Cách chọn trứng gà tươi và mới mà bạn cần phải biết

Thứ ba - 20/01/2015 17:55
Cách chọn trứng gà tươi và mới mà bạn cần phải biết Cách chọn trứng gà tươi và mới mà bạn cần phải biết

Những quả trứng gà tươi mới sẽ giúp bạn chế biến được những món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình. Học cách chọn trứng gà tươi và mới theo hướng dẫn sau nhé!

Bạn cần phải chịu khó quan thật kỹ khi chọn mua trứng gà để tìm được những quả trứng tươi và mới.

  • 1

    Vỏ trứng 

    Nếu chú ý quan sát, bạn sẽ thấy một lớp phấn mỏng màu trắng bám xung quanh vỏ của những quả trứng mới. Trong trường hợp vỏ trứng quá sáng, bóng và có cảm giác có vết nứt rạn có nghĩa là trứng gà đã được để lâu trong ổ, kém chất lượng đó. Thử sờ tay vào vỏ trứng, bạn sẽ thấy những quả trứng gà tươi thường mang lại cảm giác nặng tay và có vỏ hơi ram ráp. Còn ngược lại là loại trứng gà kém đấy.

    Cách chọn trứng gà tươi và mới mà bạn cần phải biết 1

  • 2

    Soi

    Soi trứng cũng giúp bạn phân biệt được trứng mới hay cũ. Bạn cầm trứng gà soi qua bóng đèn hoặc lấy một tờ báo hay quyển vở cuộn lại soi trứng gà dưới ánh sáng mặt trời, nếu thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, lòng đỏ không di động, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ và hồng nhạt, lòng đỏ trứng tròn và nằm ở giữa hoàn chỉnh thì đây là trứng gà còn mới và tươi. Những quả trứng như thế này bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua về.

    Khi soi những quả trứng cũ để lâu thì bạn sẽ thấy có màu đỏ với nhiều đường vân, đường bao quanh di động và khoảng trống buồng khí lớn. Mặc dù cách này hơi mất công một chút nhưng bạn cần soi và so sánh để chọn mua những quả trứng tươi ngon nhất.

    Cách chọn trứng gà tươi và mới mà bạn cần phải biết 2

  • 3

    Lắc nhẹ

    Bạn cầm quả trứng lên gần tai và khẽ lắc nhẹ, nếu nghe thấy có tiếng động thì đây là trứng để lâu ngày. Còn đối với trứng hỏng, trứng gà đang ấp dở bạn sẽ không cần nghe mà thấy trứng chuyển động mạnh.

    Cách chọn trứng gà tươi và mới mà bạn cần phải biết 3

  • 4

    Kiểm tra trong chậu nước

    Trong trường hợp có điều kiện, bạn có thể thả quả trứng xuống chậu nước rồi tiến hành quan sát. Trứng tốt sẽ có đầu ngọn chúc xuống còn trứng xấu thì ngược lại. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước muối để kiểm tra trứng. Bạn pha nước muối theo tỷ lệ 100gr/lít rồi thả trứng vào, nếu thấy trứng chìm là trứng tốt chòn trứng nổi là trứng cũ.

    Cách này rất khó áp dụng tại các cửa hàng hay các chợ vì người bạn hàng thường không cho phép. Do vậy, bạn có thể sử dụng các cách bên trên để chọn mua trứng nhé.

    Cách chọn trứng gà tươi và mới mà bạn cần phải biết 4

  • 5

    Phân biệt trứng giả 

    Thử đập trứng, nếu bạn ngửi thấy mùi lạ như mùi hóa chất, hôi, chua thì đó là trứng giả, trứng cũ. Còn trứng thật khi đập thử sẽ có mùi tanh tự nhiên.

    Cách chọn trứng gà tươi và mới mà bạn cần phải biết 5

  • 6

    Phân biệt trứng gà bị tẩy trắng 

    Nhiều người bán hàng đã dùng axit acetic (có trong giấm, chanh) để tẩy màu trứng công nghiệp cho giống trứng gà ta để bán trứng được với giá cao hơn. Hãy chú ý quan sát kỹ một chút là bạn sẽ nhận ra ngay:

    Kích cỡ của trứng gà công nghiệp lớn hơn, trọng lượng trứng thường rơi khoảng 55-60g trong khi trứng gà ta thì bé hơn và chỉ nặng trên dưới 45g.

    Đối với loại trứng gà tẩy trứng, bạn sẽ thấy màu trắng của vỏ có một chút phớt hồng, lớp vỏ xù xì như phủ thêm một lớp bụi trứng, không bóng và quá sạch sẽ. Ngược lại, trứng gà ta thật có một màu trắng tự nhiên và đôi khi còn bị dính bẩn trên vỏ.

    Cách chọn trứng gà tươi mới khong quá khó nhưng người mua phải chú ý quan sát và nhớ những mẹo chọn trứng mà chúng tôi đã nêu ở trên.

    Cách chọn trứng gà tươi và mới mà bạn cần phải biết 6

    Hãy chia sẻ thêm về kinh nghiệm chọn trứng gà của bạn với Lamsao.com nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
 
  •   Hôm nay 18,104
  •   Tháng hiện tại 721,587
  •   Tổng lượt truy cập 127,113,791