"Bật mí" những tình tiết mới trong vụ truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình

Thứ ba - 19/09/2017 05:19
"Bật mí" những tình tiết mới trong vụ truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình "Bật mí" những tình tiết mới trong vụ truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình

Hơn 100 cán bộ chiến sĩ Công an thuộc các đơn vị nghiệp vụ của Cục C47 Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình, Công an tỉnh Sơn La trắng đêm chốt chặn tại các ngả đường, truy lùng đối tượng Nguyễn Văn Tình - tên tử tù đào tẩu nguy hiểm.

Tử tù Thọ “sứt” tìm gặp bạn gái cũ trên đường bỏ trốn

Tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình bị bắt giữ như thế nào?

Vụ bắt tử tù Thọ “sứt”: Dân kể lại cuộc vây bắt như phim hành động

Sau khi được lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát giao nhiệm vụ truy bắt tên tử tù thứ hai Nguyễn Văn Tình, cánh quân thứ nhất dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45) tổ chức truy lùng Lê Văn Thọ ở Hải Dương và Quảng Ninh.

Cánh quân thứ hai do Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy chỉ huy đã phối hợp với Công an TP Hà Nội, Công an tỉnh Hòa Bình, Công an Sơn La tổ chức lực lượng chốt chặn, rà từng vị trí đối tượng có thể chạy qua. 

"Bật mí" những tình tiết mới trong vụ truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình 1

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy.

Ban chuyên án nhận định, đối tượng Tình sẽ di chuyển lên trốn tại Tà Dê, Lóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La). Đây là địa bàn "làm ăn" trước đây của Tình, có một số đối tượng đang bị truy nã về ma túy ẩn náu. 

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Công an Sơn La đã huy động thêm 100 CBCS, áp dụng triệt để các biện pháp nghiệp vụ; địa bàn trọng điểm là xã Lóng Luông và vùng phụ cận.  

Do nhận định chính xác đối tượng sẽ tìm con đường gần nhất để vào Tà Dê, Lũng Xá, nên Ban chuyên án bố trí lực lượng mạnh, giỏi võ thuật đón chặn ở tất cả các tuyến đường từ Mai Châu lên Vân Hồ. 

"Bật mí" những tình tiết mới trong vụ truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình 2

Nguyễn Văn Tình (X) lúc bị bắt.

Đêm 15-9, mưa như trút, CBCS của cánh quân thứ 2 đã vây chặt một khu vực rừng núi ở đoạn Hòa Lạc (Sơn Tây), nơi xác định đối tượng đang có mặt. Nhưng đêm đó, không quây bắt được đối tượng.

Tiếp đó, ngày 16-9, các trinh sát xác định đối tượng đã di chuyển lên khu vực Mai Châu (Hòa Bình), chỉ cách xã Loóng Luông không xa. Tình thế rất cấp bách, vì nếu đối tượng di chuyển được đến khu vực các đối tượng truy nã ma túy đang ở sát biên giới thì rất khó cho việc truy bắt của lực lượng chức nặng. 

Ngay lập tức, toàn bộ cánh quân thứ 2 đã có mặt tại huyện Mai Châu. 

"Bật mí" những tình tiết mới trong vụ truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình 3

Dẫn giải Nguyễn Văn Tình

Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La và Công an tỉnh Hòa Bình đã huy động gần 100 CBCS các Phòng nghiệp vụ và Công an huyện Mai Châu, Vân Hồ phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy tiến hành chốt chặn, mật phục toàn bộ các tuyến đường từ 2 xã Hang Kia và Pà Cò sang khu vực xã Loóng Luông, đồng thời tập trung rà soát trên địa bàn các xã này để kịp thời phát hiện, bắt giữ đối tượng.

17h, ngày 16-9, nhận được tin đối tượng Nguyễn Văn Tình đã vượt tuyến từ Kỳ Sơn –Hòa Bình đến khu vực rừng già huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình giáp ranh với huyện Vân Hồ- Sơn La, Ban chuyên án phát lệnh tập trung lực lượng vây bắt.

Nhận định Nguyễn Văn Tình sẽ không đi theo QL 6 mà rẽ ngang chạy vào rừng lẩn trốn. Ban chuyên án nhận định, để vào được Tà Dê chắc chắn Tình phải có người dẫn đường vì đây là địa bàn phức tạp, chia cắt, không thông thổ đường lối không thể vào được. Các trinh sát ngay lập tức đón chặn các ngả đường...

"Bật mí" những tình tiết mới trong vụ truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình 4

Các trinh sát lấy lời khai Nguyễn Văn Tình (X) ngay sau khi bắt giữ được hắn

Chập tối ngày 16-9, các trinh sát đã bắt giữ được một đối tượng người Mông ở khu vực này. Khai thác nóng, lúc đầu đối tượng thừa nhận đang đi đón Nguyễn Văn Tình. Ngay sau đó, tổ công tác đặc biệt gồm 10 trinh sát dày dặn kinh nghiệm (trong đó Công an Sơn La có 7 cán bộ, Công an Hòa Bình 2 và một cán bộ của Cục C47) trực tiếp vào rừng bắt đối tượng Tình. 

Trung tá Mai Hoàng, Trưởng Công an huyện Mộc Châu, Thượng tá Trần Thanh Sơn, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Sơn La và Thiếu tá Nguyễn Quốc Việt, Phó Trưởng Công an huyện Vân Hồ trực tiếp chỉ huy trận đánh. 

"Bật mí" những tình tiết mới trong vụ truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình 5

Nguyễn Văn Tình khi bị bắt giữ

Toàn bộ phương án bắt giữ đối tượng Tình được bàn bạc, lên chi tiết cụ thể. Khoảng 1h30 phút, Nguyễn Văn Tình từ khe núi di chuyển ra lán nương gần đó và bị các trinh sát bất ngờ ập đến bắt giữ, khiến hắn không kịp trở tay.

Việc bắt được tử tù Nguyễn Văn Tình và đảm bảo an toàn tuyệt đối lực lượng của ta là một chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an Sơn La, Cục C47 và các lực lượng khác tham gia phối hợp. 

Như vậy, sau 6 ngày đêm, các lực lượng của Tổng cục Cảnh sát phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương đã bắt giữ trọn vẹn được cả 2 tên tử tù nguy hiểm trốn trại. Các anh đã không quản vất vả, gian khổ, sự nguy hiểm đến tính mạng để ngăn chặn mầm ác trong xã hội, đem lại sự bình yên cho người dân. 

"Bật mí" những tình tiết mới trong vụ truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình 6

Chiếc xe máy của Nguyễn Văn Tình sử dụng để trốn chạy

Đại tá Phùng Tiến Triển, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết: Trong vụ bắt giữ tên tử tù nguy hiểm này, bài học đầu tiên được rút ra là việc phán đoán, nhận định chính xác 100% đối tượng Tình sẽ tìm cách để di chuyển lên địa bàn Tà Dê, Lũng Xá của xã Lóng Luông, Sơn La nhờ sự trợ giúp của các đối tượng thân cận trước đây - đó chính là điểm mấu chốt để đón chặn, bắt giữ được đối tượng.

Quá trình triển khai lực lượng vây bắt phải tuyệt đối chấp hành nghiêm túc mệnh lệnh chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Tổng cục Cảnh sát, Cục 47, cùng với đó là việc lựa chọn địa điểm, thời gian, cách đánh, tác chiến chuẩn xác của các lực lượng tham gia, đặc biệt là những trinh sát dày dặn kinh nghiệm, mưu trí, dũng cảm của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Hòa Bình. 

Và cũng thật xúc động khi đọc hàng chục ngàn comment của độc giả dưới những bài viết về chiến công của các anh trên báo điện tử CAND cùng nhiều tờ báo khác đưa tin về vụ việc. Người dân luôn đặt niềm tin vào các anh, những chiến sỹ Công an trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm. 

Ngày 17-9, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có Thư khen gửi Công an các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong truy bắt thành công 2 đối tượng tử tù trốn trại bị truy nã đặc biệt.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt biểu dương chiến công, thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm; một số đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục An ninh; Công an TP Hà Nội và Công an các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Dương.

Đồng chí Bộ trưởng mong muốn, cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương phát huy kết quả đạt được, tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

"Bật mí" những tình tiết mới trong vụ truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình 7
Cuộc gặp đầy “duyên nợ” của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến với Lê Văn Thọ

Trên đường dẫn giải đối tượng về trại tạm giam, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến hỏi Thọ “sứt”: “Mày có nhớ chú...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
 
  •   Hôm nay 18,261
  •   Tháng hiện tại 721,744
  •   Tổng lượt truy cập 127,113,948