Sai lầm nguy hiểm hay gặp khi sử dụng thịt đông lạnh

Thứ năm - 15/01/2015 01:35
Sai lầm nguy hiểm hay gặp khi sử dụng thịt đông lạnh Sai lầm nguy hiểm hay gặp khi sử dụng thịt đông lạnh

Bạn cần biết rằng khi thực phẩm rã đông ở nhiệt độ phòng và không chế biến luôn thì vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công và ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

  • 1

    Để thịt sống trong tủ lạnh quá lâu

    Với các loại thịt gia súc, gia cầm và các loại hải sản các chuyên gia khuyên bạn không nên để lạnh quá hai ngày khi đó thịt nướng đã qua chế biến có thể kéo dài thời gian bảo quản lên tới năm ngày mà không làm mất đi quá nhiều chất dinh dưỡng và hương vị đặc trưng của chúng.

  • 2

    Làm lạnh thịt sai cách

    Cuộc sống bận rộn khiến chị em không có nhiều thời gian đi chợ nên cuối tuần chị em thường dự trữ thịt trong ngăn đá tủ lạnh. Nếu bảo quản theo cách này thì sẽ làm thịt khó có thể giữ được hương vị đặc trưng. Do vậy tốt nhất bạn nên dành chút thời gian, dùng giấy sáp hoặc giấy bạc bọc thịt lại, bịt kín rồi bảo quản, lúc đó sẽ giữ được hương vị cho thịt.

    Sai lầm nguy hiểm hay gặp khi sử dụng thịt đông lạnh 1

  • 3

    Làm tan thực phẩm ở nhiệt độ phòng

    Nếu bạn để các loại thực phẩm thịt rã đông ở nhiệt độ phòng và vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công nó dễ dàng. Đặc biệt nếu không chế biến thức ăn ngay sau đó, bạn dễ đối diện với các vấn đề về sức khỏe.

    Thay vì để đồ ăn tự tan, bạn nên rã đông thực phẩm bằng ba thao tác nhỏ. Cụ thể, khi lấy thức ăn từ tủ đông nên bọc kín bằng túi ni lông đặt vào ngăn lạnh, chờ đến khi chúng tan đá thì nhanh chóng bắt tay vào chế biến món ăn.

  • 4

    Không nên rã đông thịt bằng nhiệt độ cao

    Để thịt đông bên cạnh bếp hoặc ngâm vào nước sôi là phương pháp rã đông thường được mọi người áp dụng để rã đông thực phẩm nhưng do thành phần nước trong thịt đã bị mất nên không thể ngon như lúc ban đầu.

    Khi gặp nhiệt độ cao, bề mặt của thịt hình thành một lớp màng cứng, ảnh hưởng đến sự khuếch tán nhiệt độ trong miếng thịt, tạo cơ hội cho các loại vi trùng, vi khuẩn sinh sôi nảy nở, làm thịt dễ bị biến chất. Tốt nhất là nên rã đông ở nhiệt độ thường.

    Sai lầm nguy hiểm hay gặp khi sử dụng thịt đông lạnh 2

  • 5

    Lưu ý khi dùng thực phẩm đông lạnh

    - Ăn thực phẩm đông lạnh đảm bảo, nguyên vẹn, biết rõ nguồn gốc, xuất xứ.

    - Không nên ăn quá nhiều thực phẩm đông lạnh chế biến sẵn bởi chúng có hàm lượng muối cao.

    - Bạn nên xem kỹ hạn sử dụng và khi hộp đã mở, phải đảm bảo về nhiệt độ bảo quản sản phẩm tốt, tránh tình trạng ngộ độc.

    - Không ăn thực phẩm tái đông. Bởi khi tái đông thực phẩm, vô tình đã làm cho quá trình hư hại tăng lên gấp nhiều lần. Bất kỳ tế bào nào thoát khỏi quá trình bị phá vỡ khi thực phẩm được đông lạnh lần đầu đều đứng trước nguy cơ tiếp tục bị phá vỡ lần nữa.

    - Không ăn thực phẩm đông lạnh bị dính vào nhau. Những thực phẩm được đóng thành viên nhỏ như tôm, cá… khi tan đông rồi tái đông, thường bị dính lại với nhau (bình thường tôm rời từng con một). Về nguyên tắc, khi các thực phẩm đã đông lạnh rồi, sau khi xả đông thì phải chế biến và dùng ngay.

    - Thực phẩm đông lạnh nhiều khi là đồ làm sẵn toàn bộ và thậm chí đã nêm muối, nên cần kỹ lưỡng khi lựa chọn, đồ ăn không muối, không đường, đặc biệt là hạn chế những thực phẩm chứa chất bảo quản.

    – Cần tôn trọng chế độ bảo quản cũng như quy trình làm lạnh, giã đông theo hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 21,086
  •   Tháng hiện tại 724,569
  •   Tổng lượt truy cập 127,116,773