Phó Cục trưởng C47 kể lại cuộc truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình

Chủ nhật - 17/09/2017 23:30
Phó Cục trưởng C47 kể lại cuộc truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình Phó Cục trưởng C47 kể lại cuộc truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình

Sau khi trốn khỏi trại giam, tử tù Nguyễn Văn Tình gặp mẹ lấy 20 triệu rồi mượn xe máy tìm đường trốn lên Sơn La, nơi có nhiều bạn từng buôn bán ma túy.

Tử tù Thọ “sứt” khai gì khi bị bắt?

Tử tù Lê Văn Thọ không kịp phản ứng khi cảnh sát đập vỡ kính taxi, khống chế

NÓNG: Tử tù trốn trại Thọ "sứt" đã bị bắt

Phó Cục trưởng C47 kể lại cuộc truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình 1

Tử tù Nguyễn Văn Tình sau khi bị bắt giữ.

150 giờ truy bắt tử tù

Chiều 17.9, Đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó Cục trưởng C47 cho biết, đêm ngày 16, rạng sáng 19.7, tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) phối hợp với công an các địa phương đã bắt giữ tử tù trốn trại là Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội). Tình bị bắt tại khu lán nương thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Theo Đại tá Điềm: Sau khi Tình và đối tử tù Lê Văn Thọ (Thọ “sứt”, SN 1980, ở Hải Dương) bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 – Bộ Công an, lãnh đạo Bộ Công an giao nhiệm vụ Cục Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương truy bắt 2 đối tượng.

Qua tổng hợp các tài liệu, đánh giá Cục C47 xác định Tình sẽ di chuyển lên địa bàn xã Lũng Xá, Tà Dê, Lóng Luông của huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, một địa bàn nóng về ma túy. Bản thân Tình cũng có mối quan hệ với các đối tượng ma túy đang lẩn trốn ở địa bàn này.

Phó Cục trưởng C47 kể lại cuộc truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình 2

Đại tá Phạm Trọng Điềm kể lại quá trình truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ cảnh sát chốt chặn, kiểm soát phương tiện ở các khu vực trọng yếu. Đến 17 giờ ngày 16.9, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định đối tượng Nguyễn Văn Tình có mặt tại xã Tân Sơn (huyện Mai Châu).

Khoảng 1h30 phút ngày 17.9, sau gần 150 giờ đầy khó khăn và gian khổ, lực lượng truy bắt đã bắt giữ được đối tượng trốn tại lán nương thuộc khu rừng già, xã Tân Sơn.

“Sau khi bắt Tình, tổ công tác đã đưa đối tượng về UBND xã Tân Sơn làm các thủ tục cần thiết. Sau đó, di lý đối tượng về trại tạm giam T16 bàn giao cho phòng PC44 Công an TP.Hà Nội điều tra”, Đại tá Điềm cho biết.

Tử tù bỏ trốn như thế nào?

Trao đổi thêm với PV, Đại tá Phạm Trọng Điềm đánh giá, Thọ và Tình là những đối tượng đặc biệt nguy hiểm. Sau khi bỏ trốn, các đối tượng cần tiền và phương tiện để tiếp tục bỏ trốn. Vì vậy, trên đường bỏ trốn các đối tượng có thể gây ra các vụ án hình sự để có tiền và phương tiện.

“Thọ là đối tượng xã hội đen, manh động có thực hiện bất cứ việc gì. Tình không manh động như Thọ nhưng chúng có phương thức chạy trốn rất tinh vi. Vừa mới trốn ra khỏi trại, Tình đã có 4 cái điện thoại, nhiều sim để thay đổi tránh cảnh sát phát hiện”, Đại tá Điềm nói.

Theo Đại tá Điềm, việc bắt giữ Tình tại Mai Châu rất kịp thời bởi nếu để đối tượng trốn ra nước ngoài hoặc sang địa bàn xã Tà Dê, huyện Vân Hồ sẽ rất khó khăn cho việc truy bắt bởi đây là nơi rất nhiều đối tượng ma túy lẩn trốn.

“Tình là đối tượng hình sự về ma túy. Đặc biệt, Tình còn mua bán ma túy với Tuân, một đối tượng buôn bán ma túy ranh ma. Tình từng tới địa bàn (Tà Dê – PV) nên rất thông thuộc đường đi lối lại”, đại tá Điềm cho biết.

Theo Đại tá Điềm, Tình và Thọ đã dùng thép khoét tường buồng giam bỏ trốn, tự mở khóa cùm chân. Sau khi trốn khỏi trại giam, Tình được nhiều người giúp đỡ tình chạy trốn, trong đó có bố mẹ, bạn bè.

“Khi bắt trong túi Tình có hơn 11 triệu. Tình khai đây là tiền lao động trước gửi lại mẹ. Tình lấy được 20 triệu sử dụng mua điện thoại và sim điện thoại”, Đại tá Điềm thông tin.

Về chiếc xe máy Tình mượn của người thân ở huyện Thạch Thất, Đại tá Điềm cho biết, Tình khai dùng xe Dream 29X6 Dream chạy từ Thạch Thất (Hà Nội) lên đến huyện Kỳ Sơn (tỉnh Hòa Bình) thì đổi lấy chiếc xe máy Wave của một ông chú bên ngoại.

Khi Tình đang tìm đường trốn sang địa bàn huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La thì bị cảnh sát bắt giữ.

Phó Cục trưởng C47 kể lại cuộc truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình 3
Tử tù trốn trại thứ 2 Nguyễn Văn Tình đã sa lưới tại Hòa Bình

Khoảng 1h15 ngày 17-9, tại Mai Châu (Hòa Bình), cánh quân thứ 2 của Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 26,824
  •   Tháng hiện tại 730,307
  •   Tổng lượt truy cập 127,122,511