FA lên kế hoạch cứu vãn tương lai bóng đá Anh

Thứ ba - 24/03/2015 15:03
FA lên kế hoạch cứu vãn tương lai bóng đá Anh FA lên kế hoạch cứu vãn tương lai bóng đá Anh

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) dự định cắt giảm số cầu thủ ngoại chơi tại Premier League, nhằm tạo điều kiện cho những tài năng nội phát triển.

Chủ tịch FA, ông Greg Dyke đề nghị các CLB Anh cố gắng tìm kiếm tài năng trẻ “cây nhà lá vườn”, nhằm phát hiện những cầu thủ chất lượng như Harry Kane của Tottenham. Ông Dyke cũng ra mục tiêu tăng 35% số cầu thủ Anh tham dự Premier League như hiện nay lên trên 40% trong thời gian tới.

Ông Dyke đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của Harry Kane tại giải năm nay. Sau 26 lần ra sân tại Premier League, chân sút 21 tuổi từng kinh qua các CLB Leyton Orient, Millwall, Norwich và Leicester theo diện cho mượn, dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 19 bàn thắng. Thành tích đó giúp Kane đứng trước cơ hội ra mắt tuyển Anh trong trận gặp Lithuania tại vòng loại EURO 2016 ngày 28/3 tới.

FA lên kế hoạch cứu vãn tương lai bóng đá Anh 1
Chủ tịch FA muốn các CLB nỗ lực tìm kiếm những tài năng như Harry Kane. Ảnh: Telegraph.

“Thật bất ngờ khi một cậu bé người Anh, từng bị đem cho mượn ở 4 CLB khác nhau, lại giành được một suất đá chính trong đội hình 1. Càng bất ngờ hơn khi anh ấy dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu cao nhất nước Anh. Đây là điều tuyệt vời. Vậy làm thế nào để chúng ta có thêm những Harry Kane khác?”, ông Dyke cho biết trong buổi họp với các CLB Premier League ngày 23/3.

Chủ tịch Dyke hy vọng sẽ đạt được sự đồng thuận với các CLB. Theo đó, các đội bóng cần tuân thủ những thay đổi mới về giới hạn độ tuổi đối với những cầu thủ bản địa. Điều đó đồng nghĩa các CLB phải đăng ký cầu thủ lúc họ tròn 15 tuổi thay vì 18 tuổi như hiện tại. Những cầu thủ như Cesc Fabregas, gia nhập đội trẻ Arsenal từ Barcelona, sẽ không được xem là sản phẩm “cây nhà lá vườn”.

Người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất bóng đá Anh cũng hy vọng điều đó sẽ làm tăng số cầu thủ bản địa ở mỗi CLB từ 8 lên 12 trong số 25 cầu thủ đăng ký như hiện tại. Ban đầu, ông Dyke đề xuất 13 cầu thủ bản địa, song sau đó rút xuống 12. Người đứng đầu FA cho rằng đây là mức hợp lý để giúp các CLB thi đấu thành công hơn.

Theo Telegraph, phản ứng của CLB dự kiến sẽ diễn ra căng thẳng. Bởi các đội bóng còn phải đáp ứng yêu cầu có ít nhất hai cầu thủ bản địa được đào tạo từ chính CLB của mình. Nói cách khác, cầu thủ đó phải trưởng thành tại chính nơi anh ta đang gắn bó.

FA lên kế hoạch cứu vãn tương lai bóng đá Anh 2
Sơ đồ mô tả cầu thủ "cây nhà lá vườn" của CLB tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Telegraph.

So với mùa trước, số cầu thủ bản địa tại Ngoại hạng Anh tăng 3% (từ 32 lên 35). Tuy nhiên, phần lớn số này đến từ đội bóng mới lên hạng Burnley. Nếu Burnley bị giáng hạng mùa này (hiện đứng thứ 18) để nhường chỗ cho Wigan (đứng thứ 2 tại Championship), số cầu thủ Anh tại Premier League mùa tới dự kiến sẽ giảm xuống 31%.

“Chỉ 22% cầu thủ có tên trong danh sách đá chính của 4 CLB dẫn đầu đủ điều kiện để chơi cho tuyển Anh, ít hơn 6% so với năm ngoái (28%). Trong năm 2014, có 23 cầu thủ Anh xuất hiện ở những trận đấu thuộc vòng bảng Champions League, thấp hơn rất nhiều so với Tây Ban Nha (78), Đức (55) và Brazil (51). Đây là bức tranh ảm đạm nhưng khó để tranh luận vì chúng ta không có tài năng”, ông Dyke chia sẻ.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 79
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 76
 
  •   Hôm nay 25,410
  •   Tháng hiện tại 492,123
  •   Tổng lượt truy cập 130,075,892