Cuộc gặp đầy “duyên nợ” của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến với Lê Văn Thọ

Thứ hai - 18/09/2017 19:03
Cuộc gặp đầy “duyên nợ” của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến với Lê Văn Thọ Cuộc gặp đầy “duyên nợ” của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến với Lê Văn Thọ

Trên đường dẫn giải đối tượng về Trại tạm giam T16 ở Hà Nội, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến hỏi Thọ “sứt”: “Mày có nhớ chú không?”. Thọ lí nhí: “Có ạ”. Hắn quên làm sao được vì Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến chính là người đã 3 lần chỉ đạo bắt giữ các vụ án liên quan đến hắn...

Tử tù Thọ “sứt” tìm gặp bạn gái cũ trên đường bỏ trốn

Tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình bị bắt giữ như thế nào?

Vụ bắt tử tù Thọ “sứt”: Dân kể lại cuộc vây bắt như phim hành động

Được lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát giao nhiệm vụ cầm đầu cánh quân truy bắt Lê Văn Thọ, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục C45 khi phê duyệt Kế hoạch đánh án đã in đậm dòng chữ: “Chưa bắt được đối tượng Lê Văn Thọ, tổ công tác chưa quay về Hà Nội”.

Quyết tâm rất cao, Ban chuyên án đã chia cánh quân làm 2 mũi: Một mũi do Thiếu tá Nguyễn Thành Hưng, Phó trưởng Phòng 5 (Cục C45) phụ trách xác minh và đón lõng đối tượng ở tỉnh Quảng Ninh; mũi thứ 2 do Thiếu tá Đỗ Minh Phương, Phó Trưởng Phòng 5 phụ trách tiến hành rà soát tất cả các điểm nghi vấn ở Hải Dương.

Cuộc gặp đầy “duyên nợ” của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến với Lê Văn Thọ 1

Thọ "sứt" ngoài cùng bên trái khi bị bắt cùng đường dây ma túy

Theo hướng chạy của đối tượng, các trinh sát đã phát hiện Lê Văn Thọ liên tục bắt taxi, hắn đã ra phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), vào 3 quán karaoke liên tiếp nhưng mỗi quán chỉ ở chốc lát rồi lại đi ngay. Hắn di chuyển liên tục ra Quảng Ninh, quay về Hải Dương và ngược lại...

Cánh quân thứ nhất đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Hải Dương lập các chốt chặn trên đường, lật xới từng điểm nghi vấn đối tượng sẽ đến hoặc cư trú tạm, phát động phong trào quần chúng nhân dân tố giác tội phạm.

Chiều 16-9, các trinh sát xác định được thông tin Thọ sẽ về Nam Sách (Hải Dương) để gặp một cô bạn gái. Ngay lập tức, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến huy động mũi quân ở Quảng Ninh quay về, cùng với mũi ở Hải Dương tạo thành gọng kìm xiết chặt đối tượng.

Cuộc gặp đầy “duyên nợ” của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến với Lê Văn Thọ 2

Lê Văn Thọ lúc bị bắt

17h30, chiếc xe ô tô của Thiếu tá Đỗ Minh Phương cùng 3 trinh sát đã bắt kịp xe taxi chở tên Thọ “sứt” ở khu vực phố Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách (Hải Dương).

Mũi Quảng Ninh chưa kịp đến nơi tiếp viện, có bắt luôn hay không? Bên trong xe, liệu đối tượng có vũ khí hay không? Bài toán ấy được giải đáp rất nhanh. 

Được sự nhất trí của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Thiếu tá Phương cùng các trinh sát quyết định bắt giữ ngay đối tượng. Bởi chiếc xe taxi chở đối tượng lao vun vút với tốc độ đến 90km/h trong phố, nếu không bắt giữ luôn thì rất dễ bị đối tượng cắt đuôi.

Đến khu vực đèn xanh, đèn đỏ, chọn đúng thời điểm xe taxi chở Thọ “sứt” buộc phải đi chậm lại, xe ô tô của Cảnh sát lập tức ép xe taxi vào vệ đường. Thọ “sứt” đang ngơ ngác chưa biết việc gì thì đã bị Thiếu tá Phương và các trinh sát nhanh chóng khống chế, lôi ra khỏi taxi.

Cuộc gặp đầy “duyên nợ” của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến với Lê Văn Thọ 3

Các trinh sát khống chế, bắt giữ Lê Văn Thọ

Tôi hỏi Thiếu tá Phương: “Lúc đó các anh có nghĩ đến việc Thọ “sứt” có vũ khí nóng không?”. 

“Quán triệt chỉ đạo của Ban chuyên án khi bắt giữ các đối tượng phòng khi chúng có vũ khí nóng, chúng tôi cũng đã tính toán kỹ từng động tác, hành động để Thọ “sứt” không kịp trở tay. Vả lại, lúc đó cũng không kịp nghĩ đến sự nguy hiểm cho bản thân, chỉ nghĩ làm thế nào không thể để cho nó chạy thoát”- Thiếu tá Phương chia sẻ.

Trên đường dẫn giải đối tượng về Trại tạm giam T16 ở Hà Nội, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến hỏi Thọ “sứt”: “Mày có nhớ chú không?”. Thọ lí nhí: “có ạ”.

Cuộc gặp đầy “duyên nợ” của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến với Lê Văn Thọ 4

Phóng viên Báo CAND "phỏng vấn" Lê Văn Thọ ngay khi hắn bị bắt.

Hắn quên làm sao được vì Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến chính là người đã 3 lần chỉ đạo bắt giữ các vụ án liên quan đến hắn (lần đầu tiên trong vụ bắt cóc cháu bé ở Sơn La, lần 2 là vụ hắn gây án khi đang thụ án tại Trại giam Nam Hà và lần này).

Tối 17-9, khi đã đưa tên Thọ "sứt" về Trại tạm giam T16, lái xe của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến còn chia sẻ: “4 ngày rồi em và các "sếp" vẫn mặc một cái áo này!”.

Ngày 17-9, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có Thư khen gửi Công an các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong truy bắt thành công 2 đối tượng tử tù trốn trại bị truy nã đặc biệt.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt biểu dương chiến công, thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm; một số đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục An ninh; Công an TP Hà Nội và Công an các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Dương.

Đồng chí Bộ trưởng mong muốn, cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương phát huy kết quả đạt được, tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Đón đọc Bài 3: "Bật mí" những tình tiết mới trong vụ truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình

Cuộc gặp đầy “duyên nợ” của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến với Lê Văn Thọ 5
Chuyện chưa kể về cuộc phỏng vấn đặc biệt với tên tử tù trốn trại

Nếu Nguyễn Văn Tình được xếp vào danh sách nguy hiểm thì Lê Văn Thọ phải nói là một kẻ cực kì nguy hiểm.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 25,390
  •   Tháng hiện tại 728,873
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,077