Serena Williams đại chiến cùng Wozniacki tranh cúp vô địch

Thứ bảy - 11/10/2014 08:17
Serena Williams đại chiến cùng Wozniacki tranh cúp vô địch Serena Williams đại chiến cùng Wozniacki tranh cúp vô địch

Serena Williams sẽ đối đầu với Caroline Wozniacki để tranh cúp vô địch Mỹ mở rộng 2014. Tại các trận bán kết nữ, Serena Williams đã thắng Makarova, trong khi Wozniacki vượt qua Peng Shuai sau khi tay vợt người Trung Quốc bỏ cuộc do chấn thương...

 

Peng Shuai đã thi đấu rất thăng hoa tại Mỹ mở rộng năm nay, chuyên gia đánh đôi người Trung Quốc đã giành chiến thắng như chẻ tre tại vòng loại để có mặt tại vòng bán kết. Nhưng điều kiện thi đấu khắc nghiệt tại Flushing Meadows đã khiến cô mất khá nhiều sức lực.

 
Serena Williams đại chiến cùng Wozniacki tranh cúp vô địch 1
Peng Shuai đã gặp chấn thương nặng trong trận bán kết
 

Tay vợt người Trung Quốc đã để thua Caroline Wozniacki set đấu thứ nhất sau loạt tie-beak. Cho đến set 2, khi đang thi đấu game thứ 8 tay vợt người Trung Quốc đang đứng trước cơ hội bẻ game thì đã gục xuống kiệt sức và buộc phải rời sân đấu bằng xe lăn.

 

Trước khi buộc phải bỏ cuộc, Peng Shuai từng phải điều trị y tế, khi ấy bác sĩ đã khuyên cô bỏ cuộc. “Bác sĩ nói với tôi rằng: Bạn không thể ra ngoài thi đấu, cạnh tranh được nữa vì nhìn bạn không thực sự tốt. Nhưng tôi đã nói rằng tôi không muốn bỏ cuộc. Tôi muốn thử thêm một lần nữa. Và sau đó tôi đã trở lại”.

 

Nhưng tay vợt người Trung Quốc cũng chỉ thi đấu được thêm có 11 phút trước khi đổ sụp xuống sân. Những giọt nước mắt lăn dài trên má của Peng Shuai, cô đã đánh rơi cơ hội để lần đầu tiên bước vào chung kết một giải Grand Slam danh giá.

 
Serena Williams đại chiến cùng Wozniacki tranh cúp vô địch 2
Tay vợt người Trung Quốc đã nhận được lời khuyên của bác sĩ không nên tiếp tục thi đấu

Serena Williams đại chiến cùng Wozniacki tranh cúp vô địch 3
Tuy nhiên cô đã gắng sức thi đấu trở lại nhưng cuối cùng thì vẫn phải rời sân bằng xe lăn

Serena Williams đại chiến cùng Wozniacki tranh cúp vô địch 4
Peng Shuai được các nhân viên của giải đưa tới phòng y tế

Serena Williams đại chiến cùng Wozniacki tranh cúp vô địch 5
Sự thất vọng lớn của tay vợt người Trung Quốc
 
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến bản thân Caroline Wozniacki cũng phải trải qua những giây phút khó khăn, công thường xuyên dùng khăn lạnh phủ lên đầu trong giờ nghỉ và việc bị mất quá nhiều sức lực (dù chưa chơi trọn trận đấu) cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến phong độ của cô cho giấc mơ lần đầu vô địch Grand Slam.

 

Trong trận bán kết còn lại, hạt giống số Serena Williams tỏ ra quá mạnh để đánh bại đối thủ Ekaterina Makarova sau 2 set 6-1, 6-3 trong 60 phút tranh tài. Tay vợt người Mỹ tung ra 5 cú ace, 24 điểm winners trong khi đối thủ của cô chỉ ghi được 6 điểm winners.

 

Nói về trận chung kết đối đầu với Serena, tay vợt đang cố gắng tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp, Wozniacki cho biết: “Cô ấy là bạn tốt của tôi. Trước khi giải đấu bắt đầu, chúng tôi nói rằng hy vọng sẽ gặp nhau ở trận chung kết vì cả hai nằm ở những nhánh đấu khác nhau. Sẽ thật tuyệt vời khi điều đó trở thành sự thật”.

 

“Tôi đã có mặt ở trận chung kết, rõ ràng là rất tuyệt vời. Đã 5 năm kể từ khi thành tích tốt nhất của tôi ở đây. Vì vậy tôi hạnh phúc khi được trở lại”. Năm 2009, Wozniacki từng lọt vào chung kết nhưng đã thua Kim Clijsters. Cô từng được ví như một nữ hoàng không ngai bởi từng xếp hạng 1 thế giới của năm nhưng chưa từng có được danh hiệu vô địch Grand Slam.

 
Serena Williams đại chiến cùng Wozniacki tranh cúp vô địch 6
Niềm vui chiến thắng của Serena Williams
 

“Cô ấy rõ ràng rất muốn chiến thắng để có được danh hiệu vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng bản thân tôi cũng muốn giành chiến thắng và cố gắng đạt được cột mốc trong lịch sử”, Serena cho hay. Nếu vô địch, tay vợt người Mỹ sẽ cùng Chris Evert và Martina Navratilova đạt vị trí thứ 4 trong bảng danh sách những tay vợt có nhiều danh hiệu Grand Slam nhất trong lịch sử quần vợt nữ thế giới.

 

 

 

Vĩ Giang

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 229
 
  •   Hôm nay 8,919
  •   Tháng hiện tại 1,070,527
  •   Tổng lượt truy cập 127,462,731