Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư

Thứ sáu - 23/10/2015 04:01
Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư

Hiện nay có rất nhiều thực phẩm chứa hóa chất độc hại tràn lan trên thị trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Tham khảo 15 thực phẩm dễ chứa hóa chất có nguy cơ gây ung thư dưới đây để lựa chọn nguồn thực phẩm sạch cho gia đình nhé!

  • 1

    Miến, bún, bánh phở là thực phẩm chứa hóa chất hàng đầu 

    Miến, bún, bánh phở là những thực phẩm chứa hóa chất do trong quá trình sản xuất, các chủ hộ, gia đình đã dùng một số hóa chất tẩy trắng để bún, miến, phở trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn. Cách nhận biết bún, miến, bánh phở bị cho hóa chất rất đơn giản, khi để chúng qua đêm ở nhiệt độ bình thường mà không nhận thấy có dấu hiệu ôi thui, như vậy chủ sản xuất kinh doanh đã cho thêm chất bảo quản khi chế biến. 

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 1

    Bún, miến là thực phẩm chứa nhiều chất tẩy trắng

    Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả gia đình, bạn có thể ăn các loại bún, bánh phở khô bán trong siêu thị hoặc tự làm bún bánh phở để dùng trong gia đình. 

    >>> Tham khảo thêm:  Cách nhận biết bún phở chứa chất huỳnh quang

    Thực phẩm chứa hóa chất độc hại 

  • 2

    Đậu phụ chứa thành phần là thạch cao

    Đậu phụ là loại thực phẩm giàu protein, canxi rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều đậu phụ bởi trong đậu phụ có thành phần từ thạch cao xây dựng, bột chua ... gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chính bạn và những người thân trong gia đình. Chính vì vậy, bạn nên mua đậu phụ tại các cơ sở uy tín nhé.

    Hoặc nếu không, tỉ mẩn hơn bạn hãy học cách làm đậu phụ tại nhà, vừa ngon lại vừa dễ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối.

    >>> Xem ngay:  Chẳng cần mua, học cách làm đậu phụ tại nhà siêu dễ

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 2

    Đậu phụ là một trong những thực phẩm chứa hóa chất là thành phần là thạch cao gây hại cho sức khỏe
  • 3

    Khoai tây là thực phẩm được phun rất nhiều hóa chất

    Khoai tây là thực phẩm chứa nhiều hóa chất nhất bởi ngay từ giai đoạn thúc mầm, khoai tây đã đã được phun rất nhiều hóa chất để ngăn chặn sâu bọ hủy hoại phần mầm còn non và mềm. Phần đất xung quanh nơi trồng khoai cũng được rải hóa chất để ngăn các loại cây khác mọc chiếm chỗ. Quá trình tích lũy chất độc hại ngay từ ban đầu khiến khoai tây dễ nhiễm độc sâu từ cốt lõi. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên ăn quá nhiều khoai tây để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 3

    Khoai tây được phun rất nhiều hóa chất để ngăn chặn sâu bọ nhưng lại có hại cho con người.

    Đặc biệt khoai tây mọc mầm là thực phẩm bạn nên tránh xa, không nên nấu khoai tây mọc mầm dễ bị ngộ độc. Bảo quản khoai tây tốt nhất ở nơi khô ráo, tránh nắng mặt trời.

  • 4

    Cà chua sử dụng thuốc ủ để làm chín

    Để cà chua chín đều, đẹp thì người trồng hay sử dụng các loại thuốc ủ chín hoa quả. Chính vì vậy, chọn những trái cà chua xanh và chờ chín dần để sử dụng thì sẽ an toàn hơn. Hoặc bạn có thể cho vào túi cà chua xanh vài quả táo để giúp cà chua chín nhanh hơn. 

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 4

    Để giấm chín cà chua, người trồng cũng sử dụng thuốc ủ chín hoa quả

    Trồng cà chua tại nhà là biện pháp nhiều mẹ đảm đang áp dụng. Chỉ cần một thùng xốp chứa đất và hạt giống, bạn hoàn toàn có thể trồng cà chua để cả nhà dùng dần.

    >>> Xem ngay:  Cách trồng cà chua sạch đơn giản

  • 5

    Mướp đắng chứa nhiều thuốc bảo vệ thực phẩm

    Mướp đắng là loại thực phẩm chứa nhiều hóa chất nhưng lại được nhiều người ưa chuộng vì nó mát và đem lại nhiều bổ dưỡng. Hơn nữa nhiều người còn dùng nó như một loại thực phẩm chức năng để chữa bệnh. Tuy nhiên, mướp đắng cũng đã bị "tố cáo" là loại thực phẩm chứa nhiều thuốc bảo vệ thực phẩm, chất kích thích do người trồng hám lợi để phun vào quả để thu lời cao hơn. Cho nên bạn cũng không nên ăn quá nhiều mướp đắng để bảo vệ sức khỏe cho mình và những người thân nhé.

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 5

    Mướp đắng chứa nhiều thuốc bảo vệ thực phẩm
  • 6

    Táo là loại quả phun rất nhiều thuốc trừ sâu

    Thuốc trừ sâu phun trong quá trình trồng táo rất dễ bám vào vỏ táo và có thể ngấm sâu vào phẩn ruột táo bên trong. Chính vì vậy, nếu muốn ăn táo, bạn hãy rửa thật kỹ lưỡng và gọt vỏ thật sâu trước khi ăn để giảm thiểu tối đa việc nhiễm độc.

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 6

    Thuốc trừ sâu được phun nhiều trong quá trình trồng táo 
  • 7

    Cần tây chứa nhiều loại chất độc hại

    Trung bình, có tới 64 loại chất độc khó có thể được rửa trôi ở cần tây. Về cơ bản, rễ cần tây hấp thu cực tốt chất lỏng từ lòng đất, nhưng cũng thông qua cơ chế đó, các độc tố cũng dễ dàng được đưa vào thân rau. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của bản thân bạn nên hạn chế ăn loại rau này.

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 7

    Cần tây có chứa tới 64 loại chất độc khó rửa trôi nguy hiểm cho gia đình bạn.
  • 8

    Giá đỗ là thực phẩm chứa nhiều hóa chất độc hại

    Trong quá trình mua giá đỗ, hãy chú ý quan sát nếu thấy thân giá trắng, to, mập, giòn và hầu như không có rễ là những loại giá đỗ đã được dùng chất tích nước và diệt phần rễ khi ngâm ủ. Tuy nhiên, dù chứa nhiều hóa chất độc hại nhưng giá đỗ lại rất hấp dẫn người tiêu dùng. 

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 8

    Giá ngâm hóa chất thường không có rễ 

    Để bảo vệ sức khỏe cho bạn và người thân, bạn có thể học cách làm giá đỗ tại nhà dưới đây nhé!

    >>> Xem ngay:  Hướng dẫn bạn 2 cách làm giá đỗ tại nhà cực đơn giản

  • 9

    Dâu tây là loại quả được phun nhiều thuốc trừ sâu

    Dâu tây là một trong những loại thực phẩm chứa hóa chất nhiều nhất, quả dâu tây được phun thuốc trừ sâu, thuốc kích thích nhiều nhất thế giới. Một số người còn đùa vui rằng dâu tây tự bản thân chúng đã có thể làm thuốc trừ sâu, bởi mức độ độc hại của nó đến... sâu cũng không chịu nổi. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ăn dâu tây, đặc biệt nên phân biệt kĩ dâu tây Trung Quốc và dâu tây Đà Lạt để tránh mua phải dâu tây kém chất lượng, nhiều hóa chất.

    >>> Tham khảo ngay:  Mách bạn phân biệt dâu dây Đà Lạt và dâu tây Trung Quốc

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 9

    Dâu Tây cũng là loại quả được bơm nhiều thuốc trừ sâu 
  • 10

    Đào chứa nhiều chất độc hại

    Cũng giống như cần tây, đào là loại quả chứa rất nhiều chất độc hại. Để trái đào trông ngon hơn, và để được lâu hơn người trồng thường ngâm đào với các hóa chất bảo quản. Vì vậy, bạn nên rửa sạch và ngâm nước muối trước khi sử dụng nhé. 

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 10

    Để bảo quản đào, người trồng thường ngâm chúng với hóa chất bảo quản có hại cho cơ thể.
  • 11

    Nho chứa 15 loại hóa chất có hại cho sức khỏe

    Nho là loại quả chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc với mẫu mã đẹp nhưng chất lượng không được đảm bảo. Hiện nay nho Trung Quốc thường được gắn mác thành nho Việt Nam, nho Mỹ gây khó khăn cho người tiêu dùng lựa chọn chính xác. 

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 11

    Nho Trung Quốc chứa nhiều hóa chất bảo quản 

    Bạn có thể nhận diện nho ngậm hóa chất có xuất xứ từ Trung Quốc dựa vào một số đặc điểm như: Nho Trung Quốc có vị ngọt gắt, kích thước to gấp đôi nho Việt Nam, màu đỏ nhạt xen lốm đốm trắng, các chùm thường rời rạc, không khít vào nhau… Một quả nho duy nhất cũng có thể cho kết quả dương tính với 15 loại hóa chất khác nhau. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn nho chất lượng có kiểm định chất lượng cẩn thận. Tránh mua phải nho trôi nổi trên thị trường, tại các chợ với loại nho không rõ nguồn gốc nhé!

  • 12

    Lê có chứa loại thuốc sâu có độc tính cao 

    Trong một số mẫu lê nhập khẩu từ Trung Quốc, người ta đã tìm thấy hóa chất Endosulfan, là loại thuốc trừ sâu có độc tính cao, tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây vô sinh hay phá vỡ hệ nội tiết. Ngoài ra, lê còn là thực phẩm chứa hóa chất độc hại khác, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, là trái cây độc hại nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 12

    Nếu chọn lê không cẩn thận sẽ rất dễ mua phải những quả lê chứa chất bảo quản 

    Lê Trung Quốc thường có vỏ nhẵn mịn, da căng sáng bóng, hình thức bắt mắt, tuy nhiên ruột thường bị thâm đen, lỗ chỗ như kim châm, vị nhạt, không thanh chua, dịu mát như lê Việt Nam. Lê độc hại thường có mùi vị lạ hoặc hôi, không có hương vị đặc trưng riêng.

  • 13

    Thịt heo chứa nhiều hóa chất corticoid

    Trong quá trình mua thịt, nếu quan sát và thấy thịt heo chủ yếu là nạc mà hầu như không có thịt mỡ, thịt có mầu đỏ sẫm như thịt bò, đó là những loại thịt mà người chăn nuôi đã dùng chất tăng trọng chứa nhiều hóa chất corticoid, và để đảm bảo sức khỏe bạn không nên mua thịt heo đó về để chế biến. 

    >>> Xem ngay:  Cách chọn thịt lợn ngon, tươi, sạch, an toàn ai cũng cần biết

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 13

    Trong quá trình mua thịt, bạn chú ý quan sát và lựa chọn những miếng thịt tươi ngon 
    đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình 
  • 14

    Tôm khô được tẩm hóa chất bảo quản

    Vì lợi nhuận nhiều thương lái cũng đã tẩm phẩm màu có chứa hóa chất “biến” tôm thối thành tôm khô bắt mắt, thu hút người mua, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Để nước nấu cháo ngon ngọt, bạn nên dùng đầu tôm, vỏ tôm hơn là ninh nước tôm khô.

    >>> Mách bạn:  Bí quyết chọn tôm khô ngon

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 14

    Tôm khô là một trong những thực phẩm chứa hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe 
  • 15

    Mực đông lạnh

    Nhiều chị em nội trợ mong muốn mua được món mực tươi ngon về cải thiện bữa ăn cho con mà không biết rằng người bán hàng đã phù phép mực ôi thối sau khi ngâm hóa chất công nghiệp sẽ bị “bào mòn” một nửa, từ màu đen xám và bốc mùi, mực trở nên trắng, giòn trước khi đưa ra thị trường. Xét về các loại hải sản, bạn nên chọn mua hải sản tươi cho con là tốt nhất.

    >>> Tham khảo thêm:  2 cách giúp bạn chọn mực tươi ngon nhất

    Cẩn trọng với 15 thực phẩm hay chứa hóa chất gây ung thư 15

    Chọn mực, tốt nhất nên chọn những con mực tươi để đảm bảo sức khỏe cho gia đình 

    Xem ngay:

    >>>  Cách phân biệt tôm sạch và tôm bơm hóa chất kẻo 'rước họa vào thân'

    >>>  Nhận biết 4 loại quả bị ép chín siêu tốc nhờ ngâm hóa chất

    >>>  Bí quyết rửa rau giúp giảm lượng chất gây ung thư

    Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh! 

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 15,133
  •   Tháng hiện tại 718,616
  •   Tổng lượt truy cập 127,110,820