Sau Djokovic đến lượt Federer lỗi hẹn với chung kết

Thứ bảy - 11/10/2014 08:22
Sau Djokovic đến lượt Federer lỗi hẹn với chung kết Sau Djokovic đến lượt Federer lỗi hẹn với chung kết

Sau khi Djokovic bị loại, Federer được xem là niềm hi vọng lớn nhất cho những tay vợt hàng đầu thế giới, nhưng bất ngờ đã xảy ra khi tay vợt người Thụy Sĩ đã thua trước đối thủ Cilic sau 3 set (6-3 6-4 6-4).

 

Tay vợt người Thụy Sĩ đã có phong độ rất tốt trước khi bước vào Mỹ mở rộng. Anh vào chung kết cả hai giải Masters 1000 trên mặt sân cứng và vô địch tại Cincinnati. Trong các vòng đấu loại vừa qua, Federer cũng thi đấu rất chắc chắn, ổn định. Với phong độ ấy nhiều người tin tưởng rằng tay vợt người Thụy Sĩ sẽ tiến thẳng tới trận chung kết của Mỹ mở rộng 2014.

 
Sau Djokovic đến lượt Federer lỗi hẹn với chung kết 1
Cilic đã lần đầu có mặt tại chung kết Grand Slam
 

Nhưng tại vòng bán kết, Federer đã phải đấu với một Marin Cilic trẻ khỏe và thi đấu cũng rất hay. Trước một đối thủ thăng hoa mạnh mẽ, tay vợt người Thụy Sĩ đã tỏ ra lép vế và thất bại chỉ sau 3 set. Nếu nhìn vào kết quả và phong độ của Federer trong thời gian vừa qua thì có thể thấy chiến thắng của Cilic quá hoành tráng, bởi việc thắng được FedEx trắng 3 set là việc không hề dễ dàng.

 

Như vậy Federer sẽ buộc phải gác tham vọng dành danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp sang mùa giải năm tới. Nhưng cũng có thể FedEx đã bỏ đi cơ hội tốt nhất cuối cùng của mình. Sang năm, Federer sẽ thêm một tuổi mới và ở tuổi 34 anh sẽ khó đảm bảo được phong độ để cạnh tranh cùng các lớp đàn em cùng những Djokovic, Murray, Nadal… bên cạnh đó là những tay vợt đang tiến bộ nhanh như Cilic, Nishikori, Wawrinka…

 

Bước vào trận đấu bán kết 2, cả hai tay vợt đều khởi đầu thuận lợi. Tuy nhiên đến game 3 Federer cầm giao bóng, bất ngờ đã nổ ra. Hạt giống số 2 đã dẫn trước 40-0 nhưng 3 cú đánh hỏng liên tiếp của anh đã giúp đối thủ đưa tỉ số về lợi đều. Cilic vượt lên có lợi điểm sau một cú đánh thuận tay ghi điểm winners và anh bẻ game sau tình huống Federer đánh hỏng.

 

Ngay game 4, Federer đã có 1 break-point nhưng anh đã không thể thành công để cân bằng tỉ số, Cilic vượt lên dẫn 3-1. Những game tiếp theo cả hai tay vợt đều thi đấu rất tốt và thắng nhanh tại các game có quyền giao bóng, game 9 Cilic đã có một game thắng trắng để ấn định chiến thắng 6-3 tại set đầu.

 
Sau Djokovic đến lượt Federer lỗi hẹn với chung kết 2
Nỗi thất vọng của Federer
 

Vừa mới bước vào set 2, Federer đã để cho Cilic có được 3 break-point, tay vợt người Thụy Sỹ rất nỗ lực cứu được 2 lần nhưng anh đã bị mất game sau một cú đánh hỏng. Những cú giao bóng nặng tay của Cilic (độ chính xác giao bóng lần đầu của tay vợt này rất cao, gần 90%) đã khiến Federer không có cơ hội bẻ game. Với 5 game cầm giao bóng tốt, Cilic tiếp tục chiến thắng 6-4 ở set 2.

 

Tỉ số đã là 2-0 nghiêng về tay vợt người Croatia và Federer đã bị áp lực rất mạnh mẽ. Federer đã cố gắng khởi đầu set 2 thật tốt, anh thậm chí đã có cơ hội bẻ game 2 với 1 break-point song vẫn không thành công. Sự nỗ lực của Federer chỉ có thể kéo dài đến game 7. Tay vợt người Thụy Sĩ lần thứ 2 để đối thủ có lợi điểm đã bị mất game sau một cú đánh hỏng quyết định.

 

Khả năng cầm giao bóng của Cilic vẫn rất tuyệt vời, anh dễ dàng gia tăng tỉ số lên thành 5-3 tại game 8. Sau khi Federer rút ngắn tỉ số xuống còn 4-5, Cilic đã bước vào game 10 với sự tự tin cao độ. 3 cú ace liên tiếp đã giúp tay vợt người Croatia đứng trước 3 match-point, anh dễ dàng khép lại trận đấu bằng một cú đánh thuận tay ghi điểm winners.

 

Hạt giống số 14 Cilic sẽ bước vào trận chung kết tranh cúp vô địch với hạt giống số 10 Nishikori. Đây mới là lần đầu tiên cả hai tay vợt này bước vào chung kết một giải Grand Slam và dù ai chiến thắng thì chắc chắn cũng sẽ có một tay vợt nằm ngoài nhóm Big Four đăng quang tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm

 

Vĩ Giang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: lép vế, hoành tráng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 27,209
  •   Tháng hiện tại 827,044
  •   Tổng lượt truy cập 128,445,283