Vụ OceanBank: Bỏ vốn 0 đồng, cuối năm lãi 1.000 tỷ?

Chủ nhật - 17/09/2017 06:42
Vụ OceanBank: Bỏ vốn 0 đồng, cuối năm lãi 1.000 tỷ? Vụ OceanBank: Bỏ vốn 0 đồng, cuối năm lãi 1.000 tỷ?

Nguyên kế toán trưởng OceanBank cho biết ngân hàng bị mua 0 đồng năm 2015 và cuối năm đã lãi 1.000 tỷ đồng. Số nợ thu được cũng không dưới 5.000 tỷ đồng.

Xét xử đại án Oceanbank: Nhiều lời khai bị rút ra không rõ lý do

Xét xử đại án Oceanbank: Nữ diễn viên Quỳnh Tứ hầu tòa trong tư cách bị cáo

Hoàn tất điều tra bổ sung 'đại án' Oceanbank

Vụ OceanBank: Bỏ vốn 0 đồng, cuối năm lãi 1.000 tỷ? 1

Đại diện giám định NHNN trả lời câu hỏi của luật sư.

Ngày 9/9, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử vụ án kinh tế - tham nhũng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank). Tại tòa, các luật sư xét hỏi nhằm làm rõ con số 1.576 tỷ đồng bị thiệt hại do các bị cáo chi lãi ngoài sai quy định.

Luật sư Nguyễn Minh Tâm đặt câu hỏi với ông Đỗ Anh Quân đại diện tổ Giám định của Ngân hàng nhà nước (NHNN) về cứ xác định thiệt hại, tại sao ông Quân lại nói giám định không có chức năng xác thiệt hại của vụ án.

Ông Quân cho biết, quyết định giám định đã xác định thiệt hại rồi, hồ sơ cơ quan điều tra cung cấp cũng cho thấy thiệt hại. Trước câu trả lời này, luật sư Tâm cho rằng: “Như vậy chúng tôi có thể hiểu cơ quan điều tra xác định thiệt hại rồi, giám định không xác định nữa”.

Nghe vậy, hàng chục bị cáo và người tham dự tòa đồng loạt vỗ tay buộc HĐXX phải yêu cầu lực cảnh sát hỗ trợ tư pháp cho những ai mất trật tự ra ngoài.

Tiếp đến, luật sư Tâm hỏi đại diện Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank sau khi bị mua 0 đồng – PV) về con số 1.576 tỷ đồng có phải thiệt hại không.

Vị đại diện OceanBank cho rằng đó là thiệt hại bởi 1.576 tỷ đồng được chi ra từ 3 tài khoản của ngân hàng. Cơ quan điều tra, viện kiểm sát xác định các bị cáo hạch toán chi sai, vi phạm quy định của pháp luật và đến nay không có khả năng thu hồi.

Luật sư Tâm đặt câu hỏi: “Vậy chúng tôi có thể hiểu OceanBank xác định thiệt hại dựa vào kết luận điều tra, cáo trạng? Trong khi đó, OceanBank là nguyên đơn dân sự có nghĩa vụ chứng minh thiệt hại của mình”. Đại diện OceanBank trả lời: “Chúng tôi có nghĩa vụ chứng minh trên cơ sở điều tra…”.

Trước câu trả lời của OceanBank, bị cáo Nguyễn Thị Nga – nguyên Kế toán trưởng OceanBank cho rằng: “Chỉ xét chi phí để xác định thiệt hại thì không chấp nhận được. Đại diện OceanBank nói chỉ căn cứ khoản chi để xác định thiệt hại thì về xem lại lợi nhuận có nguồn gốc từ đâu”.

Bà Nga vừa khóc vừa nói: “OceanBank hãy cho các bị cáo xem nguồn thu từ lợi nhuận… Ngân hàng là mồ hôi, xương máu của các bị cáo giờ mua 0 đồng rồi thu được nợ lại cho vào lợi nhuận thì có thỏa đáng không”.

Luật sư Tâm đặt câu hỏi với bị cáo Nga có thông tin OceanBank đã thu hơn 5.000 tỷ nợ xấu sau khi bị mua không đồng, bị cáo biết việc này hay không?

Bà Nga cho biết hiện mình là chuyên viên khối nguồn vốn, sau khi OceanBank bị mua 0 đồng bà công tác ở vị trí khác trong hơn 1 năm nữa nên biết. “Ngân hàng bị mua 0 đồng năm 2015, cuối năm đã có lãi 1.000 tỷ. Con số thu nợ 5.000 tỷ giờ chắc chắn phải hơn rồi”.

Vụ OceanBank: Bỏ vốn 0 đồng, cuối năm lãi 1.000 tỷ? 2
“Quan lộ” của cựu Tổng Giám đốc Oceanbank và cách xài “tiền chùa”

Phiên toà xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) đã diễn ra được 5 ngày. Trong đại án...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 24,148
  •   Tháng hiện tại 727,631
  •   Tổng lượt truy cập 127,119,835