Serena Williams giành danh hiệu Grand Slam thứ 18

Thứ bảy - 11/10/2014 08:18
Serena Williams giành danh hiệu Grand Slam thứ 18 Serena Williams giành danh hiệu Grand Slam thứ 18

Serena Williams đã không gặp nhiều khó khăn trong trận chung kết Mỹ mở rộng, cô đã hạ người bạn thân Caroline Wozniacki sau 2 set với tỉ số 6-3 6-3 để giành ngôi vô địch. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của tay vợt người Mỹ...

 

Ở tuổi 32, độ tuổi không phải đẹp cho các tay vợt thi đấu đỉnh cao nhưng Serena Williams vẫn là một tượng đài sống của làng banh nỉ thế giới. Thành công vẫn liên tiếp tới với tay vợt người Mỹ và chiến công mới nhất của cô là chiếc cúp vô địch Mỹ mở rộng, danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của cô.

 
Serena Williams giành danh hiệu Grand Slam thứ 18 1
Serena Williams vô địch Grand Slam lần thứ 18
 

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận chung kết đơn nữ, Serena vẫn quá mạnh, cô hoàn toàn vượt trội trước người bạn thân Caroline Wozniacki. Tay vợt người Mỹ đã không hề để mất một set nào và dễ dàng giành chiến thắng chỉ sau 75 phút thi đấu.

 

Với việc vô địch, Serena đã bước lên ngang hàng với Chris Evert và Martina Navratilova cho vị trí thứ tư trong danh sách các tay vợt nữ có nhiều danh hiệu Grand Slam nhất trong lịch sử (Margaret Court đứng đầu danh sách với 24 danh hiệu, Steffi Graf (22) và Helen Wills Moody (19)).

 

“Đó là một niềm vui lớn đối với tôi khi giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại đây và giờ là danh hiệu thứ 18. Tôi thực sự cảm thấy xúc động”, Serene Williams nghẹn ngào phát biểu sau khi có được chiến thắng. “Tôi không đòi hỏi mình sẽ thực hiện được điều đó ở một nơi tốt hơn nơi này”.

 

Đối với Wozniacki, thất bại khiến cô vẫn chưa thể có được một danh hiệu vô địch Grand Slam trong sự nghiệp. Cựu số 1 thế giới đã từng lọt vào chung kết Mỹ mở rộng 5 năm trước nhưng đã thua Kim Clijster. Và sau trận thua vừa diễn ra, cô lại một lần nữa tay trắng rời Arthur Ashe.

 
Serena Williams giành danh hiệu Grand Slam thứ 18 2
Niềm vui chiến thắng của Serena Williams
 

Wozniacki rất quyết tâm để giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp nhưng cô đã khởi đầu trận chung kết không được tốt. Những lỗi kép liên tục khiến tay vợt người Đan Mạch lâm vào khó khăn ở ngay game đầu tiên cầm giao bóng và để đối phương đứng trước 1 break-point. Dù bảo vệ break-point thành công nhưng sau đó Serena đã bẻ game sau 2 cú đánh thuận tay ghi điểm winners.

 

Tuy nhiên Wozniacki đã không để Serena có thể nới rộng khoảng cách. Hạt giống số 10 đã tận dụng những lỗi đánh hỏng liên tiếp của đối phương để sớm có 1 break-point và rồi cô cũng bẻ game sau một pha đánh hỏng của Serena. Tỉ số được rút ngắn xuống 1-2.

 

Những tưởng việc bẻ game của Serena sẽ giúp cho Wozniacki vững tâm hơn nhưng không phải vậy. Khởi đầu tồi khi mất 4 điểm liên tiếp tại game 5 cầm giao bóng, tuy nhiên hạt giống số 10 đã bật dậy với 3 điểm liên tiếp để chạm tay vào chiến thắng. Tiếc rằng Wozniacki đã không thể kết thúc được trận đấu và để cho trận đấu diễn ra giằng co, cuối cùng cô vẫn bị mất break.

 

Trận đấu đã diễn ra quyết liệt khi dường như Wozniacki cũng đã bắt bài được những cú giao bóng của đối phương. Trong game 5, tay vợt người Đan Mạch sớm có 3 break-point sau khi Serena phạm hai lỗi đánh hỏng và một lỗi kép. Hạt giống số 1 chỉ cứu được 1 break-point và sau đó buộc phải để mất game.

 

Cả hai tay vợt thi đấu trận chung kết tỏ ra chơi tốt hơn trong các game đối phương cầm giao bóng. Tới game 6, lần thứ 3 Serena vượt lên bẻ game của đối phương và lần này tay vợt người Mỹ đã bảo vệ được thành quả. Chiến thắng liền 2 game cầm giao bóng, cô đã thắng 6-3 để tiến vào set 2.

 

Nhược điểm cầm giao bóng không tốt vẫn song hàng cùng với Wozniacki tiến vào set 2. Cô đã bị mất game đầu tiên cầm giao bóng. Tuy nhiên với Serena mọi thứ đã thay đổi, tay vợt người Mỹ đã nâng tỉ lệ giao bóng chính xác trong lần đầu lên và qua đó không còn để đối phương cơ hội phản kháng.

 

Liên tiếp nới rộng khoảng cách 2 game, tới game 9, tỉ số của trận đấu đã là 5-3 và áp lực đè nặng vào tay vợt người Đan Mạch. Cô đã không thể bảo vệ game và tiếp tục để Serena giành phần thắng, đó cũng là game đấu quyết định tới chiến thắng 6-3.

Vĩ Giang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: ngang hàng, phát biểu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 1,202
  •   Tháng hiện tại 614,103
  •   Tổng lượt truy cập 128,232,342