Sửng sốt với tài năng của trùm hacker nhỏ tuổi nhất thế giới

Thứ hai - 18/09/2017 08:39
Sửng sốt với tài năng của trùm hacker nhỏ tuổi nhất thế giới Sửng sốt với tài năng của trùm hacker nhỏ tuổi nhất thế giới

15 tuổi, cậu bé này đã trở thành nỗi khiếp đảm của không ít “trùm sò” công nghệ khi tiến hành những cuộc "đại náo" làm tê liệt hàng loạt trang web lớn.

Chân dung nữ hacker gợi cảm khiến phương Tây ăn ngủ không yên

Cái giá đắt cho ước mơ làm giàu từ thế giới ảo của “hacker thế kỷ”

Chân dung trùm tin tặc 18 tuổi thoát án tù vì quá giỏi

Hacker là thuật ngữ để nói về những người vô cùng giỏi trong công nghệ máy tính, đặc biệt là về bảo mật. Tuy nhiên, không ít người trong số họ sử dụng tài năng của mình để làm những điều phi pháp. Lịch sử thế giới đã nhiều lần chứng kiến những thảm họa mà “hacker mũ đen” gây ra, từ những vụ trộm tiền với số lượng khổng lồ tới các thông tin mật bị đánh cắp rồi rao bán… Chân dung của những kẻ mang nỗi ám ảnh kinh hoàng với các chuyên gia bảo mật sẽ được làm rõ trong loạt bài “Những haker nguy hiểm nhất lịch sử” dưới đây.

Sửng sốt với tài năng của trùm hacker nhỏ tuổi nhất thế giới 1

Michael Calce từng "đại náo" làng công nghệ thế giới cách đây 17 năm.

3 giờ sáng ngày 7/2/2000, cậu thanh niên 15 tuổi có tên Michael Calce đang xem bộ phim “Goodfellas” tại ngôi nhà của người bạn tại vùng ngoại ô Montreal thì nhận được một cuộc điện thoại của cha mình với câu nói ngắn gọn: “Họ đang ở đây”. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để cậu hiểu rằng mình đang sắp phải đối mặt với điều gì.

Cơn ác mộng mang tên “Cậu bé mafia”

Michael Calce sinh năm 1986 ở West Island (thành phố Montreal, bang Quebec, Canada). Khi mới 5 tuổi, cha mẹ ly hôn, Calce sống cùng mẹ. Buồn bã vì một gia đình không trọn vẹn, cậu bé luôn sống trong cô đơn, tự tách mình ra khỏi những người bạn ở quê nhà.

Thương con, cha Calce đã mua cho con trai một chiếc máy tính khi cậu mới 6 tuổi. Ngay lập tức, nó đã trở thành người bạn thân thiết của cậu. “Tôi nhớ rằng mình có thể ngồi cả ngày nghe những tiếng bíp bíp, xoẹt xoẹt khi nó đang xử lý lệnh. Máy tính đã cho tôi, một cậu bé 6 tuổi, cảm giác kiểm soát và chỉ huy, điều mà tôi chẳng thể tìm thấy trong cuộc sống của mình”, Michal Calce nhớ lại.

Thế rồi, từ khi lên 9, Calce đã thường xuyên lang thang trên mạng để tìm kiếm và nghiên cứu các phần mềm bất hợp pháp, tuy nhiên không ít lần đã bị đánh bật ra. “Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy một số người có thể làm được điều đó”, cậu kể lại.

Và điều này đã thôi thúc cậu phải nhanh chóng học cách để làm được điều đó với người khác.

Khi 15 tuổi, cậu chuyển từ các phòng chat AOL sang mạng Efnet IRC và ở đó cậu ta thực sự đã học được những thủ thuật rất độc.

Với biệt danh trên mạng là Mafiaboy (Cậu bé mafia), tài năng chính là nguyên nhân đưa đẩy cậu đến với thế giới tội phạm máy tính.

Trong những cuộc tấn công làm nên tên tuổi Mafiaboy phải kể đến vụ xâm nhập vào trang web của Yahoo. Mafiaboy đã làm các kỹ sư của hãng này vô cùng sửng sốt. Nó được thực hiện quá nhanh với cường độ mạnh vào Yahoo đã làm cho trang web quy mô bậc nhất thế giới lúc đó hoàn toàn tê liệt trong khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Jeremiah Grossman, làm việc trong bộ phận bảo mật của Yahoo thời gian đó, cho biết: "Trang web này hoạt động rất tốt. Đây là trang web uy tín nhất trên thế giới nhưng đã bị một cậu bé đánh sập trong nháy mắt. Điều này quả là kinh khủng.”

Tuy nhiên, trước khi tấn công vào Yahoo, Calce cũng đã kịp lưu “án tích” với hành vi hack ước tính đến 40% những trường đại học lớn ở Mỹ. Cậu bé 15 tuổi này cũng chính là người đã đánh sập một loạt các trang web nổi tiếng khác như Amazon, Dell, CNN… mà báo chí đã đăng tải rầm rộ lúc đó.

Quay đầu

Cuộc “viếng thăm” của cảnh sát hoàng gia Canada ngày 7/2/2000 không phải là điều ngạc nhiên đối với Calce. Ám ảnh bởi tội lỗi mình gây ra, trước khi bị bắt vài tuần, Calce đã thú nhận hết với cha và luôn phải đấu tranh tư tưởng với việc ra đầu thú hay không đầu thú.

Trong suốt thời gian Calce chưa bị bắt, cậu luôn tưởng tượng các tình huống như cậu ra một góc phố nào đó, đợi cảnh sát đến và bắt đi. Điều gì sẽ xảy ra tiếp? Cậu ta sẽ phải vào tù?

Cuối cùng thì Calce đã nhận tội. Cậu bị quản thúc tại gia và chỉ được phép đến trường và làm một công việc bán thời gian. Những thứ thiết yếu khác trong phòng cậu đều bị kiểm soát, không được sử dụng máy tính.

17 năm trôi qua, Michael Calce giờ đây đã trở thành một người đàn ông trưởng thành, chững chạc và cái tên Mafiaboy không còn gắn liền với bất kỳ cuộc tấn công máy tính nào nữa.

Calce hiện tại là một nhà tư vấn bảo mật hợp pháp đồng thời đưa ra những lời khuyên để mọi người có thể bảo vệ chính họ khi truy cập Internet từ những hacker. “Tôi muốn mọi người biết rằng tôi thực sự hiểu rằng tôi đã làm những việc sai trái trong quá khứ. Hiện giờ tôi chỉ muốn chia sẻ những gì tôi biết với tất cả mọi người”, Michael Calce chia sẻ.

-----------

Mời độc giả đón đọc loạt bài tiếp theo Những hacker nguy hiểm nhất lịch sử vào 4h ngày 19/9/2017.

Sửng sốt với tài năng của trùm hacker nhỏ tuổi nhất thế giới 2
Cuộc đời khó tin của “siêu” hacker bị ghét nhất giới tin tặc

Trở thành hacker thuộc hàng siêu sao nước Mỹ dù còn chưa tốt nghiệp cấp 2 nhưng sau đó cũng chính gã lại quay lưng với...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 25,369
  •   Tháng hiện tại 728,852
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,056