Djokovic lần thứ năm vô địch Trung Quốc mở rộng

Thứ bảy - 11/10/2014 08:18
Djokovic lần thứ năm vô địch Trung Quốc mở rộng Djokovic lần thứ năm vô địch Trung Quốc mở rộng

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã nâng thành tích tại Trung Quốc mở rộng lên thành 24-0 sau khi anh giành chiến thắng lần thứ năm tại giải đấu này. Trong trận chung kết, tay vợt người Serbia đã đánh bại Tomas Berdych 6-0, 6-2.

Djokovic đang biến sân chơi Trung Quốc mở rộng thành sân chơi riêng của mình, tay vợt người Serbia đã vô địch lần thứ năm tại giải đấu này trong sáu mùa giải gần đây. Anh đã vô địch vào các năm 2009 (đánh bại Cilic), 2010 (đánh bại Ferrer), 2012 (đánh bại Tsonga) và 2013 (đánh bại Nadal). Như vậy Djokovic cũng đã bảo vệ thành công 500 điểm trên bảng xếp hạng cá nhân và bỏ túi 604 nghìn đô la Mỹ.

 

Như vậy sau hàng loạt các giải đấu thất bại kể từ sau chiến thắng ở Wimbledon, Djokovic đã có được thêm một chức vô địch. Dù rằng Trung Quốc mở rộng không phải giải đấu thu hút quá nhiều những tay vợt tên tuổi (ATP 500) song với việc vô địch, Djokovic cũng đã cho thấy anh đã tìm lại được phong độ trên mặt sân cứng. Đó chính là cơ sở để tay vợt này có thể tự tin bước vào những giải đấu còn lại trong năm.

 
Djokovic lần thứ năm vô địch Trung Quốc mở rộng 1
Djokovic đã chơi quá tuyệt vời ở trận chung kết
 

Cuộc đối đầu giữa Djokovic và Berydych tại chung kết ở Bắc Kinh diễn ra theo hướng không ai có thể ngờ tới. Tay vợt người Serbia chơi quá tuyệt, còn Berdych chơi quá tệ. Người giỏi đi lên, người yếu đi xuống khiến cho kết quả rất chênh lệch, 11 game đấu đầu tiên của trận đấu này đều có phần thắng thuộc về Djokovic.

 

Khi đã có chiến thắng 6-0 ở set đầu tiên, dẫn 5-0 ở set hai, Djokovic đã thi đấu chậm lại một chút. Cũng rất có thể anh không muốn thắng quá đậm để đối thủ phải quá mất mặt, đặc biệt Berdych cũng là một tay vợt có danh tiếng. Tay vợt người CH Séc thắng được hai game thì Djokovic đã chốt lại set quyết định với tỉ số 6-2, qua đó kết thúc trận đấu.

 

“Có lẽ đây là trận chung kết đạt hiệu suất tốt nhất trong sự nghiệp của tôi. Điều đó thật đáng kinh ngạc, người đã có một trận đấu lớn và cũng là tay vợt giàu kinh nghiệm. tôi đã thắng 6-0 rồi dẫn trước 5-0 trong chưa đầy một giờ. Tôi đã cố gắng thi đấu, ít nhất tôi có thể nói rằng tôi tự hào về cách mình đã thi đấu tối nay”.

 

“Tôi đã chơi một trận chung kết tuyệt vời, đã có một số chiến thắng thuyết phục, có một số trận thắng liên tiếp trước các đối thủ hàng đầu. Nhưng cách thực hiện và kết quả vượt trội như vậy thì tôi không nghĩ nó lại có thể xảy ra”.

 

Thực ra Djokovic vẫn thường xuyên hạ gục Berdych, nhưng chiến thắng của tay vợt người Serbia lần này quá chóng vánh, anh đã nâng tỉ số đối đầu lên thành 16-2. Dù rất thất vọng với thất bại chóng vánh ở trận chung kết nhưng tay vợt 29 tuổi người CH Séc có thể an ủi rằng anh vẫn có điểm để đứng ở vị trí thứ 7, phía trước Milos Raonic, người cũng đã thua trong trận chung kết tại Tokyo

 
Djokovic lần thứ năm vô địch Trung Quốc mở rộng 2
Berdych sa sút theo cách chẳng ai có thể ngờ tới
 

“Trong trận chung kết tôi đã gặp một tay vợt mà tôi chưa bao giờ thấy trước đây. Berdych, nhà vô địch Trung Quốc mở rộng năm 2011 sau khi đánh bại Cilic đã nói như vậy về cách mà Djokovic đánh bại anh. “Cách mà anh ấy thi đấu hôm nay thực sự nổi bật. Không có nhiều thứ để tôi có thể góp vào trận đấu này, dường như tôi chỉ lướt qua sân đấu”

 

“Tôi vừa nói với huấn luyện viên của mình là tôi đã chơi hơn 700 trận trong sự nghiệp thi đấu, tôi đã gặp nhiều tay vợt lớn như Andre Agassi, Roger Federer khi họ đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên tôi chưa bao giờ phải trải qua một trận đấu như thế này (thảm bại)”

 

Với danh hiệu vô địch này, Djokovic đã có danh hiệu thứ 46 trong sự nghiệp. Năm nay Djokovic đã vô địch Wimbledon (đánh bại Federer) và ba danh hiệu Masters 1000 gồm Indian Wells (đánh bại Federer), Miami (đánh bại Nadal.), Rome (đánh bại Nadal)

 

Chiến thắng này sẽ là tiền đề tốt để Djokovic tiến vào Thượng Hải Rolex Masters trong tuần này. Tay vợt người Serbia sẽ bắt đầu giải bằng việc đối đầu với Dominic Thiem. Tại giải Master 1000 tại Thượng Hải, có khá nhiều tay vợt danh tiếng sẽ tham dự và Djokovic đang cố gắng vô địch để có thể sớm chốt lại vị trí số 1 thế giới của năm.

 

 

 

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 263
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 260
 
  •   Hôm nay 29,711
  •   Tháng hiện tại 1,091,319
  •   Tổng lượt truy cập 127,483,523