Nadal “rủ” Warrinka, Nishikori rời Thượng Hải

Thứ bảy - 11/10/2014 08:17
Nadal “rủ” Warrinka, Nishikori rời Thượng Hải Nadal “rủ” Warrinka, Nishikori rời Thượng Hải

Cú sốc lớn đã nổ ra ngay vòng đấu ra quân của các tay vợt hàng đầu tại Thượng Hải Master với việc ba hạt giống hàng đầu là Nadal (2) và Wawrinka (4), Nishikori (7) đã sớm nhận thất bại để phải sớm chia tay giải.

 

Trong vài năm gần đây, có lẽ chưa khi nào Thượng Hải Masters lại tưng bừng như năm nay bởi họ có rất nhiều anh tài tham dự. Hàng loạt các tay vợt danh tiếng như Djokovic, Nadal, Murray, Federer, Ferrer cùng những tay vợt đang thi đấu thăng hoa mạnh mẽ như Wawrinka, Nishikori đã khiến Thượng Hải trở nên nhộn nhịp.

 
Nadal “rủ” Warrinka, Nishikori rời Thượng Hải 1
Nỗi thất vọng mang tên Nadal
 

Nhưng với những người hâm mộ tay vợt Rafael Nadal ở Trung Quốc, họ sẽ không có cơ hội được chứng kiến anh thi đấu bởi chỉ ngay sau trận ra quân tay vợt này đã phải nhận thất bại trước Feliciano Lopez (6-3, 7-6 (6)). Một trận đấu Nadal không thể hiện được nhiều, anh chỉ có được 61% điểm số khi cầm giao bóng.

 

“Trong suy nghĩ của mình tôi nghĩ mình sẽ tiếp tục tham dự các giải ở Basel, Paris và London. Sự thật là trong vài tháng qua tôi không gặp nhiều may mắn. Tôi đen đủi kể từ sau Wimbledon. Tôi đã được chơi một năm rất tích cực, nhìn chung là tốt nhưng sau đó tôi đã không may mắn với cổ tay, những gì đang xảy ra hiện nay. Bây giờ tôi vẫn còn ba giải đấu trước mắt”.

 

Ngoài yếu tố chuyên môn thì nguyên nhân không nhỏ khiến Nadal phải dừng bước sớm là do bệnh tật. Vào Chủ nhật vừa qua, Nadal đã được chẩn đoán là mắc bệnh viêm ruột thừa và anh đã phải tiêm kháng sinh vào tĩnh mạch để có thể thi đấu trận ra quân với Lopez, tuy nhiên sự nỗ lực của Nadal không giúp anh có được kết quả tốt.

 
Nadal “rủ” Warrinka, Nishikori rời Thượng Hải 2
Nadal trả lời họp báo sau trận
 

“Có một chút đau đớn, nhưng đó không phải điều gây khó khăn hiện nay”, Nadal chia sẻ. “Như các bạn biết đấy, tôi đã phải nằm trên giường một vài ngày. Bác sĩ có nói rằng tôi đã thật may mắn khi không phải tiến hành phẫu thuật mà có thể điều trị bằng kháng sinh. Các bạn có thể tưởng tượng được rằng, tất cả sự điều trị chỉ là một chút tích cực nhỏ trước khi tôi thi đấu ba ngày”.

 

“Tôi cảm thấy có chút chóng mặt, cảm thấy không có nhiều sức mạnh để thi đấu hơn là việc đau đớn. Tôi có thể kiểm soát sự đau đớn, điều đó rất quan trong. Tôi nghĩ mình may mắn vì làm được như thế. Nhưng tôi đã không may với những thứ khác”.

 

Tuy nhiên Nadal cho biết anh đã nói chuyện với các bác sĩ riêng và sẽ trở lại Tây Ban Nha để kiểm tra một cách kỹ lưỡng về ruột thừa. Theo lời khuyên của các bác sĩ thì anh sẽ phải cần tiến hành phẫu thuật để tránh nguy cơ mắc lại viêm ruột thừa sau lại.

 

“Bây giờ vấn đề này được kiểm soát nhưng nó có thể tái phát trong tương lai. Tôi không muốn nó trở lại, tôi không muốn ở trong tình trạng như thế này khi tôi ở Úc, Indian Wells, Miami hay Roland Garros. Vì vậy, tôi sẽ làm tiến hành phẫu thuật trong năm nay”.

 

Việc thất bại khiến Nadal gây thất vọng, nhưng tay vợt người Tây Ban Nha vẫn giữ vững được tinh thần lạc quan. “Điều duy nhất tôi có thể nói là tôi không cảm thấy chuyện gì tồi tệ sau trận đấu này. Đó là một chút rủi ro, mọi chuyện đã được kiểm soát và tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều đó”.
 
 Nadal “rủ” Warrinka, Nishikori rời Thượng Hải 3
Nishikori đã gây thất vọng với chấn thương lưng
 

Vừa giành chiến thắng ở Kuala Lumpur và Tokyo, ai cũng nghĩ Nishikori sẽ trở thành một thế lực đáng gờm tại Thượng Hải. Nhưng anh đã thua bất ngờ trước Jack Sock, tay vợt đã thắng hạt giống số 7 7-6 (5), 6-4. Đây cũng là lần đầu tiên Sock có thể thắng được Nishikori sau khi đã thua năm lần trước đây. Nhờ chiến thắng này anh đã có mặt ở tốp 10

 

Tay vợt người Mỹ chơi rất tốt, anh có 13 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Tỉ lệ giành điểm khi cầm giao bóng lên tới 80% và anh đã kết thúc chín chiến thắng liên tiếp của á quân Mỹ mở rộng sau chỉ 84 phút tranh tài.

 

Tuy nhiên cũng giống như Nadal, Nishikori hiện đang phải vật lộn với chấn thương hông và lưng. Tay vợt người Nhật Bản chia sẽ anh sẽ trở lại Mỹ để thực hiện việc phục hồi cơ thể trước khi nghĩ tới các giải đấu còn lại của năm. Hiện tại Nishikori đang đứng thứ 5 phía sau Wawrinka trong cuộc đua giành vé dự ATP World Tour Finals ở London.

 

Wawrinka đã khởi đầu tốt đối thủ Giles Simon qua việc giành chiến thắng ở set đầu tiên . Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sĩ đã thua ngược ở hai set sau và phải nhận thất bại. Wawrinka có một trận đấu không tồi, tỉ lệ giành điểm khi cầm giao bóng 1 của anh đạt 68%, tuy nhiên khả năng giành điểm trong giao bóng hai của tay vợt này khá thấp (43%).

 

Simon tuy không giành điểm tốt bằng Wawrinka, nhưng anh vẫn bảo vệ tốt các game cầm giao bóng và tận dụng những cơ hội nhỏ nhất để tạo nên sự khác biệt. Nhờ việc chắt chiu tốt cơ hội nên Simon đã giành chiến thắng

 

Vĩ Giang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 31,584
  •   Tháng hiện tại 609,754
  •   Tổng lượt truy cập 128,227,993