Djokovic cán mốc 27 trận toàn thắng ở Trung Quốc

Thứ bảy - 11/10/2014 08:21
Djokovic cán mốc 27 trận toàn thắng ở Trung Quốc Djokovic cán mốc 27 trận toàn thắng ở Trung Quốc

Djokovic đang thi đấu rất ấn tượng, anh đã có 27 trận toàn thắng tại Trung Quốc sau khi hạ gục Mikhail Kukushkin (6-3, 4-6, 6-4) ở vòng 3 Thượng Hải Masters. Đối thủ tại vòng tứ kết của Nole sẽ là David Ferrer, người đã đánh bại Andy Murray tại vòng 3 vừa diễn ra.

So với trận đầu ra quân, Djokovic đã gặp một chút khó khăn khi tay vợt người Serbia đã phải tiêu tốn sức lực tới ba set mới có thể giành quyền vào tứ kết. Nhưng nhìn chung anh vẫn có một trận đấu tốt.

 

Chiến thắng này đã là trận thắng thứ 27 liên tiếp của Djokovic tại Trung Quốc, anh đã có năm danh hiệu ở các giải đấu được tổ chức tại quốc gia này. Chiến thắng trước Kukushkin đã nâng thành tích thi đấu trong năm nay của Djokovic lên thành 51-7.

 
Djokovic cán mốc 27 trận toàn thắng ở Trung Quốc 1
Niềm vui sau pha đánh thành công của Djokovic
 

Trong set đấu đầu tiên, Djokovic đã bẻ game để vượt lên dẫn 5-3 và giành chiến thắng set đầu tiên chỉ sau 31 phút. Một set đấu tuyệt vời của Nole, anh chỉ để mất có sáu điểm, ba lần giao bóng ăn điểm trực tiếp. Tuy nhiên ngay khi bước vào set hai, Kukushkin đã tăng tốc trở lại, anh tận dụng sai lầm của Djokovic đã nhanh chóng vươn lên dẫn 3-0.

 

Nỗ lực của Djokovic sau đó đã giúp anh cứu break thành công trong game thứ 8 để rút ngắn tỉ số xuống 3-5. Niềm hi vọng của Djokovic được nhen lên khi anh bẻ game 9 để áp sát đối thủ, tuy nhiên trong game 10, Kukushkin đã không bỏ lỡ thời cơ. Ở lần thứ 3 giành set-point, anh đã bẻ game để giành chiến thắng 6-4.

 

Trong set quyết định, Kukushkin đã rất nỗ lực, anh đã cứu thành công 2 break-point tiên, nhưng tới lần thứ 3 tay vợt này đã để cho Djokovic bẻ game và vươn lên dẫn trước 3-2. Với khả năng cầm giao bóng quá tốt, giành tới 81% điểm số khi cầm giao bóng, Djokovic đã không cho đối phương một cơ hội bẻ game.

 

Tại các game sau này, Djokovic có thêm ba cơ hội bẻ game song anh cũng không thành công, dẫu vậy cũng là chỉ khiến tay vợt người Serbia không thể thắng nhanh hơn. Anh đã hoàn thành set quyết định 6-4 sau để tiến vào tứ kết.

 
Djokovic cán mốc 27 trận toàn thắng ở Trung Quốc 2
Djokovic đã có một trận đấu vất vả trước Kukushkin
 

“Tôi xin chúc mừng cách anh ấy thi đấu”, Djokovic nói về đối thủ anh đã hạ gục tại vòng ba. “Nhưng tôi thực sự vui mừng khi mình là người chiến thắng bằng một tinh thần thi đấu mạnh mẽ. Đó là lí do tại sao tôi có được chiến thắng trận trong trận đấu này, tôi giành phần thắng vì tôi đã thi đấu theo cách mình”.

 

Kukushkin đã đánh bại Tommy Robredo và Kevin Anderson ở các vòng đấu trước tại Thượng Hải Masters, tuy nhiên anh lại có thành tích đối đầu rất tệ trước các tay vợt nằm trong tốp 10 khi chỉ thắng duy nhất 1 trận và thua tới 16 trận trong 17 lần chạm mặt. Trong năm nay anh thua cả 7 lần trước các tay vợt tốp 10 thế giới.

 

Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là Ferrer, một người thường xuyên thất bại trước Djokovic trong những cuộc đối đầu gần đây, tuy nhiên Djokovic vẫn dành cho đối thủ nhiều sự tôn trọng

“Chúng ta đều biết cách mà David thi đấu là như thế nào. Chiến thắng trước Murray là chiến thắng lớn của anh ấy, vì vậy tôi chắc chắn rằng anh ấy đang rất tự tin. Đó là điều sẽ gây khó khăn cho tôi và để chiến thắng tôi phải giữ được điểm của mình. Anh ấy là một đối thủ thực sự khó khăn trong nhiều năm qua và tôi trông đợi một trận đấu quyết liệt”.

 

Không khó khăn như Djokovic, Federer đã có một trận đấu khá nhàn nhã trước đối thủ Roberto Bautista Agut. Tay vợt người Thụy Sỹ tung ra được 33 cú đánh ghi điểm winner, 8 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp. Lãng phí năm cơ hội bẻ game đầu tiên nhưng rốt cuộc Federer cũng đã có break để có thể hạ gục Agut trong set đấu đầu tiên sau 42 phút.

 

Một set đấu ổn định của Federer trong những game cầm giao bóng, anh chỉ có tổng cộng năm lần để mất điểm trong 28 pha cầm giao bóng của mình. Federer đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3-0 ở set hai và dễ dàng thắng 6-2 chung cuộc. Set này anh chỉ mất có 31 phút thi đấu. Chiến thắng này là trận thắng thứ 58 của Federer trong mùa giải năm nay. Anh sẽ đối đầu với Julien Benneteau để tranh vé vào bán kết.

 

Vĩ Giang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: tiên chỉ, chung cuộc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 312
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 304
 
  •   Hôm nay 35,801
  •   Tháng hiện tại 1,097,409
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,613