Federer vào tứ kết gặp Monfils

Thứ bảy - 11/10/2014 08:19
Federer vào tứ kết gặp Monfils Federer vào tứ kết gặp Monfils

Với lối chơi tấn công nhiệt huyết, Federer đã giành chiến thắng trước hạt giống số 17 Roberto Bautista Agut sau 3 set. Đối thủ của anh trong trận tứ kết sẽ là Gael Monfils.

 

Với hơn 50 lần lên lưới trong một trận đấu có 3 set, Federer cho thấy rõ ý đồ chơi tấn công trước đối thủ đến từ Tây Ban Nha. Tỉ lệ thành công của Federer đạt ở mức 67% (35/52) và tay vợt người Thụy Sĩ cũng đã có chiến thắng khá nhàn nhã 6-4, 6-3, 6-2 sau 1 giờ 56 phút thi đấu.

 
Federer vào tứ kết gặp Monfils 1
Federer đã giành quyền đi tiếp vào tứ kết
 

Bước vào set đầu tiên, Agut cầm giao bóng trước. Anh khởi đầu thuận lợi tuy nhiên đến game 3, dù đã ghi điểm đầu tiên nhưng rồi tay vợt người Tây Ban Nha đã để Federer ghi liền 4 điểm để vượt lên có 2 break-point. Hạt giống số 17 đã mất break sau một pha đánh hỏng thuận tay. Bị mất break và để đối phương nới rộng khoảng cách lên 3-1, áp lực đè nặng lên Agut tại game 5.

 

Agut đã để Federer san bằng điểm số 40-40, tay vợt người Thụy Sĩ sau đó liên tiếp vươn lên giành lợi điểm nhưng đã không thể kết thúc ván đấu nhanh chóng, nhưng sau lần thứ 4 vươn lên giành lợi điểm, Federer đã giành break thứ 2 để vượt lên dẫn trước 4-1 rồi 5-1. Agut đã tựa lưng vào thất bại và trong thế không còn gì để mất, anh đã cố gắng vùng vẫy.

 

Sau khi rút ngắn tỉ số xuống 2-5, Agut đã bất ngờ bẻ game 8, tiếp đến là một game cầm giao bóng tốt để áp sát Federer. Tỉ số đã là 4-5, game 10 Federer cầm giao bóng, dù Agut theo đuổi quyết liệt nhưng FedEx đã không cho đối phương cơ hội, anh có 1 set-point và tận dụng ngay để thắng 6-4 set đầu.

 

Cả hai tay vợt đều bước vào set 2 với sự quyết tâm lớn, điều đó thể hiện qua các game thắng đầu chóng vánh khi cả hai cầm giao bóng. Bước ngoặt diễn ra ở game 3 khi Federer có được 2 break-point và đã không bỏ lỡ thời cơ để bẻ game. Tay vợt người Thụy Sĩ đã cầm giao bóng chắc chắn ở set đấu này, qua đó thẳng tiến tới chiến thắng 6-3.

 

Ngay game đầu tiên của set 3, Federer đã để đối phương có được 2 brek-point, nhưng anh đã thi đấu xuất sắc để giành 4 điểm liên tiếp qua đó bảo vệ game thành công. Tới gam 4, Federer đã liên tiếp dẫn điểm trước đối thủ và sớm giành 2 break-point, anh bẻ game sau một tình huống đánh bóng thuận tay bị hỏng của đối thủ.

 
Federer vào tứ kết gặp Monfils 2
Agut chưa đủ tầm để hạ Federer
 

Tới game 5 là một cuộc chiến giằng co quyết liệt, Agut có break-point thứ 3 của set nhưng đã không thể tận dụng thành công. Để Federer nâng tỉ số lên 4-1, Agut bắt đầu cảm nhận được thất bại. Khi Federer gia tăng tỉ số lên thành 5-2, Agut đã gặp áp lực lớn tại game 8, cuối cùng anh cũng đã để mất break dù có thời điểm đã tựa lưng vào chiến thắng game này. Thua set cuối 2-6, Agut nhìn Federer vào bán kết.

 

Phát biểu trên sân sau trận đấu Federer nói: “Tôi đã sử dụng những cú phát bóng hay volley trong điều kiện nhanh hơn từ vạch cuối sân không được tốt. Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc với việc đi tiếp, vì lên lưới đòi hỏi nhiều sự nhanh nhẹn và thăng hoa, giờ tôi đã có nó trở lại. Tôi cảm thấy hài lòng bởi cách dự đoán, đọc tình huống đã diễn ra khá tốt trong ngày hôm nay. Tôi hi vọng có thể duy trì được điều đó trong những trận đấu tới”.

 

Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là tay vợt người Pháp Gael Monfils, đối thủ mà anh đang dẫn 7-2 trong các cuộc đối đầu trước đây. Cặp đôi này cũng gặp nhau vào tháng trước ở ATP World Tour Masters 1000 tại Cincinnati, trận đấu đó Federer giành chiến thắng trong 3 set và sau đó thẳng tiến tới ngôi vô địch.

 

Vĩ Giang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 897
  •   Tháng hiện tại 719,469
  •   Tổng lượt truy cập 128,337,708