Loại Djokovic, Nishikori lần đầu vào chung kết Grand Slam

Thứ bảy - 11/10/2014 08:16
Loại Djokovic, Nishikori lần đầu vào chung kết Grand Slam Loại Djokovic, Nishikori lần đầu vào chung kết Grand Slam

Trong trận bán kết thứ nhất đơn nam, tay vợt người Nhật Bản Nishikori đã gây sốc khi anh giành chiến thắng trước Djokovic sau gần 3 giờ thi đấu. Hạt giống số 10 đã thắng với tỉ số 6-4 1-6 7-6 6-3 để lần đầu có mặt tại chung kết một giải Grand Slam.

Cuộc chiến giữa Djokovic và Nishikori đã diễn ra căng thẳng và hấp dẫn như những gì người hâm mộ mong đợi ở trận đấu này. Tay vợt người Serbia, hạt giống số 1 của giải đang thi đấu tốt trong các vòng đấu loại và đang nuôi tham vọng có mặt trong trận chung kết thứ 5 liên tiếp, trong khi đó phong độ thi đấu của Nishikori là rất ấn tượng trong mùa giải năm nay. Anh từng đánh bại nhiều lần các tay vợt trong tốp 10 thế giới ở mùa giải năm nay và trở thành một thách thức rất lớn cho Djokovic trong trận bán kết này.

 
Loại Djokovic, Nishikori lần đầu vào chung kết Grand Slam 1
Niềm hạnh phúc của Nishikori với chiến thắng để đời trước Nole

Cả hai tay vợt đều thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Họ đều là những tay vợt giao bóng với tốc độ cao, lối chơi mạnh mẽ từ cuối sân với những cú bóng nặng tay khiến đối thủ phải vất vả rồi kiếm điểm, chính vì thế trận đấu này không có nhiều những pha bóng bền và cả hai thường xuyên tận dụng giao bóng 1 để có điểm. Nishikori đã giành chiến thắng khi anh biết tận dụng tốt hơn những thời cơ nhỏ để tạo nên sự đột phá.

 

Chiến thắng này giúp Nishikori lần đầu tiên có mặt tại chung kết một giải Grand Slam. Rõ ràng tay vợt người Nhật Bản đang thăng hoa mạnh mẽ trong mùa giải năm nay kể từ khi làm việc với HLV nổi danh Michael Chang. Chưa biết kết quả trong trận chung kết như thế nào nhưng Nishikori chắc chắn sẽ lọt vào tốp 10 thế giới vào ngày mai.

 

Đối với Nole, có chút đáng tiếc giành cho tay vợt người Serbia, nhiều thời điểm của trận đấu anh đã lấn lướt trước đối thủ, thậm chí Nishikori là người vất vả hơn Nole trên sân. Tuy nhiên khi đối thủ thường xuyên bảo vệ được các game đấu dù vất vả, gian nan thì tay vợt số 1 lại có phần phung phí ở những thời điểm anh cần phải thi đấu chắc tay hơn. Điều đó khiến Nole phải dừng bước, giờ đây tham vọng có trận chung kết thứ 5 liên tiếp san bằng kỉ lục của Federer đối với tay vợt số 1 thế giới đã tan thành bong bóng. Anh cũng sẽ không thể có được chức vô địch Grand Slam thứ 8 trong sự nghiệp và gia tăng số điểm thưởng trên bảng xếp hạng cá nhân.

 

 Loại Djokovic, Nishikori lần đầu vào chung kết Grand Slam 2
Sự thất vọng của Djokovic
 

Bước vào trận bán kết 1, Djokovic cầm giao bóng trước và anh khởi đầu mạnh mẽ bằng một game thắng trắng. Ngay trong game đầu tiên cầm giao bóng của mình Nishikori đã rất vất vả, tay vợt người Nhật Bản có tỉ lệ giao bóng 1 thành công không thật cao, khi anh giao bóng lại thì tốc độ giao bóng đã phải giảm và Djokovic đã thường xuyên có những cú đáp trả tốt, khiến Nishikori vất vả.

 

Dẫu vậy thì Nishikori cũng đã bảo vệ game thành công. Tới game 3, 2 cú đánh hỏng trái tay và một cú đánh hỏng thuận tay đã khiến Nole để đối phương có được 1 break-point. Hạt giống số 10 đã tận đụng dược cơ hội rất tốt khi bẻ game bằng một cú đánh thuận tay ghi điểm winners. Điều bất ngờ nhất là break này trở thành bước ngoặt của set. Nishikori đã giành chiến thắng trong cả 4 game cầm giao bóng tiếp theo, qua đó giành chiến thắng 6-4.

 

Sang set 2, Djokovic tiếp tục cầm giao bóng trước. Djokovic đã có những cú đáp từ cuối sân rất nặng, bóng đi sâu khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn và thường xuyên tự đánh hỏng. Tới game 4, lỗi đánh hỏng quá nhiều khiến Nishikori mất break và Djokovic đã tận dụng thời cơ để nới rộng khoảng cách, gây áp lực cho đối thủ. Nishikori phần nào bị ảnh hưởng tinh thần và anh đã mất tiếp break ở game 6, giúp đối thủ dẫn trước 5-1. Djokovic đã thắng trắng game 7 để chốt lại set 2 với tỉ số 6-1, san bằng tỉ số trận đấu 1-1.

 
Loại Djokovic, Nishikori lần đầu vào chung kết Grand Slam 3
Cả hai tay vợt đã phải thi đấu dưới cái nóng gay gắt
 

Tinh thần của Djokovic đã có sự hưng phấn mạnh hơn, anh gây khá nhiều khó khăn cho Nishikori. Tại game 3, tay vợt người Nhật Bản đã phải mất hơn 10 phút mới có thể giành chiến thắng. So sánh cách chiến thắng trong các game anh cầm giao bóng và Djokovic cầm giao bóng thì thấy rằng tay vợt người Serbia tiêu tốn ít sức lực hơn, anh luôn dễ dàng giành chiến thắng ở các game có quyền giao bóng. Dù vất vả nhưng Nishikori đã liên tục vươn lên dẫn trước.

 

Khi set đấu tiến vào loạt tie-break, nhiều người nghĩ rằng với màn trình diễn qua 12 game trước đó, hẳn Djokovic sẽ tiến tới chiến thắng. Nhưng điều không ngờ được rằng tay vợt người Serbia đã khởi đầu rất tồi, anh mất cả 2 điểm đầu tiên có quyền giao bóng, giúp đối thủ vươn lên dẫn trước 4-0. Djokovic đã rất nỗi lực để rút ngắn tỉ số xuống còn 4-5 nhưng 2 điểm cuối cùng của trận đấu đã thuộc về Nishikori khi mà Djokovic tự đánh hỏng. Thắng 7-4 tại ván quyết đấu, tay vợt người Nhật Bản tràn trề hưng phấn vào set 4.

 

Tinh thần của Djokovic có chút bất ổn sau khi thua ở set đấu thứ 3. Ngay trong game đầu cầm giao bóng, anh đã giúp đối thủ có 2 break-point sau một lỗi kép và mất game sau một cú đánh hỏng. Cơ hội đã mở ra Nishikori đã không bỏ qua, anh chơi hưng phấn hơn, chiến thắng dễ hơn trong các game cầm giao bóng. Anh thắng liên tiếp trong 4 game cầm giao bóng để tiến tới tỉ số 5-3. Áp lực đè nặng lên Nole ở game cuối, anh đã tiếp tục mất break, qua đó thua 3-6 và nhìn đối thủ vào chung kết.

 

 Vĩ Giang

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 88
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 23,831
  •   Tháng hiện tại 742,403
  •   Tổng lượt truy cập 128,360,642