, ngửi, sờ, nếm… để phát hiện mứt có bị mốc thâm kim hay mốc xanh, mùi hôi, chảy nước, mùi chua hay không. Cẩn thận trong việc chọn lựa, mua bán sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình dịp Tết.

    Cách chọn mua bánh kẹo và mứt Tết an toàn, tiết kiệm 2

    Nếu muốn đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả nhà, thay vì mua mứt Tết ngoài hàng, bạn có thể tự làm mứt tết tại nhà nhé. Có rất nhiều món mứt tết ngon để bạn đãi khách đến chơi, vừa rẻ vừa an toản lại ngon miệng nữa. Bạn tham khảo thêm ở đây nha:  http://www.lamsao.com/mut-tet-cach-lam-mut-tet-p184t191.html

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 17,024
  •   Tháng hiện tại 720,507
  •   Tổng lượt truy cập 127,112,711