5 ngày đêm theo dấu tử tù trong rừng sâu

Thứ ba - 19/09/2017 05:21
5 ngày đêm theo dấu tử tù trong rừng sâu 5 ngày đêm theo dấu tử tù trong rừng sâu

Để bắt tử tù Nguyễn Văn Tình, C47 tung khoảng 250 trinh sát ngày đêm đeo bám, chốt chặn…

Vụ 2 tử tù bỏ trốn: Hàng loạt cán bộ trại giam bị tạm đình chỉ

Phó Cục trưởng C47 kể lại cuộc truy bắt tử tù Nguyễn Văn Tình

Tử tù khai phương thức, thủ đoạn phá buồng giam vượt ngục

5 ngày đêm theo dấu tử tù trong rừng sâu 1

Tử tù Nguyễn Văn Tình được di lý về trại tạm giam T16 Bộ Công an. Ảnh: HB

Chiều 17-9, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) thông tin về cuộc truy bắt hai tử tù Nguyễn Văn Tình, Lê Văn Thọ đã thoát khỏi phòng biệt giam T16 của Bộ Công an.

Trước đó, các trinh sát của Tổng cục Cảnh sát (C45) đã bắt Thọ tại Hải Dương. Riêng với Tình, khoảng 250 trinh sát C47 phải luồn rừng, ém quân, mất năm đêm thức trắng lần theo dấu vết mới bắt được tử tù này ở khu vực rừng già xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, Hòa Bình.

Ém quân trong rừng sâu

Một trinh sát tham gia chuyên án cho biết sau khi vượt ngục, Tình đã về quê tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) sau đó lấy 20 triệu đồng để bỏ trốn. Tình đưa cho Thọ 10 triệu, còn Tình giữ 10 triệu, tuy nhiên Thọ chỉ nhận 7 triệu. Sau đó mỗi người một ngả, Thọ trốn về Hải Dương, còn Tình tìm đường lên Tây Bắc.

Tình đã sử dụng chiếc xe máy mượn của người thân, đi theo quốc lộ 6 lên Sơn La.

Nắm được thông tin trên, trên tuyến quốc lộ 6 lực lượng công an tung quân chốt chặn tại nhiều điểm. Vì vậy, khi đến Hòa Bình, Tình cảm giác được mối nguy nên tìm một lối mòn xuyên vào rừng sâu. Ý định của tử tù này là sẽ băng qua những cánh rừng để tìm cách lên Lóng Luông - một điểm nóng về ma túy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng nắm được thông tin Tình trốn trong một căn nhà tạm nằm heo hút trong những cánh rừng bạt ngàn. Tổ công tác đã triển khai lực lượng lần theo dấu vết, rà soát các địa điểm đối tượng có thể lẩn trốn. “Do rừng sâu, địa hình rộng, nhiều suối nên việc nắm bắt được địa điểm trốn của đối tượng gặp rất nhiều khó khăn” - trinh sát cho biết.

Sau khi khoanh vùng, xác định nơi tử tù đang trốn, khoảng 10 giờ tối 15-9, tổ công tác đã bao vây, áp sát lán trại. Tuy nhiên, Tình rất cảnh giác đã lẩn trốn khỏi lán trại khi công an ập vào. “Khu vực này rừng núi hiểm trở, đi lại rất khó khăn, sương mù dày đặc nên tổ công tác để lại ít người, ém quân ở khu vực lán vì phán đoán Tình sẽ quay trở lại” - trinh sát tham gia phá án kể lại.

Chờ gần ba tiếng đồng hồ, đến khoảng 1 giờ sáng 16-9, Tình quay lại lán tìm đồ ăn. Ngay lập tức các trinh sát ập đến khống chế, bắt giữ thành công và đưa tử tù trở lại trại tạm giam T16 ngay trong đêm.

Theo các trinh sát, để bắt được Tình, các trinh sát đã có năm ngày đêm theo dõi và mật phục trong rừng sâu. “Thời tiết những ngày qua mưa lớn, cộng thêm trong rừng rất lạnh, sương mù dày đặc nhưng anh em vẫn quyết tâm truy bắt. Trước đó, do tính cấp bách nên anh em đi làm nhiệm vụ chỉ mặc áo cộc tay nên khi gặp lạnh, anh em chỉ kịp mua thêm mỗi người một chiếc áo chống rét. Trong suốt năm ngày đêm đeo bám, chẳng ai kịp thay đồ, tắm rửa và thức trắng đêm để mật phục” - trinh sát kể lại.

Định tự thú ngay khi vượt ngục

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng C47, trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị của Cục cùng các đơn vị chuyên môn truy bắt Tình.

Theo nguồn tin riêng của Pháp Luật TP.HCM, Tình khai nhận việc tổ chức vượt ngục là do Thọ khởi xướng. Theo đó, hai tử tù mất nhiều tháng để khoét vách phòng biệt giam. Thọ cũng là người phá được cùm chân.

Nguồn tin cũng cho hay lúc vừa thoát ra khỏi phòng biệt giam, Tình định tự thú, không trốn nữa. Tuy nhiên, Thọ đã thuyết phục và khi leo lên chòi canh không thấy người, cả hai đu dây bỏ trốn ra ngoài.

Thọ “sứt” và Tình là hai tên phạm tội rất nguy hiểm với nhiều tiền án, tiền sự. Thọ phạm các tội giết người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán trái phép chất ma túy khi đang thụ án tù có thời hạn tại trại giam Nam Hà của Bộ Công an bằng cách gọi điện thoại ra ngoài chỉ đạo đàn em hoặc thuê các băng nhóm thực hiện hành vi phạm tội. Thọ bị tòa kết án tử hình.

Còn Tình cũng bị tuyên án tử hình trong vụ án giấu gần 500 bánh heroin trong bình gas công nghiệp.

Hai tử tù bị biệt giam chung phòng ở trại tạm giam T16 Bộ Công an và rạng sáng 11-9, Tình và Thọ đào thoát thành công, gây chấn động dư luận. Tình đã được bàn giao cho PC44 Công an TP Hà Nội tiếp tục xử lý thêm tội trốn khỏi nơi giam…

5 ngày đêm theo dấu tử tù trong rừng sâu 2
Giúp tử tù, người yêu cũ Thọ “sứt” có thoát tội hình sự?

Với việc vào nhà nghỉ gặp Thọ “sứt” và giúp tử tù này mua điện thoại, cô người yêu cũ Thọ “sứt” có bị xử...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 226
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 223
 
  •   Hôm nay 9,398
  •   Tháng hiện tại 1,071,006
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,210